ก้าวต่อไป โครงการ 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี


ก่อตั้ง ชมรม 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี

      

       เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมเรือนลำดวน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราสีมา ได้จัดให้มีการประชุม KM แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้สูงอายุ ในหัวข้อ เดินหน้าอย่างไร เพื่อก้าวต่อไปในโครงการ 9 สัปดาห์สู่สุขภาพที่ดี โดยมีประธานและรองประธานกลุ่มผู้เข้าร่วมโครงการ 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่ 1-10 เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน  งานเริ่มต้นด้วย คุณอารี ปรมัตถากร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ เป็นผู้กล่าวต้อนรับและเปิดการประชุม หลังจากนั้นก็เป็นการบรรยายสั้น ๆ ในหัวข้อ

        แนวโน้มประชากรผู้สูงอายุในประเทศไทย โดย คุณบุษรินทร์ พูนนอกดี

        สถานการณ์ผู้สูงอายุตำบลโคกกรวด โดย คุณบุณเรือน รุ่งโรจน์มณีรัตน์

        สรุปข้อมูลและกิจกรรมโครงการ 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี โดย คุณสันธนี ชโลปถัมภ์

 

        แล้วจึงต่อด้วยการอภิปรายกลุ่ม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ (ลปรร.) ของสมาชิกที่มาร่วม ที่เป็นกิจกรรมหลัก เพื่อให้ได้แนวทาง เดินหน้าอย่างไร เพื่อก้าวต่อไปในโครงการ 9 สัปดาห์สู่สุขภาพที่ดี รวมทั้งการเตรียมเข้าร่วมงาน มหกรรมสร้างสุขภาพเพื่อสังคม เติมความรู้ต่อความดี ปี 2”  ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2552 ณ โรงแรมสีมาธานี นครราชสีมา ซึ่งเป็นมหกรรมของเครือข่าย นครชัยบุรินทร์ ประกอบด้วย 4 จังหวัด คือ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และ สุรินทร์

        รายละเอียดข้อสรุปของการ ลปรร. จะได้นำมาเสนอต่อไปครับ แต่ในงานครั้งนี้มีสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งเกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยให้เกิดเครือข่ายผู้สูงอายุที่ผ่านการเข้าโครงการ 9 สัปดาห์สู่สุขภาพที่ดี ทั้ง 10 รุ่น และรุ่นต่อ ๆ ไปที่จะตามมาให้มีความยั่งยืน นั่นก็คือ ที่ประชุมมีความเห็นชอบร่วมกันว่า ควรจัดตั้งเป็น ชมรม 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี ขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงระหว่างสมาชิก  เมื่อได้ข้อสรุปในเรื่องนี้แล้ว กลุ่มสมาชิก สว. ก็เดินหน้าทันทีครับ โดยการเลือก ประธาน และ เลขาฯ ของชมรม เพื่อเดินหน้าต่อไป  ใครว่า สว. (สูงวัย) ทำอะไรเชื่องช้า งานนี้ต้องเปลี่ยนความคิดนะครับ....อิอิ

        ผลการเลือกประธานชมรม ได้รับการสนันสนุนอย่างเป็นเอกฉันท์ ได้แก่  ดร. พรรณี วราอัศวปติ  และ เลขาฯ คนที่ 1 คือ ดร. อรรณพ วราอัศวปติ (ประธาน รุ่นที่ 10) เลขาฯ คนที่ 2 คือ คุณชุมพล ลมุลพจน์ (รองประธาน รุ่นที่ 8) ไม่น่าเชื่อครับ อาจารย์ชุมพล เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ Panda  สมัยเรียนชั้น มัธยมที่ 8 (ม. 8) รุ่นสุดท้ายของ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ที่ไม่ได้พบกันมานานกว่า 40 ปีครับ ที่ได้มาพบกันและจะได้ร่วมงานกันเพื่อการ สร้างเสริมสุขภาพเพื่อสังคม ในครั้งนี้  ถ้าจำไม่ผิด ท่านอาจารย์ ชุมพล มีประสบการณ์มากมาย ในฐานะผู้บริหารโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา มาจนเกษียณอายุราชการ  นอกจากนั้นทางศูนย์อนามัยที่ 5 ยังยินดีให้ คุณสันธนี ชโลปถัมภ์ ทำหน้าที่ เลขาฯ ชมรม ในฝ่ายของศูนย์อีกด้วย สำหรับ สมาชิกก่อตั้ง ที่ประชุมมีมติว่าให้ ทุกท่านที่มาร่วมประชุมในครั้งนี้และประธานกับรองประธานของแต่ละรุ่นทั้ง 10 รุ่นครับ

         ขอแสดงความยินดีกับท่านประธาน และ เลขาฯ  สมาชิกชมรม ชุดก่อตั้งด้วยครับ

หมายเลขบันทึก: 291825เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2009 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ตุลาคม 2013 10:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาคารวะ ท่านพี่ ครับ

ฝากความระลึกถึง คู่ขวัญ อ.ธวัชชัย อ.จันทวรรณ หลานต้นไม้ ท่าน เมตตา และ คาระ ท่านจอมยุทธ ไร้กรอบ ด้วยครับ

ยินดีกับประธาน และเลขาทุกท่านด้วยค่ะ

ศูนย์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของ ชมรม เริ่มต้นแล้วครับที่นี่

http://portal.in.th/healthclub9/pages/healthclub9/

ใช้บริการของทีมงานของ Usableslab ของ คู่ขวัญ อ.ธวัชชัย อ.จันทวรรณ  นั่นเอง

ขอบคุณอีกรอบครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท