รอมฎอน


           เค้ามากับการอภัยโทษ

           ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่อีกไม่ถึง 20 กว่าวัน ผมจะมีโอกาสได้ต้อนรับ รอมฎอน (อิลชาอัลลอฮฺ) เพื่อนเก่าของผม ที่หนึ่งปี เค้าจะกลับมาหาผมสักครั้งหนึ่ง และมีเวลาอยู่กับผมประมาณหนึ่งเดือนเต็ม เท่าที่จําความได้ ผมรู้จักกับเค้าและสนิทกับเค้า ตั้งแต่ผมอายุได้ 7-8 ปี (เริ่มถือศิลอด) เวลาเค้ามาทีไร มันจะเป็นการกระตุ้นเตือนตัวผมให้ขยันทําอามาลอิบาดัตมากกว่าตอนที่เค้ายังไม่มา เหมือนกับได้ยาวิเศษ เพราะเค้าจะคอยบอก สอน ให้เร่งรีบทําคุณความดีให้มากๆ เค้ามีเวลาอยู่กับผม แค่เดือนเดียวเท่านั้น อย่าปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไปโดยไม่ได้ใช้ประโยชน์

           ผมไม่รู้ว่า เพื่อนผมคนนี้ เค้ารู้จักคนอื่นๆหรือเปล่า แต่เท่าที่รู้ เค้าเป็นคนดี มุสลิมทุกคนรักใคร่เค้า อยากจะอยู่กับเค้านานๆ หวังว่าทุกคนคงได้พบกับเค้าเร็วๆนี้ อิลชาอัลลอฮฺ

หมายเลขบันทึก: 281730เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2009 09:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท