ความรักของฉัน


ความรัก

เชื่อ(ขนมยายข้างบ้านกิน)ได้เลย ว่า ทุกคนล้วนแล้วเคยมี และปัจจุบันก็ยังมี "ความรัก" จริงไหมครับ

ทำไม ขึ้นมาก็บอกรักเลย หมายถึง พูดเรื่องความรัก ในฐานะที่วันนี้เป็นวันแม่แห่งชาติ แต่ทุกวันของฉันก็เป็นวันแม่อยู่แล้ว แต่ก็อาจจะพิเศษกว่าใครในวันนี้

แล้วมันเกี่ยวอะไรกับความรัก  เกี่ยวแน่เพราะ แม่รักเรา เราก็รักแม่ คนที่เป็นแม่จะรู้ และคนที่เคยเป็นแม่ก็จะรู้

แม่รักเรา แม้ว่าเราจะทำผิดขนาดไหน คงไม่เท่าเด็กแว๊น หรอก หรืออาจจะหนักกว่านั้น  แม่ก็ยังรักเรา

ในใจในความรู้สึก เราก็รักแม่กันทุกคน เพียงแต่ สิ่งที่เข้ามาแทรกความรักของเรากับแม่ เลยทำให้ รักเรา

มันห่างกันมากขึ้น

หลายคนหาเวลาที่จะบอกรักแม่แทบไม่ได้ก็มี  แต่อย่าลืมเกินไป ก่อนนอนก็บอกรักที่หัวนอนว่ารักแม่ ก็ยังดี

และฉันรักคนที่เป็นแม่ของลูกฉันด้วย เหมือนกัน เป็นอีกความรักหนึ่ง ที่ได้มาจากการที่สองคนคบหา พูดคุยกันแล้วสรุปว่าเราเข้าใจกัน (หรือเปล่า?) ฟังดูแล้วใช่รักหรือเปล่า? เป็นอีกความรักหนึ่ง ที่ฉันมีให้ และให้แล้วไม่คิดขอคืน บอกรักแล้วก็คือรัก แต่ ก็อาจจะมีบ้างที่บางครั้งฉันลืม เพราะเป็นโรคความจำเสื่อมชั่วคราว

นอกจากนี้ฉันยังรักใครอีกหลายคน... (เอ๊ะ ยังไง)

รักแม่ครับ  และรักแม่ของลูกทุกคน

 

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก#แม่
หมายเลขบันทึก: 286610เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2009 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถึงร้ายก็รักแม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท