ชีวิต.....เปลี่ยนไป


ชีวิต.......เปลี่ยนไป

      อาทิตย์นี้   เจ้าหน้าที่งานผู้ป่วยใน เเม้จะเหน็ดเหนื่อย  เช้า - บ่าย  ,  บ่าย - เช้า ,  เช้า...ดึก   เฮ้อ ! ....... เเทบจะหมดเรี่ยวแรง  แค่คิดก็อยากให้ผ่านวันจันทร์ ไปเร็ว ๆ  ให้มีแต่วันศุกร์ เท่านั้น  จะได้ถึงวันเสาร์ - อาทิตย์  ผักผ่อนจากสภาพปัญหา เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานน้อย  แม้สถานการณ์ปัจจุบัน  ชีวิตทุกชีวิตของพวกเราจะเปลี่ยนไป  แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดเสียไม่ได้คือหัวใจของความเป็นมนุษย์   สุทรียภาพและจิตวิญญาณพวกเราคิดว่างานสร้างสรรค์ ทางศิลปะกับงานทางการพยาบาลแยกกันไม่ได้ เพราะพวกเราใช้วัฒนธรรมสุขภาพ กล่อมเกลาจิตใจให้มีความปราณีตงดงาม เจริญเมตตา ภาวนาโดยการเผื่อแผ่  รังสี ความรักอันบริสุทธิ์ให้กับเพื่อน ๆ ญาติพี่น้อง และผู้ป่วยให้มีสุขภาพดี  มิตรภาพความรัก ความห่วงใยและกำลังใจของพวกเรา  ช่วยประคองให้พวกเราเข้มแข็งและต่อสู้  เอาชนะความทุกข์ยากลำบาก หล่อเลี้ยงชีวิตให้พวกเรางดงาม พัฒนางานผู้ป่วยใน  ต่อไป

     สองวันมาแล้วที่ภาคบ่าย เรามาช่วยงานพิเศษ  Audit เวชระเบียน เพื่อดูความครบถ้วนของการบันทึก  ฉันเองรู้สึกเกรงใจน้อง ๆ มาก ที่รบกวนเวลาพักผ่อน  แต่น้อง ๆ ทุกคนตอบด้วยนำเสียงเดียวกันว่า 

" ไม่เป็นไรค่ะ  หนูแต็มใจ "  ฉันรู้สึกดีใจ  มีความสุขถึงความงดงามของหัวใจ ในสถานการณ์ที่ทุกคนต้องทำงานหนักแต่ทุกคนในทีมผู้ป่วยใน ก้อปรับเปลี่ยนอารมณ์ ความรู้สึก มีความเมตตากรุณา  เอื้ออาทรต่อกัน จึงทำให้เรามีวันนี้ที่ใกล้ชิด ผูกพันกัน ซึ่งฉันสังเกตุเห็นแววตาและเสียงพูดคุยอย่างสนุกสนานและเสียงพูดคุยอย่างสนุกสนานขณะร่วมงานกัน

        ประสานใจกันให้เป็นหนึ่งเดียว

                         

                                                                            ฐิติรัตน์  ผาทอง

                                                                         ตึกผู้ป่วยใน

หมายเลขบันทึก: 291901เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2009 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ชื่นชมความตั้งใจ ความใส่ใจ ความเข้าใจซึ่งกันและกันค่ะ

                            จากใจ ทีม SHA-SONG

 

ชื่นชม และขอมอบของขวัญจากใจให้ ทีมงาน ผู้ป่วยใน

สู้..สู้ ค่ะ  /  P '  KuTchA 

นู๋.....เม

ขอเป็น....กำลังจัย....หั้ย นะค่ะ.....สู้.....สู้ๆ...ๆๆๆๆ....

นู๋เม....ER

ป้าไพขอชื่นชมทีมงาน IPD  ทุกคนจ๊ะ

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ  สู้ สู้  / noi..กลุ่มงานเวชฯ..

                   

                       

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท