เชื่อมต่อกล้องปัญญาอ่อนกับคอมพิวเตอร์


อยากใส่รูปภาพ แต่ฉันไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดี ที่แนะนำก็เลยตรงนี้หมด

ทำงานกับรูปภาพ คนที่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดี

คนที่ยังไม่เคยทำงานกับคอมพิวเตอร์แค่์ เดินใกล้ หรือจะทำอะไรดูว่ามันจะเสียหายไปหมด

ผมทำเสียมาเรื่อยๆ เลยครับ ปรากฏว่าเค้าก็แก้ให้ผมได้ทุกครั้งเลย แค่ลงวินโดวส์ใหม่ และก็กำหนดค่าโน่นค่านี่นิดหน่อยก็ใช้ได้แล้ว

ถ้าจะคิดค่าซ่อมก็ 100 บาทเท่านั้นครับ ถ้าคุณเสียตังค์ 100 บาทได้ จะกลัวไปทำไมครับ

วันนี้่ผมเองก็คนหนึ่งที่เพิ่งมาทำครั้งแรกเหมือนกันครับ

ตอนนี้ผมต้องการจะเอารูปภาพในกล้องแบบพกพา (ผมใช้กล้องรุ่นปัญญาอ่อนครับ)

ลงเครื่องคอมพิวเตอร์สุดท้ายก็คือนำมาโชว์ที่โกทูโนว์นี่แหละครับ ผมเริ่มเลยละกัน..

 

1.ในตอนแรกเลยผมก็กดปุ่มเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ รอสักครู่คอมพิวเตอร์ก็จะพร้อมสำหรับการทำงาน จากนั้นผมก็ไปหยิบกล่องใส่กล้องมา ในกล่องก็จะมีอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการใช้งานดังนี้ครับ

1.1 สายต่อกล้องเข้าคอมพิวเตอร์

1.2 สายต่อกล้องเข้ากับทีวี

ในที่นี้ผมเลือกสายต่อกล้องเข้ากับคอมพิวเตอร์ (USB Cable) จากนั้นก็นำหัวต่อด้านเล็กต่อเข้ากับตัวกล้องถ่ายรูปของเราครับ

และปลายอีกด้านหนึ่งก็ต่อเข้ากับจุดต่อยูเอสบีของเครื่องคอมพิวเตอร์ (ท่่านไม่ต้องกังวลว่าจะต่ออะไรผิดนะครับเพราะหากเสียบผิดช่องผิดตำแหน่ง การเสียบจะไม่สามารถทำได้ครับ)

 

เมื่อทุกอย่างพร้อม ตอนนี้ผมก็กดปุ่มเปิดกล้องครับ ทันทีที่เปิดกล้อง ที่ด้านหลังของกล้องถ่ายรูป ก็จะแสดงข้อมูล

ดังรูปข้างล่างนี้ครับ

 

 

เจ้าตัวคอมพิวเตอร์จะรับรู้ทันทีว่ามีกล้องเราต่ออยู่และก็จะแสดงข้อมูลให้เราทราบครับว่า ตัวกล้องของเราเป็นมีชื่อว่าอะไร

ในที่นี้ตัวกล้องของผมคือ Removable Disk (G:) หรือผมเรียกง่ายๆ ว่า ดิสก์ G (ดิสก์จี)ดังรูปที่ 1

รูปที่ 1

ผมกดปุ่ม Cancle ครับ เพื่อป้องกันไวรัส

ตอนนี้เราสามารถเข้าไปเอารูปภาพจากในกล้องมาใช้ประโยชน์ในการทำเว็บบล๊อคได้แล้วครับ

 

2. ขั้นตอนนี้ผมต้องการจะเข้าไปดูว่าดิสก์จี (G:) ของผมนั้น มีอะไรอยู่บ้าง โดยการนำเมาส์มาชี้ที่ปุ่ม Start และคลิกขวาครับ และเลือก Explore ดังรูปที่ 2

 

รูปที่ 2

 

3. คอมพิวเตอร์ก็จะแสดง Explore ขึ้นมาดังรูปที่ 3 จากนั้นผมก็ใช้เม้าส์ไปคลิกที่ดิสก์จี (G:) ในโฟลเดอร์ชื่อว่า 101MSDCF เราก็จะเห็นรูปภาพที่บรรจุอยู่ในกล้องถ่ายรูปของเราแล้วละครับ

รูปที่ 3

ต้องการย่อขนาดรูปภาพด้วยโปรแกรม paint

เชื่อมต่อกล้องปัญญาอ่อนกับคอมพิวเตอร์

หยิบรูปภาพในกล้องมาไว้ในคอมพิวเตอร์

สำหรับท่านที่ใช้คล่องแล้วก็ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมละกันครับ

หมายเลขบันทึก: 287632เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2009 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ
  • ป้าแดงก็ใช้วิํธีการดังกล่าวค่ะ
  • แต่่ส่วนใหญ่จะ การ์ดรีดเดอร์ค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ขอขอบพระคุณ กับคำแนะนำค่ะ
  • จะมาเรียนรู้อีกนะคะ

ขอบคุณครับครูคิมP

 

ขอบคุณครับป้าแดงP

 

ผมคิดว่าเราน่าจะทำเทคโนโลยี่เพื่อชาวบ้านนะ จริงๆมันง่ายมากๆ เลยถ้าเราเจตนาให้ง่าย

ขอบคุณคะ น้องเพชร พี่สุกำลังต้องการเรียนรู้อยู่พอดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท