รูปสวยของเราก็พร้อมโชว์แล้วครับ


เชื่อมกล้อง- ก็อบรูปลงเครื่องคอมฯ -ย่อขนาด-โชว์ให้เพื่อนๆ ได้ชม

เชื่อมต่อกล้องถ่ายภาพกับคอมพิวเตอร์ได้แล้ว จะเอารูปภาพไปใช้ทำอย่างไร ค่อยๆ บอกนะครับ อย่าไปเร็วมาก จะได้อุ่นใจนะ

จากขั้นตอนที่แล้ว ผมได้เชื่อมต่อกล้องกับคอมพิวเตอร์เรียบร้อยแล้ว กล้องของผมมีชื่อว่า Removeable Disk (G:) ซึ่งผมเรีียกง่ายๆ ว่าดิสก์จี(ฺG:) เมื่อรู้อย่างนี้แล้วขั้นตอนต่อไป ผมก็จะใช้เม้าส์คลิกซ้ายที่โฟลเดอร์(รูปลักษณะคล้ายแฟ้มสีเหลือง) ชื่อว่า 101MSDCF

คอมพิวเตอร์ก็จะแสดงข้อมูลภายในให้เราเห็นซึ่งก็ประกอบด้วยรูปภาพทั้งหมดของเรานั่นเอง

1.ผมเลือกรูปภาพเด็กผู้หญิงหน้ามุ่ยใส่เสื้อสีแดง ด้วยการเลื่อนเม้าส์ไปที่รูปภาพและคลิกขวา จะมีเมนูมาให้เราเลือก ผมเลือก Copy ดังรูปที่1

รูปที่ 1

 

2.ผมเลื่อนเม้าส์มาที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ คลิกเม้าส์ขวาในที่ว่างบนหน้าจอคอมฯ และเลือกคำสั่ง Paste เพื่อวางรูปภาพที่เราต้องการไว้ที่นี่ ดังรูปที่ 2

รูปที่ 2

 

3.เมื่อคอมพิวเตอร์ Copy รูปภาพเสร็จแล้ว เราก็จะเห็นไฟล์รูปภาพของเราที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ (Desktop) ดังแสดงในรูปที่ 3 (วงกลมสีแดง)

 

รูปที่ 3

 

4. เมื่อผมนำรูปภาพลงเครื่องคอมพิวเตอร์เรียบร้อย และต้องการถอดกล้องถ่ายภาพของผมออก ซึ่งตอนนี้กล้องของผมคือ Drive (G:) ก็เลื่อนเม้าส์มาที่ด้านล่างขวาของจอภาพคอมพิวเตอร์และคลิกเม้าส์ซ้ายที่ไอคอน

และคลิกที่ Safely remove USB Mass Storage Device - Drive(G:) ดังรูปที่ 4

 

รูปที่ 4

 

5.คอมพิวเตอร์จะแสดงข้อความว่า Safe To Remove Hardware แสดงว่าเราสามารถถอดกล้องออกจากระบบด้วยความปลอดภัย ผมจึงถอดสาย USB ออกจากคอมพิวเตอร์ครับ ดังรูปที่ 5

รูปที่ 5

 

ตอนนี้ผมก็นำรูปภาพออกจากกล้องและใส่ไว้ในคอมพิวเตอร์เรียบร้อยแล้ว ความน่ากลัวในครั้งแรกหายไปเลย เพราะไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย ถ้าทำครั้งที่ 2 หรือ 3

ผมคงต้องพูดว่า หมูมากๆ คุณว่าจริงมั้ยครับ

ต้องการย่อขนาดรูปภาพด้วยโปรแกรม paint

เชื่อมต่อกล้องปัญญาอ่อนกับคอมพิวเตอร์

หยิบรูปภาพในกล้องมาไว้ในคอมพิวเตอร์

หมายเลขบันทึก: 287745เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2009 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

  • มาเรียนรู้อีกแล้วนะคะ
  • เดิมไม่มีคนสอนแบบนี้  ทำได้จากการลองผิดลองถูก
  • เชิญที่นี่นะคะ
  • http://gotoknow.org/blog/krukim/287759

น้องเพรช บทความนี้เป็นประโยชน์สำหรับพี่สุมากเลย  รู้ไหมการนำภาพจากกล้องมาเข้าคอมพิวเตอร์ เพื่อเลือกรูปที่เราต้องการนี่นะ

พี่สุทำไปไม่มีหลักการอะไรเลย  แต่พอมาบทความนี้  เริ่มที่จะเข้าใจเรื่องระหว่างกล้อง กับคอมพิวเตอร์ มีมากขึ้นแล้วคะ  และวิธีการนี้ ที่น้องบอกก็คือ

จุดประสงค์เราต้องการเพียงภาพนั้นมา เราจึงเลือกใช่ไหมคะ

ขอบคุณน้องเพชรมากเลย  เป็นไง เริ่มหาตนเองพบแล้วใช่ไหม ว่าทำแบบนี้  เป็นประโยชน์ต่อคนอื่นมากเลย

พี่สุก็จับจุดรู้แล้วว่า  น้องเพชรเก่งทางนี้ คงจะได้อาศัยบารมีกันหละคะ  แล้วเป็นเรื่องที่พี่สุกำลังต้องการเรียนรู้อยู่พอดีคะ

ผมพยายามแนะนำครับ มีความสุขดีครับพี่สุ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท