เบย์เบลด เจ้าปัญหา


เป็นสมบัติกลางของบ้าน ไม่มีใครเป็นเจ้าของ

              เย็นนี้หลังเลิกงาน ได้เเวะตลาดใกล้บ้าน เพื่อซื้อผักปลอดสารพิษที่ชาวบ้านเก็บมาขาย

ทันทีที่ถึงตลาด เจ้าพร้อม ก็ตรงดิ่งไปร้านขายของชำ ที่ขายของหลอกเด็กทันที เจ้าภีม ก็จ้ำอ้าว ตามน้องไปอย่างไว คงกลัวว่าเเม่จะเดินทัน ฉันทำเป็นไม่สนใจ....เดินจ่ายตลาดกับคุณยาย...เเต่เหลือบตามองดูอยู่เป็นระยะๆ

             ฉันขอให้คุณยายเดินทางมาจากพะเยา เพื่ออยู่กับหลานในวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากฉันมีสัมมนาหลักสูตรที่คณะฯ   ลูกเจ็บ ลูกป่วย ต้องรบกวนท่านอยู่เสมอ เพราะไม่มีใครดูเเล พ่อเด็กย้ายไปทำงานต่างจังหวัด กลับเดีอนละครั้ง ฉันกลายเป็นคุณเเม่เลี้ยงเดี่ยว ไม่ต่างจาก single mom แม้เเต่น้อย คุณยายบ่นเป็นห่วงคุณตา อยากกลับบ้านทุกวัน...เเต่ฉันทำไม่ได้ยิน

            ...ในทีสุดก็ต้องซื้อเบย์เบลด ให้คนละกล่อง...เพราะคุณยายสงสารหลาน บอกยายซื้่อให้ก็ได้...ทั้งที่ฉันไม่คิดจะซื้อซักนิด.....ฉันโกรธ ฉันโมโห แต่ฉันก็ทำอะำไรไม่ได้....ฉันจ่ายตังค์ให้เค้าไป

                                

    ...ถึงรถปั๊บ เจ้าลิงทั้งสอง ก็เเกะกล่องทันที ไม่อาจรอถึงบ้านได้

  • กล่องเเรก ไม่มีเบย์เบล์ด เจ้าภีมผู้พี่ วิ่งไปบอกเจ้าของร้าน ได้อันใหม่มา
  • กล่องทีสอง เชือกพลาสติก สำหรับดึงหักอยู่ในกล่อง ฉันไปบอกเจ้าของร้านเอง...เค้าเปลี่ยนให้..แต่...หน้าตาไม่สู้ดี

            ...กลับถึงบ้าน  เจ้าภีมรีบประกอบอุปกรณ์ ชิ้นส่วนในถุงมีไม่ครบ....เด็กแย่งของชิ้นที่ดีที่สุด บ้านเเทบแตก...ฉันเหนื่อยมาก ฉันอยากพัก ฉันโกรธ ฉันโมให แต่ฉันไม่พูด เรียกเจ้าภีมขึ้นรถ ฉันขับรถ ไปร้านนั้นอีกครั้ง ให้เจ้าภีมลงไป กะว่าจะให้ซื้ออันใหม่ เเต่เด็กถืออันที่ไม่สมประกอบไปด้วย...ไ่ม่รู้คุยกันท่าไหน เจ้าภีมกลับมาขึ้นรถหน้าจ๋อย...แล้วพูดว่า เจ้าของร้านเอาเงินคืน บอกว่าเดี๋ยวซื้อไปก็มีปัญหาอีก

          ...ถึงบ้าน(รอบสอง) เจ้าพร้อม อาบน้ำเรียบร้อย ทาเเป้งหน้าขาว ตัวหอม วิ่งมาหา ทันทีที่เปิดประตูรถ รอยยิ้มเปื้อนหน้า

  • พร้อม ถาม.........ตกลงเค้าว่าไงบ้าง
  • ฉันตอบว่า....เจ้าของร้านเค้าไม่ขาย เอาเงินให้เราคืน ตอนนี้เลยมีเบย์เบลดอยู่อันเดียว เราจะทำยังไงกันดี
  • เจ้าภีม ตอบ เอางี้เราเเบ่งกันเล่นคนละวัน
  • ฉันถาม....เเล้ววันนี้ใครเล่นก่อน   
  • ...พร้อมเล่นก่อน...เจ้าพร้อมตอบไวมาก เจ้าภีมจ๋อยสนิท (รอบสอง)

...ฉันเลยบอกกับทุกคนว่า ตกลงตามนี้... " เบย์เบลดนี้เป็นสมบัติกลางของบ้าน ไม่มีใครเป็นเจ้าของ แบ่งกันเล่น ห้ามเเย่ง ห้ามทะเลาะ ห้ามเเสดงความเป็นเจ้าของ " ทุกคนจับมือให้สัญญา

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 279173เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2009 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ตามมาดูการจัดการภารกิจ
  • ในครอบครัว
  • น่ารักๆ
  • หลับฝันดีนะคะ
  • ตามเจ้าตัวนี้
  • มาจากบันทึกน้องอิงค่ะ
  • งานยุ่ง  ระวังสุขภาพด้วยนะจ๊ะ

อันนี้โรงเรียนครูตุ๊กแก กำลังระบาดเลยครับ

สวัสดีค่ะพี่เขี้ยว

  • ช่วงนี้ชีวิตยุ่งเหยิง งานเข้าค่ะพี่ สบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะ อ.กู้เกียรติ์

  • ยินดีที่มาลปรร.คุ่ะ

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

  • ตอนนี้ระบาดหนัก ในกลุ่มเด็กวัยอนุบาลถึงประุถม3
  • ยิ่งกว่านั้น มีเจ้าตัว ***เบบี้คริสตัล***
  • ที่แช่น้ำเเล้วพองตัวน่ะค่ะ
  • ถ้าเผลอกินเข้าไปน่ากลัวมาก ผู้ปกครองต้องชี้เเนะค่ะ

                               

             

เบย์ ต้องห้ามคือ ? อะไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท