คณะกรรมการนโยบายปฎิรูป


คณะกรรมการนโยบายปฎิรูป

ศธ.โยนสกศ.ชี้ชะตา 3 หน่วยงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา กล่าวว่าตนได้มอบหมายให้สกศ. ปรับรายละเอียดการปฎิรูปการศึกษารอบสอง ซึ่งจะมีระยะเวลาดำเนินการ 10 ปี ตั้งแต่ปี  2552-2561 ส่วนความคืบหน้าแก้ไขพรบ.เพื่อยกฐานะ 3 หน่วยงานในสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(สปอ.)เป็นกรมได้แก่(ก.ค.ศ.) (กศน.) (สช.)คงต้องดูทิศทางการปฎิรูปการศึกษารอบสองว่าหน่วยงานใดที่มีคามจำเป็นที่จะต้องดำเนินการในลักษณะดังกล่าว  เพื่อเป็นกลไกในการผลักดันการปฎิรูปรอบสอง ซึ่งป็นหน้าที่ของ   สกศ.ต้องไปวิเคราะห์ ส่วนการตั้งคณะกรรมการ 2 ชุด คือ คณะกรรมการนโยบายปฎิรูปการศึกษา ซึ่งมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฎิรูปการศึกษา มีรัฐมนตรีว่าการ ศธ. เป็นประธานนั้น จะเสนอให้ออกเป็นระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เกิดความถาวร และต่อเนื่องแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีก็ตาม

มติชนรายวัน 27 ก.ค. 52

ข้าพเจ้าคิดว่า รายละเอียดการปฎิรูปการศึกษาจะต้องวางกรอบ กฎเกณฑ์ หน่วยงาน ให้มีหน้าที่ความรับผิดชอบในการจัดการให้ชัดเจน เพราะว่าถ้าหน่วยงาน ทีมงานเข็มแข็ง การทำงานแม้มีใครมาเป็นประธาน มาเป็นหัวหน้า ใครจะเข้า จะออก ก็ไม่สำคัญ ถ้าระบบและการจัดการของหน่วยงานมีความเข้มแข็ง ทำงานถูกต้องตามระบบระเบียบเอาจริง เอาจัง ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่สุด รับรองประเทศไทยไม่อายประเทศลาวแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 284145เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2009 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทีมงานต้องศึกษาวิเคราะห์ให้ละเอียด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท