KM โรงพยาบาลยโสธร


KM MK ? ?

ประชุม KM แต่ ทำไมรู้สึกว่าเหมือนนั่งอยู่ใน MK เลยนี่คือหนึ่งความรู้สึกของผู้เข้าร่วมประชุมที่ไม่ต้องอธิบายกันยืดยาวเท่าไหร่นักว่า บรรยากาศการเข้าร่วมประชุม การจัดการความรู้ครั้งที่2 เมื่อวันที่ 1มิถุนายน 2552 เป็นอย่างไร เพราะนอกจากความผ่อนคลายสบายอารมณ์แล้ว ยังทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมอิ่มไปการสนทนา และเสียงหัวเราะที่สนุกสนานไปพร้อมกับเนื้อหาสาระ ที่หาได้ยากในเวลาทำงานของแต่ละวัน

                การประชุมครั้งนี้มีสาระที่เข้มข้นขึ้นในเรื่องของทักษะการสื่อสารที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานและเหมาะที่จะนำไปปรับใช้  แต่...อะไรที่เป็นทักษะการสื่อสารที่ปรับใช้ในการทำงานได้? 

                นอกจากจะมี ผู้ส่ง-รับสาร, สาร, ช่องทางการสื่อสารแล้ว  พูดง่ายๆ คือต้องเรียนรู้ความต้องการ, ความรู้สึก, การเข้าใจตัวเอง และผู้อื่นรวมอยู่ด้วย การประชุมครั้งนี้ ไม่มีอะไรที่เข้าใจยากเกินไปเลย เพียงแต่ในบางครั้งเรามองข้ามส่วนประกอบเล็กๆ แต่เป็นจุดสำคัญที่ทำให้การทำงานของเราในแต่ละวันง่ายขึ้น เพียงแค่ เรียนรู้ที่จะเข้าใจตนเองและผู้อื่นอย่างตั้งใจเท่านั้นเอง

                ไม่ว่าการทำงานจะเหนื่อยล้า หรือยุ่งยากมากเพียงใด สิ่งหนึ่งที่จะลืมเสียไม่ได้คือ การรับฟังซึ่งกันและกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด เพื่อหาจุดที่เรียกว่า ความพอดี ของคนในหน่วยงานอันเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาคน พัฒนางาน ไปจนถึง พัฒนาหน่วยงานและองค์กร

คำสำคัญ (Tags): #km#km โรงพยาบาล
หมายเลขบันทึก: 287225เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2009 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 12:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท