ยางยืดชีวิตพิชิตโรค : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10 (21)


    กิจกรรมสัปดาห์ที่ 7 หลังจากการอบอุ่นร่างกายด้วยการยืดเหยียดกล้ามเนื้อแล้ว ก็เป็นการแนะนำการบริหารด้วยอุปกรณ์ช่วยใหม่ คือ ยางยืด ซึ่งในหลักของการบริหารก็จะคล้าย ๆ กับชุดที่ผ่าน ๆ มา คือประกอบด้วยการบริหารส่วนต่าง ๆ ของร่างกายจากส่วนบนของร่างกายไล่ลงมาสู่ส่วนล่างคือ เริ่มจากไหล่ แขน เอว และ ขา ตามลำดับ โดยมียางยืดเป็นอุปกรณ์ช่วยให้เกิดแรงต้านของการเคลื่อนไหวส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย การบริหารก็ให้ทำแต่ละท่าช้า ๆ ท่าละไม่น้อยกว่า 10 ครั้งเช่นเดียวกับวิธีบริหารที่ผ่าน ๆ มา  สำหรับอุปกรณ์ยางยืดพร้อมที่จับ หรือ ชุด ยางยืดชีวิตพิชิตโรค นี้ ทางศูนย์ฯ มีจัดไว้จำหน่ายในราคาชุดละ 50 บาทเท่านั้น เพื่อให้ผู้สนใจได้นำไปใช้ที่บ้านอีกด้วย
     การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยป้องกันโรคอ้วน โรคหัวใจและเบาหวาน  สำหรับคนผอมที่มักอ่อนเพลีย เป็นโรคง่ายและเบื่ออาหาร การออกกำลังช่วยให้รับประทานอาหารได้มากขึ้น ร่างกายแข็งแรงและกระปี้กระเปร่าขึ้น

หมายเลขบันทึก: 279032เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2009 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 11:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาตามดูหมีใหญ่ รายงาน ครับ

อ่านของอาจารย์เกือบครบ 9 สัปดาห์แล้วค่ะ ไม่อยากให้ครบเลยอยากรู้เรื่องผู้สูงอายุอีกค่ะ

  • รายงาน เป็นงานหนึ่ง ในช่วงนี้ครับ ท่าน  JJ
  • เรื่องของ ผู้สูงอายุ คงมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามจำนวนของผู้สูงอายุนะครับ....คงหาความรูได้ไม่รู้หมดครับ คุณP
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท