เ ดินทางแล้ว!!


หลุมของหมูหลุม

 

เจอหลุมซะที^^ 

 

                            วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2552 พอดีว่าวิชาเรียนที่เรามีเรียน อาจารย์ไม่ว่างเข้าสอน พอพวกเรารู้ก็รีบโทรไปหา"พี่ไพศาล" ซึ่งอาจารย์สุกิจ ติดชัย ได้บอกเอาไว้ว่า"ถ้าจะไปดูสถานที่จริงต้องติดต่อที่พี่ไพศาล"เราจึงรีบโทรหาพี่เขาซึ่งพี่เขาบอกว่าวันนี้อยู่ที่ฟาร์มทั้งวัน เราเลยบอกกับพี่เขาว่าจะไปตอน 10.30 ซึ่งทำให้การเดินทางของเราเริ่มต้นขึ้น..

 

  

                             เราเดินทางกันตั้งแต่ประมาน 9.20 เส้นทางในการเดินทางของเราตอนนี้เปลี่ยนจากทางเดินไปหน้ามหาวิทยาลัยเป็นเส้นทางหลังมหาวิทยาลัยเนื่องจากฟาร์มที่เลี้ยงหมูหลุมนี้อยู่คนละที่กับศูนย์วิจัยที่เราได้ไปพบอาจารย์สุกิจ ติดชัย การเดินทางในครั้งนี้มีอะไรที่แปลกใหม่มากขึ้นเพราะเป็นทางเดินออกจากมหาลัย และเป็นเส้นทางที่ไม่เคยพอเจอ ตั้งแต่เริ่มออกจากประตูมหาวิทยาลัยด้านหลังจะมีร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมฝั่งถนนถ้าสังเกตดีๆจะไม่เหมือนร้านอาหารทั่วไปซึ่งสะอาดมากทั้งๆที่อยู่บริเวณที่ติดกับถนน เราเดินทางกันไปเรื่อยจนถึงหน้าตึกคณะสัตวศาสตร์เราได้แวะถามพี่ที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย พี่เขาก็ได้บอกกับเราว่าเดินตรงไปถึงสี่แยกให้เลี้ยวซ้ายแล้วตรงไปเรื่อยๆ เราเดินไปตามทางที่พี่เขาบอกพอเราเลี้ยวซ้ายเราก็เจอกับโรงเลี้ยงสัตว์ต่างๆเยอะแยะได้ยินเสียงไก่ ตามทางมาเรื่อยๆเราเห็นป้ายหมูหลุม และก็มีประตูทางเข้าแต่.. >> ดันเอาโซ่ล็อคเอาไว้ !!! เราจึงโทรหาพี่ไพศาลพี่เขาเลยบอกว่า..

 "น้องต้องเดินตรงมาอีกนิดนึงจะเห็น นกกระจอกเทศ ให้มองมาทางซ้ายมือ"

และแล้วเราก็เจอกับพี่ไพศาล เราเดินไปตามทางสัก800เมตร ตลอดตามทางมีโรงเลี้ยงหมูแบบที่เคยเห็นมาในโทรทัศน์ตอนแรกก็ยัง งงๆ อยู่ว่า"มันเป็นหลุมตรงไหน??" แต่พอเดินไปอีกนิดนึงเราก็เจอโรงเลี้ยงหมูหลุมของจริง...

 

าพของหลุมที่เราสังสัยกัน... ไม่ได้เป็นเหมือนที่เราคิดกันไว้เลย  อิอิ ^^

 

นี่แหละ หลุ่ม ....  ^___^ ก่อนที่เรายังไม่ได้ใส่วัสดุธรรมชาติ หรืออาหาร นั่นเอง

 

 

 

าพนี้เป็นบริเวณ... โรงเลี้ยงหมูหลุม ^___^

 

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

 หลุม!! จุดประสงค์ของเราคือหลุม...ซึ่งไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเอาไว้เลยสักนิดเดียวมันเหมือนเล้าไก่ซะมากกว่า เพราะปกติที่เห็นจากข่าวในโทรทัศนืจะเป็นเหล็กซี่ๆกันๆๆๆแต่หลุมที่อยู่ของหมูน้อยของเรามีเป็นเหมือนห้องสี่เหลี่ยมที่ไม่มีฟอนิเจอร์มีรางใส่อาหารเพียงแค่นั้น...

 

 

องดูดีๆ  บริเวณรอบๆของหลุมจะมีขอบปูนหรือใช้ไม้ทำขึ้นมาให้เห็น พี่ไพศาลบอกว่าเป็นขอบหลุม?? เราเลยถามพี่เขาว่ามันเป็นยังไงพี่เขาเลยชี้ให้ดูตู้แบบจำลองสิ่งที่อยู่ในหลุมให้ดูเราจึงเข้าใจว่า"หมูหลุมนั้นคือการขุดหลุมแล้วนำสิ่งเหล่านี้ใส่ลงไปแล้วกลบให้เหมือนเป็นพื้นที่ปกติ

" แต่ข้อแตกต่างคือ...สิ่งที่อยู่ในหลุมนั้นสามารถขุดเอาไปขายเป็นปุ๋ยได้อีกด้วย "

 

 

*************************

 

ขั้นตอนของการเตรียมหลุม

 

การใส่วัสดุธรรมชาติไว้ใต้หลุมนั่น เราจะใส่เป็นลำดับขั้นตอน

 

 

พี่ไพศาลบอกกับเราว่า...

หมูพี่จะเอาลงประมานวันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2552 ถ้าจะเข้ามาดูก็มาดูได้เลย" 

 

 

>>> ซึ่งการเดินทางของเราในครั้งหน้านั้นเราจะไปดู..

เจ้าหมูน้อยที่อยู่ในหลุมของเรา  แล้วเราจะได้ไปดูว่า...

ที่เขาบอกว่าหมูในหลุมนี้แตกต่างจากที่อื่นจะไม่มีกลิ่น ไม่มีเสียง  เราจะได้ไปพิสูจน์กัน^^

                           

          

ส่วนบล๊อกหน้าเราจะบอกถึงการทำหมากฝรั่งให้หมูน้อยกัน

ประโชยน์ของหมากฝรั่งที่หมูน้อยนั้นเคี้ยวเล่นจะเป็นยังไง ???

ห้ามหลาดเลยทีเดียว... ในบล๊อกหน้านะ

ถ้าหากเพื่อนๆมีข้อสงสัยหรืออยากให้เราไปหาคำตอบเรื่องอะไร??

ฝากมาได้ในคอมเม้นของเรานะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #หลุมของจริง
หมายเลขบันทึก: 292902เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2009 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท