ดร.จีระสอนนศ.ปริญญาตรีแสตมฟอร์ด 14 ส.ค.52


ภาพบรรยากาศ

ดร.จีระสอนนศ.ปริญญาตรีแสตมฟอร์ด 14 ส.ค.52

หมายเลขบันทึก: 288321เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2009 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  1. ได้ความรู้เกี่ยวกับโลกาภิวัตน์
  2. เราต้องคิดสิ่งใหม่ๆเสมอ
  3. ศึกษาบ่อยๆ
  4. จะเอาไปใช้กับการเรียน
  5. เอาไปใช้กับชีวิตความเป็นอยู่
Mr. Liang Xiao Wen สิทธิโชค 0866559162

ก) ยินดีที่ได้อาจารย์เยี่ยมเรา คนจีนของเรารู้สึกภูมิใจ วันนี้ นอกจากเราได้ความรู้ ยังเรียนรู้ว่าการเล่าเรียนที่นี่มีความลำบากอะไร

ข) ปัจจุบันนี้ Globalization ทำให้ทุกประเทศมีการเปลี่ยนแปลง การเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรมและอื่นๆก็มีผลกระทบ

ค) เราได้เข้ามหาวิทยาลัย Stamford แต่เนื่องจากพื้นความรู้ของเราอ่อน จึงมีความยากลำบากในการเรียนมาก แต่เราไม่ท้อแท้ใจ สิ่งที่คนอื่นๆเขาทำได้ เมื่อเราพยายาม ก็ทำได้เช่นกันอย่างแน่นอน

ง) เราจะต้องมานะต่อสู้เพื่อไว้เกียรติ สิ่งที่ชาวต่างชาติเห็นว่ายาก เมื่อเราชาวจีนใช้ความพยายาม ก็สามารถทำได้

  1. เรียนอยู่ที่นี่เพื่ออะไร เรียนได้อะไร ความสามารถภาษาอังกฤษมีมากหรือน้อย มีความคิด หาความรู้แล้วใช้ความรู้ ทำให้สำเร้จ
  2. ต้องพยายามเรียน สิ่งยากอยู่โลกไม่มี กลัวแต่เราไม่อยากทำ ไม่กล้าทำ ได้อาจารย์กับเพื่อนนักศึกษาช่วยเหลือ ผมต้องขยันเรียนต่อบุคคล คุณพ่อ คุณแม่ และอาจารย์กับเพื่อน อยากรู้มากขึ้น แล้วได้ช่วยเหลือชีวิต มีวิเคราะห์เป็น คิดแบบวิทยาศาสตร์ คิดแบบ Creativity

Innovation สังคม การเรียนรู้ จิตสาธารณะแล้วต่อ Agriculture, Industry, Service, Government, Self-employment ให้ดีมากขึ้นให้ทั้งโลกมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น

  1. คิดว่าเราต้องเรียนอังกฤษและเรียนภาษาไทย
  2. ต้องสนใจพัฒนาและดูแลรักษาโลกได้

        เราอยากเป็นมัคคุเทศก์ ก็ขยันเรียนความรู้ที่ Stamford

        อาจารย์ Stamford สอนเก่ง ปัจจุบัน เราสนใจโลกาภิวัตน์ สนใจวัฒนธรรม

วิกรานต์ เชื้อชาติ 0804422239

สิ่งที่เราได้รับคือ เราจะพัฒนาและดูแลรักษาโลกได้ เราจะต้องพัฒนามนุษย์ให้รู้ทันโลกาภิวัตน์และนวัตกรรมใหม่ๆ โดยอาศัยคุณธรรมเข้ามาร่วมด้วย ฉะนั้นระหว่างที่เราเรียนเราจะต้องเก็บเอาปัญญาให้มากที่สุด อย่าหวังเพียงแค่ปริญญา

1. Stamford เป็น International University อังกฤษสำคัญมาก ตอนนี้เรามา Stamford ต้องมีความขยัน

2. อนาคต อยากเป็นนักแปลและไกด์ อยากเป็นนักแปลเพราะรู้สึกนักแปลมีความรู้เยอะมาก แต่อยากเป็นไกด์เพราะเราชอบการท่องเที่ยว

1. มีความคิดใหม่ เอาไปทำและทำให้สำเร็จ

2. โลกาภิวัตน์

 

1.ขอหอสมุดมีหนังสือจีน มีพจนานุกรม (dictionary)

2.ไปเที่ยวประเทศไทยเพราะว่ามีเพื่อนจีนอยู่ที่อื่น จะไปหาเขาและไปเที่ยวที่นั่น

3.อยากรุ้จักเพื่อนใหม่

4.อยากเรียนสิ่งที่จริงๆแล้วเราใช้ได้เมื่อเรียนเสร็จแล้ว

5.จริงๆนะ ต้องเรียนภาษาไทยให้ดีก่อนจึงฟังเข้าใจทุกคนได้ จึงเรียนต่อไป อยากเรียนภาษาอังกฤษให้ดี เพราะว่าที่ Stamford มีอาจารย์ที่ดี มีเพื่อนฝึกหัด

6. เรียนวิธีที่มีความสุข

 

ฉันดีใจมาก วันนี้ได้เรียนรู้ว่า

  1. เรียนที่นี่เพื่ออะไร
  2. โลกาภิวัตน์
  3. ต้องมีเป้าหมายใหม่
  4. ต้องมีความขยันและความคิดใหม่

หนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา

  1. ผมได้รับความรู้เยอะมาก ความรู้เหล่านี้ เราอยู่หนังสือ ไม่ได้เรียน แต่ว่า วันนี้ผมรู้ว่าเรามาเรียนที่ Stamford ก็ต้องมีความคิดใหม่ๆเสมอ แล้วก็มีความคิดแล้วก็ต้องไปทำมา ทำแล้วก็ต้องทำให้สำเร็จ ความคิดของผมก็คือได้เรียนภาษาไทยมากขึ้น ผมคิดว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ผมเชื่อว่า เมื่อผมขยันแล้ว ทำให้สำเร็จแน่นอนครับ
  2. ทุกคนเป็นแบบอย่างของเรา เราก็ต้องเอาอย่างคนที่สำเร็จ วันนี้ผมรู้ว่าเรามาเรียนที่นี่ก็ต้องขยันเรียน ถ้ามีโอกาสก็ไปดูงาน แล้วก็ได้รับประสบการณ์และได้รับความรู้เยอะขึ้น

วันหลังผมก็ต้องขยันเรียนวิชาก่อน แล้วก็ตั้งใจเรียนภาษาไทย เรียนแล้วก็ต้องไปทำงานไปดูงาน แล้วก้คิดอะไรก็ต้องคิดให้กว้างๆ ไม่ให้พ่อแม่ผิดหวัง แล้วก็จบ Stamford International Huniversity แล้วอยากทำงานที่กรุงเทพ อยากสอนภาษาจีนที่เมืองไทย ถ้ามีโอกาส อยากไปเรียนปริญญาโทที่กรุงเทพ ให้ผมได้รับความรู้เยอะขึ้น จบปริญญาโทแล้ว ทำงานที่กรุงเทพ ได้รับเงินเดือนดี

  1. เราเรียนได้ ไม่ว่าจะทำอะไร เราก็ต้องมีความคิด เครื่องคิดเลขค่ะ ต้องมีความคิดใหม่เสมอ
  2. เราอยากเรียนภาษาไทยให้ดีๆ แล้วก็ต้องขยันกว่า ไม่กล้าพูด
นางสาวสุณิสา เฟื่องสง่า

สิ่งที่ได้

  1. เข้าใจความหมายของคำว่านวัตกรรม (ความคิดใหม่ๆ+ความรู้+นำไปปฏิบัติ=ความสำเร็จ)
  2. Globalization (โลกาภิวัตน์)คืออะไร

นำไปใช้

  1. นวัตกรรมใหม่ๆที่เกิดขึ้นจะใช้ในการเรียนให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
  2. พัฒนาให้เข้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
นางสาวนวลพรรณ หลายชั้น
  1. ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาความรู้ใหม่ๆ
  2. เข้าใจความหมายใหม่ของคำว่า นวัตกรรม

 

  1. สร้างจุดมุ่งหมายในการดำเนินชีวิต
  2. ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
น.ส.นันทนัช สิงห์โตทอง (นัช) 0873699589

1.

   1) จากการนั่งฟัง ได้รับแนวทางการพัฒนาความรู้ ไม่ใช่แค่เพียงศึกษาจากตำราเรียนแต่เป็นการศึกษาจากสิ่งรอบๆตัว เช่นการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ การศึกษานอกสถานที่

   2) ได้รู้จักคำว่า "นวัตกรรม" "โลกาภิวัตน์" ว่าคืออะไร มีผลกับการใช้ชีวิตของเราอย่างไร รู้จักพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ได้รู้จักคิด วิเคราะห์และพัฒนาความรู้

2.

   1) สามารถนำไปใช้พัฒนาการเรียนได้

  1. ได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องโลกาภิวัตน์ ทำให้มีความรู้ในเรื่องนี้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
  2. เข้าใจคำว่า "นวัตกรรม" มากขึ้น

 

  1. ทำให้สามารถเปิดโลกให้กว้างได้ง่ายขึ้น โดยการใช้ Internet
  2. นำนวัตกรรมใหม่ๆมาศึกษาและใช้งานจริงได้ โดยไม่เป็นอะไรที่ซ้ำซากจำเจ โดยการนำนวัตกรรมใหม่ๆมาให้นักศึกษาที่ Stamford ได้ใช้กัน

 

ก) ผมเรียนได้เกี่ยวกับ Globalization meaning รู้สึกเราเรียนที่ Stamford feel proud อาจารย์จีระเล่าให้ฟังความรู้เกี่ยวกับการเรียนที่มหาวิทยาลัยอย่างไรที่ดีและเรียนได้ถ้าเราอยากเรียนเก่ง ต้องพยายาม อาจารย์ทุกๆคนสอนที่มหาวิทยาลัยเก่งมาก

ข) วันหลังผมอยากเป็น tourism guide. I want to earn more money to open my company but the first step to study Thai Language well. It's very important to me. Actually I feel so proud study in Stamford International University and also I want to be a manager to manage my own company and I want to be the real man to cheer my family.

ง่วง

ไม่รู้พูดอะไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท