ไปประชุมกับรัฐบาลรัฐ Mizoram ประเทศอินเดีย.. Updated


การไปครั้งนี้ถือโอกาสศึกษา Geopolitics ไปด้วย

สวัสดีครับชาว Blog

            ในระหว่างวันที่  22 - 25 สิงหาคมนี้ ผมได้รับเกียรติจากรัฐบาลของรัฐ Mizoram ประเทศอินเดียให้ไปร่วมประชุมระดับผู้ของรัฐและเป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและทรัพยากรมนุษย์ การเดินทางในครั้งนี้น่าสนใจมากสำหรับผมเพราะรัฐ Mizoram เป็นรัฐที่น่าศึกษามากทีเดียว การไปครั้งนี้ถือโอกาสศึกษา Geopolitics ไปด้วย คงมีเรื่องที่น่าสนใจมาแลกเปลี่ยนกับชาว Blog ที่นี่ต่อไปครับ

                                                                        จีระ หงส์ลดารมภ์

คำสำคัญ (Tags): #mizoram
หมายเลขบันทึก: 289658เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2009 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ถึงชาว Blog ทุกท่าน

            สำหรับท่านที่สนใจเรื่องภูมิศาสตร์จะเห็นได้ว่ารัฐ Mizoram เป็นรัฐเล็ก ๆ มีประชากรไม่เกิน 1 ล้านคน ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอินเดียนั้นอยู่ใกล้กับประเทศไทยมากมีเพียง 2 ประเทศคั่นอยู่ คือ ประเทศภูฐานและบังคลาเทศ ดังนั้น โอกาสที่เราจะไปเยือนรัฐเหล่านี้นั้นคงมีไม่มากนัก

            นอกจาก รัฐ Mizoram แล้วอีกรัฐหนึ่งที่น่าสนใจแต่ผมอาจจะไม่มีโอกาสไปในครั้งนี้ก็คือ Manipur ซึ่งอดีตนั้นเคยเป็นประเทศเอกราชมีประวัติความเป็นมาเข้มแข็ง

            โชคดีที่ตอนที่นักวิชาการจากอินเดียมาเชิญผมนั้น เราได้รับเกียรติจากคุณปองพล อดิเรกให้เข้าพบและหารือกับท่านเกี่ยวกับเรื่องการท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศด้วย ซึ่งท่านก็มีมุมมองที่น่าสนใจทีเดียว ในอนาคตเราอาจจะได้มีโอกาสได้ดูรายการเกี่ยวกับรัฐที่น่าสนใจเหล่านี้ผ่านทางรายการโทรทัศน์ของท่านทางช่อง 3 ด้วย

            กลับจากอินเดียคราวนี้ ผมคงมีเรื่องราวดี ๆ มาฝากทุกคนครับ

                                                                        จีระ หงส์ลดารมภ์

           

ภาพบรรยากาศการไปเยี่ยมรัฐบาล Mizoram ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 22 – 25 สิงหาคม 2552

ภาพบรรยากาศของเมือง Mizoram ซึ่งมีทิวทัศน์ไม่แพ้ประเทศ สวิสเซอร์แลนด์

ภาพบรรยากาศของ Learning Forum เพื่อร่วมหารือเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างรัฐบาลของรัฐ Mizoram ประเทศอินเดียกับมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศของประเทศไทย

 

จากภาพผู้ร่วมอภิปรายบนเวทีประกอบด้วย  1) P.L. Thanga, Member and Secretary, State Planning Board (SPB), Govt. of Mizoram 2) Mr.Lalkhama, Vice – Chairman, SPB, Govt. of Mizoram 3) Prof.Dr.Chira Hongladarom, Secretary-General, Foundation for International Human Resource Development (FIHRD) and 4) Dr. NK Singh, Coordinator (India Affairs), FIHRD. โดยได้รับเกียรติจากตัวแทนผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐของรัฐบาล Mizoram ตัวแทนจากสื่อ และภาคเอกชน

บรรยากาศงานเลี้ยงต้อนรับแบบอบอุ่นจากรัฐบาล Mizoram

เยี่ยมชมโรงงานแปรรูปไม้ซึ่งเป็นสินค้าที่สำคัญของรัฐ Mizoram

เยี่ยมคาราวะ  Chief Minister, Govt. of Mizoram, PU LALTHANHAWLA และภรรยา Lal Riliani ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท