ผลิตภัณฑ์ของสมาชิกรุ่น : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10 (28)


ในสัปดาห์ที่ 8 ของการฝึกอบรมซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการฝึกอบรม เนื่องจากในสัปดาห์ที่ 9  จะเป็นการประเมินสุขภาพ และร่วมฉลองความสำเร็จ แม้ว่าจะไม่ได้ฝึกการบริหารร่างกายในน้ำอย่างที่เตรียมไว้เนื่องจากฝนฟ้าไม่อำนวย แต่ในสัปดาห์นี้มีเรื่องพิเศษที่อยากจะนำมาเล่าก็คือ พวกเราทั้งผู้เข้าร่วมโครงการรุ่นที่ 10 และวิทยากรเจ้าหน้าที่ของ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา ได้มีโอกาสชิมผลิตภัณฑ์ของสมาชิกถึงสองอย่างด้วยกัน

 

    เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อสมาชิกกลุ่มใหญ่เดินทางมาถึง สมาชิกท่านหนึ่งเดินทางมาพร้อมกระติกน้ำแข็งขนาดใหญ่ ภายในบรรจุ น้ำข้าวกล้องงอกผสมธัญพืช ของกลุ่มโรงสีข้าวชุมชนบ้านหนองหว้า ที่ทำเสร็จใหม่ ๆ บรรจุในขวดแช่เย็นมาแจกให้ทุก ๆ ท่านได้ชิมกันเป็นที่ชื่นใจ  รายละเอียดเรื่องข้าวกล้องงอก อ่านได้ในบันทึกนี้ครับ  สำหรับประโยชน์ของน้ำข้าวกล้องงอกผสมธัญพืชมากมาย ตามที่ติดอยู่ที่ข้างกระติกนั้น ผมไม่แน่ใจว่าถูกต้องแค่ไหนนะครับ คงต้องรอท่านผู้รู้นะครับ เพียงแต่นำมาให้ดูตามที่ทางชุมชนเขาใช้ในการประชาสัมพันธ์  แต่จากการได้ชิมก็รสชาดดีทีเดียวครับ เป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีประโยชน์ ราคาถูก สมควรส่งเสริมสนับสนุนอย่างมากครับ

    

    สำหรับอาหารเที่ยงของวันนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ของสมาชิกอีกสองท่านครับ ที่วันนี้ปิดร้าน ยกร้านมาตั้งที่ศาลาข้างสระน้ำ พร้อมคนในครอบครัวมาบริการ ก๋วยเตี๋ยวไก่และก๋วยเตี๋ยวหมู ทั้งแบบน้ำและแบบแห้ง ให้พวกเราได้อิ่มอร่อยกันอย่างเต็มที่  ได้ยินมาว่า ก๋วยเตี๋ยวไก่ ร้านสุดใจ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่และมีชื่อเสียงของตลาด  ต. โคกกรวด อ. เมือง จ. นครราชสีมา ทีเดียว  ชาวศูนย์อนามัยที่ 5 ไปอุดหนุนกันเป็นประจำ รวมทั้งสามารถให้ยกร้านมาบริการได้ถึงที่ศูนย์ฯ เป็นกรณีพิเศษในวันนี้ครับ….ของเขาดีจริง ๆ    สมาชิกส่วนใหญ่ก็รับประทานกัน 2 ชาม หรือผู้ชำนาญ(ผมได้ยิน) ก็จะสั่งให้ทำชามพิเศษครับ….สุ๊ดยอดจริง ๆ ขอบอก….ใครผ่านมาแถวโคกกรวด อย่าลืมแวะชิมนะครับ….อิอิ

หมายเลขบันทึก: 283113เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ก๋วยเตี๋ยวไก่ อร่อยมาก และก๋วยเตี๋ยวหมูก็ ไม่หย่อนกว่ากันค่ะ ขอบอก อิอิอิ

อยากชิมบ้างจังเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท