kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

การนิเทศงานกรมอนามัย ศูนย์อนามัยที่ 8 นครสวรรค์


การนิเทศงานเป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นการทำงาน และช่วยให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน การนิเทศแบบเป็นกัลยาณมิตรเป็นสิ่งที่พึงประสงค์ การให้และรับเป็นสิ่งที่พึงกระทำ

           วันนี้ 28 กรกฎาคม 2552  กรมอนามัยกำหนดนิเทศงานศูนย์อนามัยที่ 8 โดยรองอธิบดีกรมอนามัย นายแพทย์โสภณ เมฆธน และคณะ  เพื่อติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานในภาพรวม งานส่งเสริมสุขภาพ และงานอนามัยสิ่งแวดล้อม งานนี้มีเจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 8 เข้าร่วมในการนรับนิเทศกันอย่างพร้อมเพรียง นำทีมโดยผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 8 (นายแพทย์ชาญชัย พิณเมืองงาม) และผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (นายแพทย์ชาญชัย บรรพตปราการ)

          การนิเทศเริ่มเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. เริ่มจากผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 8 กล่าวต้อนรับ และรองอธิบดีกรมอนามัยแนะนำทีมนิเทศและกล่าววัตถุประสงค์ของการนิเทศคือการติดตามงานตามยุทธศาสตร์ ดูงานดีเด่น และดูแผนงานที่จะทำต่อไป

          ต่อมาเป็นการนำเสนอผลงานของศูนย์อนามัยที่ 8 โดยผู้อำนวยการศูนย์ ฯ โดยเริ่มจากแนะนำทีมคณะกรรมการบริหารศูนย์ ฯ  จากนั้นนำเสนอผลงานตามยุทธศาสตร์ (ซึ่งมีอยู่ 5 ยุทธศาสตร์คือ งานแม่และเด็ก  งานวัยเรียนและวัยทำงาน  งานผู้สูงอายุ เมืองน่าอยู่ และผลกระทบต่อสุขภาพ) งานดีเด่นของศูนย์ฯ ซึ่งเป็นงานด้านอนามัยแม่และเด็ก  งานที่เป็นการเซ็นรับรองกับรองอธิบดีคืองานแผนที่ยุทธศาสตร์ในชุมชน และงานวัยรุ่น  สุดท้ายคืองาน Megaproject คือการเป็นศูนย์พันธุวิศวกรรม โรคทางพันธุกรรม ซึ่งมีทั้งการจัดการด้านกำลังคน เครือมือ อุปกรณ์ การบริหาร การติดตามประเมินผล ตลอดจนการวิจัยแบบ R&D

     ต่อจากการนำเสนอจะเป็นการซักถามของคณะนิเทศงาน  ซึ่งเป็นประเด็นที่ต้องการทราบข้อมูล และปัญหาของตัวชี้วัดที่ยังไม่บรรลุ หรือมีปัญหา

      สุดท้ายเป็นข้อเสนอจากศูนย์ ฯ ต่อกรมอนามัยไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงบประมาณ , การบริหารทรัพยากรบุคคล และอื่น ๆ   จากนั้นเป็นการเข้าดูงานในหน่วยงานต่าง ๆ  ตามที่สนใจ

      การนิเทศงานเป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นการทำงาน และช่วยให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน การนิเทศแบบเป็นกัลยาณมิตรเป็นสิ่งที่พึงประสงค์ การให้และรับเป็นสิ่งที่พึงกระทำ  ขอบคุณครับ   

หมายเลขบันทึก: 280975เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2009 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 08:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท