Math Center


โรงเรียนในฝัน

          

MATH   CENTER   ในการประชุมสัมมนาผู้บริหารโรงเรียนในฝัน  โรงเรียนดีใกล้บ้าน  รุ่นที่ 3      จังหวัดเชียงใหม่

            ระหว่างวันที่  26-28  สิงหาคม  2552    โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ  จังหวัดเชียงใหม่      จะมีการประชุม+สัมมนาผู้บริหารโรงเรียนในฝัน  โรงเรียนดีใกล้บ้าน รุ่นที่ 3  จำนวน  715  โรงเรียน  ทั้งนี้เพื่อสร้างความตระหนักและกำหนดภารกิจร่วมกันในการวางแผนและดำเนินงานการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาโรงเรียน  ให้เป็นโรงเรียนดี  มีคุณภาพและมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของชุมชนและสังคม

            การที่สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา จัดประชุมให้โรงเรียนได้รับทราบถึงแนวทางในพัฒนาโรงเรียนเพื่อก้าวไปสู่ต้นแบบโรงเรียนในฝันนั้น  จะทำให้ทุกโรงเรียนได้รับรู้บทบาทของตนเองในการทำงานในรูปของ

-          การพัฒนาต่อยอดจากพื้นฐานเดิมของแต่ละโรงเรียน

-          การดูแลนักเรียนให้มีคุณภาพ (โดยเฉพาะโรงเรียนในชนบทให้ใกล้เคียงกับโรงเรียนในตัวเมือง)

-          การเป็นโรงเรียนในฝัน (Lab  School)  ที่มีคุณภาพ/มาตรฐาน (ที่แท้จริงและเป็นที่ยอมรับ)

ในงานประชุมดังกล่าว, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า  อุตรดิตถ์ได้รับเกียรติให้จัด

นิทรรศการส่งเสริมการเรียนรู้  กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ร่วมกับโรงเรียนคุณภาพในภาคเหนือ  อีก   8  โรงเรียน   เช่น  โรงเรียนจอมทอง, โรงเรียนอนุบาล, โรงเรียนแม่เมาะ,โรงเรียนบ้านปางวุ้น  เป็นต้น

            Math  Center  คือ รูปแบบของกิจกรรมคณิตศาสตร์ที่จัดให้แก่ผู้บริหารเพื่อเป็นแนวคิดในการจัดกิจกรรมด้านคณิตศาสตร์ในโรงเรียน   โดยเน้น  Clinic  ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนการสอน,สาธิตการใช้สื่อ  ICT  ด้านคณิตศาสตร์ เช่น  Sketpad, Sketup-pro , Pro-Engineer ฯลฯ

            ผมหวังว่า  ผู้เข้าอบรมจะได้แนวคิดในการใช้  ICT  ในการเรียนการสอน, การใช้สื่อ ICT   ที่มีประสิทธิภาพรวมทั้งการจัดห้องคณิตศาสตร์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีมาตรฐานที่ดีที่สุด สมกับเป็น โรงเรียนดีใกล้บ้าน  ที่มีในทุกชุมชนทุกแห่งของประเทศไทย

 

หมายเลขบันทึก: 293599เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2009 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยอดเยี่ยมมากค่ะ กับการเรียนการสอนในยุคปัจจุบันที่เน้น ICT สมกับการเป็นโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 1

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท