บันทึกการเดินทางสู่เกาะปีนัง..มาเลเซีย ตอน1

เกาะปี...นังมาเลเซีย

สวัสดีครับ พอดีมีโอกาสได้เดินทางไปเกาะปีนัง ประเทศมาเลเซียมาประมาณ 1 อาทิตย์ครับ เลยมีบันทึกมาเล่าให้ฟังครับ ลองติดตามดูนะครับ

พอทราบว่าจะต้องเดินทาง ขั้นแรกผมก็ตระเตรียมจองตั๋วเครื่องบินครับ โดยใช้จองผ่านระบบออนไลน์ ผมเลือกจองทั้งไป และ กลับครับเพราะรู้เวลาที่แน่นอน มีสองทางเลืกครับ สายการบินประจำชาติ หรือ สายการบินต้นทุนต่ำ ด้วยงบประมาณจำกัด ไม่ยากครับผมขอเลือกตัวเลือกหลังครับ

ตกลงได้การยืนยันเป็น password มา ผมเดินทางไปวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคมครับ และจะกลับวันที่ 12 สิงหาคมครับ เช้าวันที่ 7 ผมตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวออกเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมินะครับ นัดน้องแฟนไว้แล้วครับ ให้ช่วยไปส่ง สัมภาระก็มีไม่มากครับ ก็มีเป้สะพายใบนึง ซึ่งมีเสื้อผ้าสำหรับพักแรม 4-5 ชุดครับพร้อมของใช้ที่จำเป็นรวมทั้งหนังสือคู่ใจ 1 เล่มครับ

ผมออกเดินทางจากบ้านประมาณ 9 โมงเช้าครับ ไม่รีบมากเพราะได้เที่ยวบินออกจากประเทศไทย เวลา บ่ายโมง 55 นาทีครับ ใช้เวลาเดินทางจากชลบุรีมากรุงเทพประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งครับ ผมมาถึงก่อนเวลาก็เลยเดินเล่นตามร้านหนังสือ เสร็จแล้วก็มานั่งรอ check in ครับ โดยนำหนังสือที่เตรียมไว้ออกมาอ่าน หนังสือที่กล่าวถึงชื่อว่า Ocean of Dhamma ครับ ของท่านเชอเกียม ตรุงปะ คุรุชาวธิเบตครับ

นั่งอ่านหนังสือระหว่างรอ check in

ประมาณเที่ยงเคาเตอร์เปิดผมก็ไป check in ครับ โดยแจ้ง password ที่ได้รับมา จากนั้นพนักงานของสายการบินก็ขอ passport ผมไปยืนยันครับ แล้วจัดแจงพิมพ์ตั๋วออกมาให้ครับ พร้อมรับใบ immigration form ครับ ด้วยสัมภาระที่ไม่มาก และ ที่วางแผนมา คือ ผมไม่อยาก load กระเป๋าครับ เพราะไม่อยากต้องไปรออีกที หลังจากนั้นก็เข้าไปที่ส่วน immigration เพื่อตรวจสอบ passport เพื่อทำการถ่ายรูป

พอผ่านส่วนนี้ก็เข้าไปนั่งรอในส่วนผู้โดยสารขาออก และก็เดินไปที่ร้านหนังสือภาษาอังกฤษครับ หาดูหนังสือที่หาซื้อไม่ค่อยได้แถวร้านทั่วไปครับ ก็เจอหนังสือที่ดีบ้างแต่ไม่ถูกใจเท่าไร และ ค่อนข้างแพงก็เลยได้แต่ดูเฉยๆครับ

สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิครับ

หลังจากนั้นก็ผ่านเครื่องตรวจกระเป๋า และ ตรวจโลหะอีกรอบก็ผ่านเข้่าไปรอเข้า gate ได้แล้วครับ แต่ gate ยังไม่เปิดครับ เลยหยิบหนังสือมาอ่านอีกรอบครับ ประมาณบ่ายโมง gate ถึงเปิดก็เลยไปรอขึ้นเครื่องได้แล้วครับ นั่งรออีกประมาณครึ่งชั่วโมง พอมีเวลาเลยเขียนบันทึกซะหน่อย โดยใช้ internet ฟรีที่สนามบินครับ ใช้ได้ประมาณ 15 นาที่ครับ พอเขียนบันทึกสั้นๆเสร็จก็รออีกสักพักก็ขึ้นเครื่องได้ครับ

ผมจองที่นั่ง 21Aครับ เป็น window seat โดยต้องจ่ายเพิ่มเที่ยวละ 50 บาทครับ เพราะอยากจะชมวิวซะหน่อย ผมก็จัดแจงไปนั่งที่ของผมครับ พร้อมกับใส่กระเป๋าไว้ในช่องสัมภาระ พร้อมกับไม่ลืมหยิบหนังสือติดมือไว้ด้วย เพราะต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาทีครับ

เที่ยวบินนี้อบอุ่นครับ มีคนไทยค่อนข้างเยอะ ผมคิดว่าส่วนใหญ่น่าจะไปท่องเที่ยวครับ เพราะวันนี้เป็นวันศุกร์ บางท่านก็มาคนเดียว บางท่านก็มาเป็นครอบครัวครับ ดูแล้วอบอุ่นดี

ผมได้นั่งใกล้กับคุณป้า 2 ชาวไทยท่านครับ ส่วนคุณป้าอีกคนที่มาด้วยกันต้องไปนั่งแถวที่ 17 ครับ นั่งไปได้ประมาณ 2 นาที คุณป้าท่านหนึ่งก็เอ่ยมาว่า ขอแลกที่นั่งกันได้ไหม ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไร เพราะอยากจะได้นั่งกับเพื่อนที่มาด้วยกัน 3 คน ที่นั่งของคุณป้าที่มาขอแลกกับผมไม่ใช่ window seat ครับ แต่ผมก็ตัดสินใจไม่นาน

ยังไงก็มาคนเดียวอยู่แล้ว ขากลับค่อยดูแล้วกันบรรยากาศน่ะ ผมจึงจัดแจงเปลี่ยนที่นั่งครับ

พอเครื่องเริ่มขึ้นและเริ่มนิ่งผมก็เริ่มอ่านหนังสือต่อครับ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะแอบดู window seat แบบเห็นไกลๆของแถวที่ 17 ครับ ผมเดินทางมาถึงปีนังเวลาประมาณก่อน 5 โมงเย็นนิดหน่อย ตามแผนผมกะว่าจะจับแท็กซี่ไปโรงแรมเองครับ แต่รู้ว่าค่าแท็กซี่ค่อนข้างแพง กำลังจะไปต่อแถว แฟนผมก็โทรเข้ามาพอดีครับว่าให้รอสักพักเดี๋ยวเลิกงานแล้วจะเลยไปรับ จะได้ไม่ต้องเสียค่ารถแพง

สนามบินนานาชาติปีนังครับ

แฟนผมต้องมาทำงานที่บริษัทในเครือประมาณ 1 อาทิตย์ครับ ผมเลยอาสามาเป็นเพื่อนพร้อมทั้งจะได้เที่ยวไปในตัวด้วยครับ และคล้ายฉลองครบรอบแต่งงาน 1 ปีไปในตัวด้วยครับที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าที่พักเพราะบริษัทออกค่าใช้จ่ายให้ รวมทั้งหัวหน้าของแฟนผมก็ไม่ว่าครับ ท่านใจดีมากครับ ทำให้ผมได้มีโอกาสมาเที่ยวที่ปีนังนี่ครับ จากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงที่พักครับ

ถ่ายจากที่พักชั้น 10 ครับ เห็นทะเลไกลๆครับ

อย่างไรติดตามต่อตอนสองนะครับ มีรูปสวยๆมาฝากแน่นอนครับ....

คำสำคัญ (Tags): #ปีนัง มาเลเซีย
หมายเลขบันทึก: 287816เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2009 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• รอดูภาพ (สาว) สวยมีไหมคะ
  • ขอขอบคุณค่ะ

รอดูภาพสวยๆเช่นกันค่ะ

สวัสดีครับ พี่ครูคิม ครูจิ๋ว

มีแต่รูปสถานที่ท่องเที่ยวได้ไหมครับ...^_^...

รออ่านบันทึกที่ 2 นะครับ

หวัดดีค่ะ

พอดีกำลังเลือกอยู่ค่ะจะไปปีนังหรือเกาะลังกาวีดี

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ

ตามมาอ่านบล็อกย้อนหลัง อ่านตอนที่ 2 สักครู่นี้ ตามหาตอนที่ 1 พบแล้ว ได้ชมภาพนิดหน่อยก็ยังดีค่ะ

น่าอิจฉาจังเลย ได้ไปเที่ยวช่วงวันหยุดด้วย

ถือโอกาสฮันนีมูนไปด้วยเลยล่ะสิเนี่ย

สงสัยต้องหาเวลาหนีลูกสาวทั้ง 2 คนไปบ้างแล้วสิเรา

อยู่ไม่ได้แล้ว รีบไปหา Trip ดีกว่า....

อิอิอิ

คิดถึงนะจ๊ะ และดีใจที่เห็นน้องมีความสุขมาก ๆๆๆๆๆ

พี่กุ้ง

ขอบคุณนะคะ ที่ตามไปแจ้งข่าวว่าลงบันทึกแล้ว เลยได้ตามกลับมาชมภาพอ่านเรื่องด้วย ชอบเรื่องท่องเที่ยวอันดับหนึ่งอยู่แล้วค่ะ ได้อ่านก็เหมือนได้ตามไปเที่ยวด้วย

ทริปหน้า พี่พอจะแซกตัวไปกะน้องทั้งสองได้ไหมคะ

เที่ยวพอแล้ว อย่าลืมมีน้องนะจ๊ะ

ย้อนรอยนักเดินทางค่ะ การเดินทางเปิดโลกทัศน์เราให้กว้างขึ้นและยังได้สำรวจภายในตัวเองอย่างสงบสุขด้วยค่ะ