วันพระ


วันพระ คิดดี ทำดี พบสิ่งดี

วันพระ พบแต่สิ่งดีๆ

          

เช้ามาไปประชุมการทำข้อมูลที่ สสจ. ปรากฏว่า คุณสามีก็ไปประชุมทำข้อมูลของการศึกษาที่ สพท. ไปทางเดียวกันไปด้วยกันใช้รถครั้งเดียวได้ 2 งาน

ในช่วงประชุม ฉันเตรียมความพร้อมโดยการนำแผ่นข้อมูลและเอกสารที่ได้ครั้งก่อนติดไปด้วยจึงเผื่อแผ่ให้ที่อื่นได้ลงเครื่องจนครบทุก อำเภอ การทำข้อมูลไม่มีติดขัด จึงเลิกก่อนเวลา และอาสาไปส่งน้องพยาบาลที่มาประชุมด้วยกันที่ วัดศรีบุญเรือง เลยได้จังหวะเข้าไปไหว้พระในพระอุโบสถ สังเกตมีดอกไม้สด มีด้ายสายสิญจน์ อ้อ.. นึกได้ว่าวันนี้เป็นวันพระ  โชคดีจังเลย  และยังมีโอกาสไหว้พระบรมสารีริกธาตุด้วย 

                   

สักพักหนึ่งก็มีเจ้าอาวาสเดินมาทักแล้วมอบลูกประคำ ให้ 1 เส้น  จากนั้นท่านก็เดินมาหน้าพระอุโบสถ  พอดีฉันก็จะไปลาท่านเพราะต้องรีบไปธุระอีกที่หนึ่ง หลวงพ่อท่านชี้ไปที่รถใต้ต้นโพธิ์และถามว่า  รถคันนั้นรถใคร  ตอนแรกก็คิดว่ารถคงขวางทาง  ก็เลยตอบไปว่า รถดิฉันเจ้าค่ะ กำลังจะไปพอดี ขออำลาเลยนะเจ้าคะ   หลวงพ่อท่านก็พูดขึ้นว่า  อ้อ  จะผ่านไปทาง วัดชัยมงคลมั๊ยล่ะ อยากให้ไปส่ง  หลวงพ่อนัดคนมารับ ป่านนี้ยังไม่เห็นมาเลย กลัวช้า จะไปร่วมประกอบ ศาสนพิธีไม่ทัน  ฉันรู้สึกดีใจที่มีโอกาสเช่นนี้ และถามไปว่า  หลวงพ่อคะ ไม่เป็นไร ใช่มั๊ยคะ สีกาขับรถน่ะ  หลวงพ่อตอบว่า  ไม่เป็นไร  วันก่อนขึ้นรถสองแถว คนขับก็เป็นผู้หญิง  วันนี้ฉันจึงรู้สึกเหมือนได้บุญมากมายเลยเพราะรับพระ 4 รูป ที่วัดศรีบุญเรืองไปส่งที่วัดชัยมงคล  ฉันได้ทำบุญกับพระแล้ว  อิ่มเอมใจจริงๆ 

หมายเลขบันทึก: 284721เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2009 12:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดีใจด้วยนะครับ การทำบุญไม่ต้องเลือกวันเวลา ฤกษ์ หามยามดีอะไร ที่จริงแล้ว บุญนี้อยู่ใกล้ๆตัวเรา หากทำอะไรถ้า สบายใจแล้ว ถือว่าเป็นบุญแล้ว.....ขอให้มีจิตใจที่เข้มแข็งนะ....

มาแวะแอ่วหา สบายดีก่อ ครับ

ถ้วยใหญ่ขนาด กิ๋นตึงหมู่บ้านเลยน่อ

เจริญพร โยมศิริวรรณ

ขอบใจมากที่แวะไปเยี่ยม และสะท้อน "ตัวตน" ให้ทราบ บอกความจริงข้อหนึ่งเกี่ยวกับชีวิตของอาตมาว่า "มีวันนี้ได้ก็เพราะพยาบาล" ทำไม? สักวันจะหาโอกาสเล่าให้พวกเราฟัง

  • นมัสการพระคุณเจ้า
  • มีความรู้สึกส่วนตัวว่า ถ้าได้ร่วมกิจกรรมที่มีพระสงฆ์ จะปิติ อิ่มเอม มากค่ะ
  • จะติดตามเรื่องเล่า "มีวันนี้ได้เพราะ พยาบาล" ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท