แบ่งเบาความทุกข์ แบ่งปันความสุข


เราจะยืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง ..ด้วยคำพูด..ด้วยสายตา..ด้วยสองมือ..และกำลังใจ

แบ่งเบาความทุกข์ แบ่งปันความสุข

คงจะดีถ้าเราสามารถอยู่คนเดียวในโลกแห่งนี้ได้...
โดยที่ไม่ต้องเจอะเจอใคร ไม่ต้องคิดอะไร
อยู่ไปวันๆ ไม่ต้องถูกตำหนิ หรือได้รับคำชม

แต่โลกแห่งความจริงมันมิได้เป็นเช่นนั้น
ในโลกแห่งความเป็นจริง ที่โหดร้ายใบนี้
คุณต้องเจอกับผู้คนมากมาย ดี ร้าย ปะปนกันไป
เผชิญกับปัญหาร้อยแปด ทั้งคำติ และคำชม เกิดขึ้น คละเคล้ากันไป
จนบางครั้งก็ทำให้หัวใจเหนื่อยล้า แรงใจขาดหายไป

แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยหายไปจากหัวใจก็คือ... เพื่อน
เพื่อนผู้เป็นดั่งกำลังใจ และ ทำให้เรามีพลังที่เข้มแข็ง ต่อสู้บนโลกใบนี้
แม้ใจที่เข้มแข็ง แม้นกายที่แข็งแกร่ง ก็ยังมีวันผุกร่อน บั่นทอน
ไปตามคำพูด และสภาวะจิตใจ... แต่ไม่เป็นไร

เราจะยืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง
ด้วยคำพูด...ที่หยิบยกขึ้นมาให้กำลังใจ
ด้วยสายตา...ที่พร้อมจะแบ่งเบาความทุกข์
ด้วยสองมือ...ที่เพื่อนหยิบยื่นมาให้
ด้วยกำลังใจ...ที่มีให้อย่างจริงใจ...จากเพื่อน

เราจะยืนตะหง่าน ดั่งต้นมะพร้าว เคียงข้างขอบน้ำตลอดไป...

ขอบคุณบทความดีๆจาก boynaja

คำสำคัญ (Tags): #km msmc#km_9กระโดด
หมายเลขบันทึก: 279651เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2009 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

...แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยหายไปจากหัวใจ..คือ..*เพือน*

ส่งความปรารถนาดีมาให้กันนะคะ..แม้เราจะไม่เคยรู้จักกัน..

แต่เราก็เป็นเพื่อนร่วมมาตุภูมิเดียวกันที่เราได้พบกันในโลก GotoKnow..

แห่งนี้ไงคะ...ชอบบทความของผู้เขียนนะคะ..เพิ่งเข้ามาพบและอ่านย้อน

ชอบทุกบทความค่ะ..อ่านแล้วย้อนดูตัว..อ่านเพื่อเป็นกำลังใจแก่ชีวิตค่ะ..

What's a friend are for...เพื่อนมีความหมาย..มีคุณค่าต่อชิวิตเราค่ะ

ขอมอบบทเพลงนี้ต่อเพื่อนที่รักของเราและของทุกๆคน...ลองหาฟังดูนะคะ

เรามาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันค่ะ...

ชอบตรงนี้มากนะคะ

เราจะยืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง
ด้วยคำพูด...ที่หยิบยกขึ้นมาให้กำลังใจ
ด้วยสายตา...ที่พร้อมจะแบ่งเบาความทุกข์
ด้วยสองมือ...ที่เพื่อนหยิบยื่นมาให้
ด้วยกำลังใจ...ที่มีให้อย่างจริงใจ...จากเพื่อน

ขอบคุณมากคะ

เหลือเพียงความรัก ที่ไม่มีเธอแล้ว

คิดถึงเธอ มากมายเท่าไหร่ ก็ไม่มีวันได้พบเจอ

กลับมีเหลือเพียงตัวฉัน กับใจที่มันแทบสลาย

เธอทนทุกข์ใจ ทรมาน และต้องอ้างว้าง

ปวดร้าวมาเท่าไหร่ ฉันไม่เคยรู้เลย

เธอซ่อนน้ำตาไว้ข้างใน ไม่ให้ใครเห็น

เธอเข้มแข็งอย่างนั้น ทั้งหมดเพื่อฉัน

ฉันเพิ่งได้รับรู้ความจริงที่เป็น ที่เธอแอบเก็บไว้

ฉันเพิ่งรู้เมื่อวันที่เธอจากไป มันสายไป

เหลือเพียงความรัก ที่ไม่มีเธอแล้ว

คิดถึงเธอ มากมายเท่าไหร่ ก็ไม่มีวันได้พบเจอ

กลับมีเหลือเพียงตัวฉัน กับใจที่มันแทบสลาย

ใช้ชีวิตทุกวันที่มี เพื่อคิดถึงเธอตลอดไป

ฉันไม่เคยลืม สัมผัสนั้น ที่เธอกอดฉัน

และ พูดว่ารักกัน ทั้งชีวิตของเธอ

ฉันจำได้ดี คำสุดท้าย ที่ฉันได้ยิน

คือพรุ่งนี้ เจอกัน เราจะเจอกัน

ฉันเพิ่งรู้ว่ามันคือคำร่ำลา ที่เธอให้กับฉัน

และพรุ่งนี้ที่เธอสัญญาต่อกัน มันไม่มี

เหลือเพียงความรัก ที่ไม่มีเธอแล้ว

คิดถึงเธอ มากมายเท่าไหร่ ก็ไม่มีวันได้พบเจอ

กลับมีเหลือเพียงตัวฉัน กับใจที่มันแทบสลาย

ใช้ชีวิตทุกวันที่มี เพื่อคิดถึงเธอตลอดไป…

เพียงต้องการอยากเอ่ยคำลา กับเธอสักวินาที

ขอให้ฉันได้มองแววตา สุดท้ายของเธอคนดี

ยอมทั้งนั้น แค่เพียงให้ฉันได้กอดเธอเอาไว้ตรงนี้

จะย้ำเตือนกับเธอ ว่ารักเธอจน นาทีสุดท้าย

เสียงหัวใจ ร่ำร้องเท่าไหร่ เธอก็ไม่มีวันห้วนคืน

มีเพียงฉันที่บอบช้ำกับใจที่มันแทบสลาย

ใช้ชีวิตทุกวันที่มีเพื่อรักแค่เธอตลอดไป

แด่เธอที่รัก…

เหมื่อนหัวใจ ไม่เหลื่อใจ พูดคําเดียวคือเธอจะไป เท่านั้น...

เหมื่อนง่ายด้าย เหมื่อนหัวใจ ไม่เคยใช้คําว่ารัก ด้วยกันฉันทําผิดที่ใด...

ได้แต่ถามตัวเองอย่างนั้น ไม่เคยจะไม่รักเธอสักวัน ...

อย่าทิ้งกันไปได้ไหม เทอรู้ฉันอยู่ไม่ไหว โลกคงแตกสลาย..

นาที่ที่ไม่เหลื่อเธอ คนที่รักที่สุด คนที่รักเสมอ หมดชวิตที่เห็น...

เมื่อใดก็เป็นของเทอ อย่าไปจากตรงนี้ อย่าไปจากคนนี ....

ฉันกลัวฉัน ฉันกลัว พรุ่งนี้จะไม่มีแรงหายใจ....

เพราะหัวใจ ไม่เหลื่อใคร เพราะฉันมีเพียงเธอคนเดียวเท่านั้น..

ขอร้องเธอ..ขอร้องเทอ สงสารฉันเถอะอย่าไปจากฉันได้ไหม..

ฉันทําผิดที่ใด...ได้แต่ถามตัวเองอย่างนั้น ไม่เคยจะไม่รักเธอสักวัน ...

แต่กําลังร้องให้......

อย่าทิ้งกันไปได้ไหม เทอรู้ฉันอยู่ไม่ไหว โลกคงแตกสลาย..

นาที่ที่ไม่เหลื่อเธอ คนที่รักที่สุด คนที่รักเสมอ หมดชวิตที่เห็น...

เมื่อใดก็เป็นของเทอ อย่าไปจากตรงนี้ อย่าไปจากคนนี ....

ฉันกลัวฉัน ฉันกลัว พรุ่งนี้

อย่าทิ้งกันไปได้ไหม เทอรู้ฉันอยู่ไม่ไหว โลกคงแตกสลาย..

นาที่ที่ไม่เหลื่อเธอ คนที่รักที่สุด คนที่รักเสมอ หมดชวิตที่เห็น...

เมื่อใดก็เป็นของเทอ อย่าไปจากตรงนี้ อย่าไปจากคนนี ....

ฉันกลัวฉัน ฉันกลัว พรุ่งนี้จะไม่มีแรงหายใจ..อย่าทิ้งฉันไปได้ไหม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท