ศึกษาดูงานห้องสมุดและท่องเที่ยวเกาหลี(วันที่ห้าของการเดินทาง 10 มีนาคม 2552)


Kim dae-jung Presidential Library

วันที่ห้าของการเดินทาง10มีนาคม2552

วันนี้เป็นวันแรกที่เราต้องไปศึกษาดูงานกันอย่างวัน แห่งแรกที่เราจะไปคือ Kim dae-jung Presidential Library
และในช่วงบ่ายดูงานที่ห้องสมุด Centennial Digital Library (CDL ) และMain Library
ที่ Korea University

Kim dae-jung Presidential Library

เป็นห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์แห่งแรกในเอเชีย ที่รวบรวมหนังสือและสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับอดีตประธานาธิบดี Kim Dae-Jung และยังเป็นห้องสมุดสาขาของมหาวิทยาลัยYonsei พวกเราได้ศึกษาดูงานการดูแลและจัดเก็บเอกสารสำคัญรวมถึงการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ

จากนั้นในช่วงบ่ายได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยเกาหลีเพื่อศึกษาดูงานห้องสมุด Centennial Digital Library
(CDL ) และ Main Libraryก่อนจะถึงเวลที่นัดไว้กับห้องสมุด CDL ยังมีเวลาพอจึงเดินทางไปวัดโชเกชา

วัดโชเกซา ( Jogyesa )

 เป็นวัดที่ตั้งอยู่กลางกรุงโซล สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1910 เป็นวัดพุทธศาสนานิกายโชเก ซึ่งเป็นแขนงหนึ่งของนิกายเซ็น ชื่อวัดโชเกมาจากชื่อของภูเขาในประเทศจีน ซึ่งสังฆราชาองค์ที่ 6นามว่า ฮุ่ยเหนิง ( ค.ศ. 638 - 713 ) ใช้เป็นที่จำวัด อุโบสถของวัดโชเกซา ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปทำด้วยไม้ ทางด้านตะวันออกของอุโบสถวัดโชเกซามีต้นสนเปลือกขาวอายุกว่า 520 ปีสถูปหินเจ็ดชั้น ตั้งอยู่หน้าอุโบสถวัดโชเกซา สร้างปี ค.ศ. 1930ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่พระภิกษุชาวศรีลังกา นามว่าธรรมปาละ นำมาจากประเทศอินเดีย และก็ถึงเวลาที่รอคอย เป็นเวลาที่เราจะต้องไปศึกษาดูงานที่ห้องสมุด CDL

 
ห้องสมุด Centennial Digital Library (CDL )

Centennial Digital Library (CDL )เป็นห้องสมุดดิจิทัล ที่ให้บริการผู้ใช้ด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ ตลอดจนห้องปฏิบัติการด้านอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ห้องผลิตเกมคอมพิวเตอร์,Visual Studio และฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์หลังจากชื่มชมในความทันสมัยของห้องสมุดกันเต็มอิ่มแล้ว ก็ถึงเวลาละลายเงินวอนอีกเพราะเครื่องสำอางที่ได้รับออเดอร์มายังได้ไม่ครบถึงเวลาเดินทางไปสู่ตลาดเมียงดงแล้ว

ตลาดเมียงดง

ตลาดเมียงดง เป็นแหล่งช๊อปปิ้งพวก เครื่องสำอาง skinfood etude laneige missha เป็นต้น  และยังเป็นแล่งรวมแฟชั่น รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เสื้อผ้า อีกมากมายหลายอย่าง ถ้าจะเทียบกับเมืองไทยน่าจะเป็นสยามสแควร์ ที่นี่ทุกคนได้ละลายเงินวอนกันและต่างก็หอบหิ้วไม่ว่าจะเป็น skinfood etude

 

 หรือสิ่งของต่างๆแม้ว่าอากาศจะหนาวมากแต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับขาช้อป เงินวอนเริ่มร่อยหรอและยังมีเวลาอีก 1 วันในเกาหลีพร้อมทั้งความหนาวเย็นทำให้ต้องรีบกลับโรงแรม เพื่อเอาแรงไว้ในวันต่อไป

หมายเลขบันทึก: 291293เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2009 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท