เพชร
เพชรรัตน์ เพชร อินทร์น้อย

ลากแม่เข้ามุ้ง


พิษของสุรานี่มันร้ายจริงๆ  ใครหลงผิดอาจถึงตายได้

ดังเรื่องจริงของฉันที่ฉันประสบมา

ในเย็นวันหนึ่ง แม่ของฉันได้ไปดื่มสุราเสวนากับเพื่อนในวันเกิดของเพื่อนแม่ฉัน แม่ของฉันได้ดื่มสุรากับเพื่อนๆ จนเมาหมดสติ ฉันก็เลยโทรไปหาแม่ ว่าเมื่อไรจะกลับบ้าน หนูกับน้องรออยู่ แม่ก็ตอบว่า เดี๋ยวกลับจนประมาณ เที่ยงคืนแม่ก็ขับรถกลับมาบ้านแม่เรียกฉันให้มาเปิดประตูบ้านให้หน่อย พอฉันลุกขึ้นมาเปิด แม่ก็รีบเดินเข้าไปในห้องน้ำและไปอาบน้ำ ฉันได้ยินเสียงของแม่ อ้วก ฉันก็เลยเข้าไปดู ฉันเห็นแม่นอนหมดสติอยูในห้องน้ำ ฉันเลยเรียกน้องมาช่วยกันเอาแม่เข้ามุ้งนอน พอรุ่งเช้าใกล้สว่าง แม่ก็บอกว่า แม่ ปวดหัวและให้ฉันไปโรงเรียนก่อน ฉันก็บอกแม่ว่า หนูจะไม่โรงเรียน และหนูก็ถามแม่ว่า แม่จะไป          โรงพยาบาลไหม แม่ก็ตอบว่าแม่ไม่เป็นอะไรมากหรอก ยายข้างบ้านของฉันจึงพาไปโรงพยาบาล พอไปถึงหมอก็จัดการตรวจร่างกายแม่ พอผลตรวจออกมา หมอบอกว่า แม่ของฉันเป็น ไมเกรนและความดันต่ำ หมอจึงบอกให้แม่พักผ่อน 2-3 วันเมื่อกลับมาบ้าน แม่ก็บอกว่าให้ฉันมาโรงเรียน ฉันจึงมาตามที่แม่บอก

ขอบคุณค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 289669เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2009 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 11:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ยังไงก็รักษาสุขภาพให้ดีนะคะ
  • เป็นกำลังใจให้
  • เป็นเด็กดีให้แม่ชื่นใจค่ะ

  • ดูแลคุณแม่ดีๆ นะครับ 
  • ถ้าแม่จะไปดื่มอีก ก็เตือนๆ แกบ้าง 
  • บอกว่า คราวนี้แค่อ้วก คราวหน้าอาจหลับใน อันตรายมาก

คงต้องหาโอกาสไปเยี่ยม

และพูดคุยกับแม่ของน้องเพชรบ้างแล้วค่ะ

น้องเพชร คงเหนื่อยใช่ไหมลูก

เอาใจช่วยค่ะ ไม่นานทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

เป็นเด็กดีนะคะ

 

วันนี้ม่ามี๊ไม่ได้ไปสอนนะลูก

คุณหมอให้พักผ่อน รักษาตัวให้หายก่อน

อยากให้ น้องเพชร น้องแอล น้องเพ้ย น้องณัฐพล

และน้องสุทธิดา ช่วยกันทำกิจกรรม โดย

1.แบ่งกลุ่ม เป็น 5 กลุ่ม นะคะ

2.แจกไวท์บอรด์เล็กพร้อมปากกา กลุ่มละ 1 แท่ง

3.เล่นเกมเขียนคำศัพท์ตามคำบอกนะคะ

4.คำศัพท์ที่จะแข่งขันกัน ให้แต่ละกลุ่มเสนอคำศัพท์มากลุ่มละ 3 คำ

 จะได้คำศัพท์ 15 คำ แล้วเอามาเขียนใส่กระดาษ หยิบขึ้นมาอ่านให้

เพื่อนฟังที 1 คำ

5.การคิดคะแนน กลุ่มไหนเสร็จก่อนและเขียนถูกต้อง ได้ 5 คะแนน

กลุ่มที่เขียนเสร็จเป็นกลุ่ม สุดท้ายได้ 1 คะแนน ลดหลั่นลงมา

แล้วให้น้องแอลบันทึกคะแนนของแต่ละกลุ่มไว้

6.เสร็จแล้ว อย่าลือบันทึกคำศัพท์ทุกคำลงในสมุดจดคำศัพท์นะคะ

พรุ่งนี้ม่ามี๊มีสอนชั้นป.5 และศิลปะ ป.6/1 ส่วนลูกเสือ

ไม่ห่วงเพราะมีคุณครูหลายคนช่วยอยู่แล้ว

น้องเพชรเข้ามาอ่าน และมาเอางานไปฝากเพื่อนด้วยนะคะ

Thank you.

 

P

สวัสดีค่ะ...

น้องเพชรตักเตือนแล้วค่ะแต่แม่ก็บอกว่าจะพยายาม แตในที่สุดแม่น้องเพชรก็ระวังจะไม่ดื่อค่ะ

P

ไม่เหนื่อยหรอกค่ะม่ามี้ ยังไงซะเขาก็เป็นแม่ของน้องเพชรอ่ะนะค่ะ งานที่ม่ามี้ฝากไว้น้องเพชรทำเสร็จเรียบร้อยแล้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท