ความในใจที่หลายคนบอกมา


ชินกร พิมพิลา

คำนิยม

  นายภาสกร  เตือประโคน*

     

หากจะกล่าวถึง นายชินกร  พิมพิลา  หรือติ๊ก นักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่นนั้น เขาเป็นผู้ซึ่งมีอัธยาศัยดี น่ารัก และมีสัมมาคารวะ  และเป็นนักกิจกรรมที่โดดเด่น ที่ได้สร้างสรรค์และรังสรรค์กิจกรรม และโครงการต่างๆ มาโดยตลอดระยะเวลาที่เข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทั้งในด้านการบริหารจัดการและการวางแผนการทำงาน  ภาวะความเป็นผู้นำ  ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และการทำงานเป็นทีม  จนได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธานชมรมพัฒนาผู้นำ  องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ถึง 2 ปีการศึกษาต่อเนื่องกัน  และหากมองย้อนกลับไปเมื่อครั้งเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษา ชินกรเองก็เป็นผู้มีความโดดเด่น ทั้งในเรื่องการเรียนและการทำกิจกรรมในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และการช่วยเหลือกิจการของคณะสงฆ์และพระศาสนามาโดยตลอด โดยเฉพาะที่วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร

                แรกเริ่มเดิมทีที่รู้จักกันนั้น  ก็คือเมื่อครั้งชินกร เข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ชั้นปีที่ 1 ได้มีโอกาสรู้จักนักกิจกรรมนักศึกษารุ่นใหม่ที่โดดเด่น  และเริ่มรู้จักมักคุ้นเมื่อชินกร  ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2  เพราะได้มีโอกาสได้ร่วมงานกันในหลายๆ ครั้ง  โดยเฉพาะงานของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และชินกรเอง ก็ได้ช่วยเหลือกิจการของผม ในวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น เรื่อยมา

                ในด้านการเรียนนั้น ก็อยู่ในเกณฑ์ดี อีกทั้งกิจกรรมก็เด่น จนทำให้ได้รับรางวัล เยาวชนดีเด่น จากกองทุนท่านผู้หญิงสมศรี เจริญรัชต์ภาคย์  ประจำปี 2550 ซึ่งถือเป็นเครื่องหมายยืนยันว่า ชินกร เป็นผู้กอปรด้วย  วิทยา  จริยา และปัญญา โดดเด่นและสง่างาม ตามสมควรแก่วัยของเขา และข้าพเจ้าเห็นว่า ชินกร  พิมพิลา เป็นผู้สมควรได้รับการเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัล ศรีกัลปพฤกษ์ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีการศึกษา 2551 นี้

มอบให้กับน้องรัก

 

นายชินกร พิมพิลาหรือ ตุ๊กติ๊ก เป็นกาลพฤกษ์ช่อที่ 42 รุ่นน้องของผม 1 ปีซึ่งตัวของผมเองมีความสนิทสนมกันในระดับที่ใกล้ชิดจนมีคำเรียกติดปากว่า ครูติ๊ก อันเนื่องมาจากการที่ตุ๊กติ๊กเรียนที่คณะศึกษาศาสตร์ สำหรับตัวผมมีโอกาสร่วมงานกับตุ๊กติ๊กอยู่บ่อยครั้งในการทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งทางด้านกิจกรรมชมรม องค์การนักศึกษา กิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ ออกค่ายพัฒนาผู้นำ ฯลฯ 

ตุ๊กติ๊กเป็นเด็กต่างจังหวัดที่มากพร้อมไปด้วยความสามารถทั้งทางด้านวิชาการและการทำกิจกรรม  เป็นคนขยันหมั่นเพียร เอาการเอางาน มีความรับผิดชอบต่อภาระงานเป็นอย่างดี  เรียนดี  มีสัมมาคารวะ ช่างพูด ช่างเจรจา มีฝีปากดีจึงไม่แปลกเลยที่จะได้รับความไว้วางใจให้เป็นพิธีกรในงานต่างๆ อยู่เสมอ 

 ตุ๊กติ๊กมีบุคลิกภาพน่าเชื่อถือ วางตัวดี จนบ่อยครั้งมีการให้ฉายาว่า บุคลากรของมหาวิทยาลัย สิ่งที่พิเศษอย่างหนึ่งที่เป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไปในตัวของตุ๊กติ๊ก คือ ความสามารถในการจัดการงานได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งทักษะด้านการจัดการนั้นดังกล่าวจะต้องอาศัยการฝึกฝนและประสบการณ์เป็นอย่างมากจึงจะมีความเชี่ยวชาญ จนบางครั้งผมเองยังรู้สึกว่าตุ๊กติ๊กมีความเป็นผู้ใหญ่เกินตัวมาก ซึ่งถือเป็นข้อดีและได้เปรียบผู้อื่นหากเทียบกับเพื่อนๆ ในรุ่นเดียวกัน

ผมมีความเชื่อมั่นว่าตุ๊กติ๊กเป็นเยาวชนคนหนึ่งที่เพียบพร้อมไปด้วยความสามารถ เรียนดี ประพฤติดี  สามารถประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้อื่นได้อย่างดียิ่ง

 

                                                         

                                                                   วงศกร   ชัยรัตนะถาวร(เอิร์ธ)

                                                                           กาลพฤกษ์ช่อที่ 41

 

 

ส่งใจมาให้เพื่อน

 

ชินกร  พิมพิลา หรือชื่อที่รู้จักกันดีในหมู่เพื่อนๆ คือ   ตุ๊กติ๊ก  ผู้ชายที่คอยสร้างสีสันให้กับบุคคลรอบข้างอยู่เสมอ  จนอาจดูไร้สาระแต่ใครจะทราบบ้างว่าเบื้องหน้าที่เราเห็นกับเบื้องหลังที่แฝงเร้นอยู่ไม่ได้สวยหรูหรือสุขสบาย ดังเช่น ใบหน้าเปื้อนยิ้มที่ปรากฏออกมา   การที่ได้เข้ามาสัมผัสกับชีวิตบางส่วนของชินกร  ทำให้ทราบว่าชินกรต้องต่อสู้กับหลายสิ่งหลายอย่าง อาทิเช่น ฐานะทางเศรษฐกิจ  ทำให้ชินกรต้องแบ่งปันเวลาส่วนหนึ่งให้กับการทำงานพิเศษ   แต่ก็ไม่ลืมในเรื่องของการเรียนและการทำประโยชน์ให้กับส่วนรวม  จนหลายคนเกิดคำถามในใจว่า ชินกร เอาเวลาที่ไหนมาทำงานทั้งหลายเหล่านี้  หรือเขาจะมีชั่วโมงที่ 25   แต่คำตอบที่ปรากฏแก่ใจของหลายคนคงจะเป็นคำตอบที่ว่า  ชินกร เป็นคนที่มีความขยันขันแข็งจึงทำให้เค้าสามารถจัดสรรเวลาทั้ง 24 ชั่วโมงได้อย่างลงตัว   ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงในการทำงานทำให้ชินกรเป็นผู้ที่มีความแข็งแกร่งและประสบความสำเร็จในการทำงาน ผลงานของเขาจึงได้ปรากฏเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของคนทั่วไป   

ชินกรนับเป็นบุคคลหนึ่งที่มีน้ำใจเป็นที่พึ่งให้กับเพื่อนๆ  น้องๆ และครอบครัวของตนเองได้เสมอ  และ นี่คงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ ชินกร พิมพิลา ได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของคนที่รู้จักเขาทุกๆ คน

 

 

 

จุฑามาศ  จากนอก

นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศึกษาศาสตร์

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ชินกร พิมพิลา
หมายเลขบันทึก: 283503เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2009 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท