สีสันตลาดนัดความรู้ นครพนม


ช่วยให้ทีมของแต่ละ รพ.ได้มีการทบทวนงานของตนเองและมีการเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมตลาดนัดอย่างจริงจังมากขึ้น

ตลาดนัดความรู้ครั้งนี้ มีความแตกต่างจากตลาดนัดความรู้ ๒ ครั้งที่ผ่านมา เราต้องการสร้างสีสันให้การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่าง รพ.ต่างๆ มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น จึงให้มีการจัดนิทรรศการผลงานดีๆ ของแต่ละ รพ.ด้วย เสียดายที่เวลาเตรียมการค่อนข้างกระชั้นชิด จึงมีโปสเตอร์จาก รพ.เพียง ๓ แห่งเท่านั้นคือ (๑) ศูนย์สุขภาพชุมชน สอน.นาทม เล่าเรื่องโครงการเบาหวานและความดันโลหิตสูง (๒) รพร.ธาตุพนม เรื่องของการดูแลเท้าและแผลที่เท้า และ (๓) รพ.เทพธารินทร์ นำเสนอเรื่องค่ายเบาหวาน

   

 เรื่องเล่าจาก สอน.นาทม

 ผู้เข้าประชุมชมนิทรรศการ

นอกจากโปสเตอร์แล้ว รพร.ธาตุพนมยังได้จัดแสดงรูปภาพกิจกรรมต่างๆ เครื่อง Podoscope ที่ผลิตขึ้นเอง และรองเท้าสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน ผู้เข้าประชุมสนใจทดลองวัดแรงกดที่ฝ่าเท้าด้วยเครื่อง Podoscope หลายคน บางคนให้ตรวจเท้า ได้ยินว่าในงานนี้ รพร.ธาตุพนม ขายรองเท้าได้หลายคู่

 

 คุณหมอนฤทธิ์ลองใช้ Podoscope

 

 น้องหงากำลังตรวจเท้าให้ผู้เข้าประชุม

นิทรรศการได้รับความสนใจจากผู้เข้าประชุมพอสมควร ใน AAR มีผู้เสนอว่าควรมีนิทรรศการจากหลายๆ รพ.เพื่อให้เห็นผลงานที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น ดิฉันมีความเห็นว่าการจัดนิทรรศการนอกจากจะเพิ่มสีสันให้กับตลาดนัดความรู้แล้ว ยังช่วยให้ทีมของแต่ละ รพ.ได้มีการทบทวนงานของตนเองและมีการเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมตลาดนัดอย่างจริงจังมากขึ้น

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๔๙

หมายเลขบันทึก: 29104เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2006 09:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท