ผ่อนพักตระหนักรู้กับการเที่ยวท่องเมืองตราด

บรรยากาศธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ พ้องเพื่อน ญาติมิตร

5-7 ก.ค.2552 วันหยุดยาวที่ผ่านมา ถือโอกาสปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดี เป็นคนดีของรัฐบาล ที่หวังให้คนไทยได้พักผ่อน ท่องเที่ยวและใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวม และกระตุกเงินในกระเป๋าเราออก

รวมทั้งมีคณะกัลยาณมิตรจากกรุงเทพ ฯมาเยี่ยมมาเยือน เลยพากันไปนอนฟังเสียงคลื่น (ได้ยินหรือเปล่าไม่รู้) แถวชายหาดทะเลแถบอำเภอคลองใหญ่ แม่ของเด็กชายพอดี เลยไปจองที่พักไว้ที่ชาญชลรีสอร์ท 1 คืน เหตุเพราะเสียงร่ำลือว่าอาหารอร่อย ที่พักพอใช้ได้ก็เลยไป (ที่อื่นเต็มหมดเลยด้วย)

ออกจากบ้านประมาณ บ่ายโมงเศษ ๆใช้เวลาเดินทางจากที่บ้าน(เขาสมิง) ประมาณ 45 นาที เข้าที่พัก แล้วพอมีเวลาได้ ออกมาเดินเล่น ชมบรรยากาศยามเย็น

ทานอาหารเย็นรสชาดสมกับที่กล่าวขาน พอดีวันนั้นมีคณะทัวร์มาลงด้วยหลายชุด คนเยอะ (รัฐหน้าบาน) มีคารราโอเกะขับกล่อม น้องต้น หนึ่งในคณะของเราได้มีโอกาสขึ้นไปโชว์ลูกคอ เป็นที่ถูกใจของคณะที่ทานอาหารอยู่ในห้องอาหาร (น้องร้องเพลงเพราะจริง ๆ)

นอนที่ชาญชลรีสอร์ท 1 คืน ตอนกลางคืนก็มีการตั้งวงสนทนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเกือบถึงตี 2 คณะของเราก็มีน้อง ๆจาก ม.เกษตรฯบางเขน นักวิชาจากกรมวิชาการการเกษตร นักวิชาการจากศูนย์พันธุวิศวกรรมฯ คุณครู และทหารจากสมุทรสาคร และนักธุรกิจกล้วยไม้

น้องปอน นักวิชาการไบโอเทค

น้องต้า นักวิชาการกรมวิชาการฯ

น้องเตย นักธุรกิจกล้วยไม้ส่งออก..

"จิมมี่" คุณครูแห่งสมุทรสาคร

น้องต้น ท.ทหาร จากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน

ออกจากชาญชลประมาณ 11 โมง ไปทานอาหารกลางวันดูป่าชายเลนที่บ้านปูรีสอร์ท

อาหารอร่อย บรรยากาศสวยงาม น่าเที่ยว...มีที่พักรายรอบป่าชายเลน

กลับมาแวะทำบุญถวายสังฆทานวันเกิดรอบ 3 ขวบ ของลูกชาย "เด็กชายพอดี" ที่วัดท่ากระท้อน เขาสมิง สังฆทานชุดนี้เราถกกันมาตลอดในรถว่าจะเรียกว่าอะไร คือ เป็นชุดทำความสะอาดห้องน้ำ บางก็ว่าเป็น"สังฆภัณฑ์ "บางก็ว่าเป็น "สุขภัณฑ์"

แต่เพื่อความสมานฉันท์ แบบ WIN WIN เลยเรียกว่า"สังฆภัณฑ์สุขภัณฑ์" ไปก่อนโดยอนุโลม!!!!

กลางคืนมากิจกรรมสังสรรค์คล้ายวันเกิดให้ "เจ้าพอดี" เกิด 6 ก.ค. และน้องต้า เกิด 15 ก.ค. ร่วมกัน

เช้าพอน้อง ๆ ลุยสวนผลไม้

ตะลุยจนเหนื่อยก็มาพัก แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง ยุงและมด กันที่หน้าบ้าน

ประมาณเกือบเที่ยงน้อง ๆ ก็เดินทางกลับกรุงเทพ ฯ

ทราบว่ารถคันน้องเตย ถูกคุณพี่ตำรวจเรียกตรวจและทักทายแถววังจันทร์ จ.ระยอง

อ.มดกับอ.พัช แจ้งกับคุณพี่ตำรวจไปว่า จะรีบนำ "ลองกอง" ไปทำวิจัยที่ม.เกษตร เลยขับรถเร็ว 55555!!!

คุณพี่ตำรวจเลยยอมปล่อยให้เดินทางต่อไปโดยสวัสดิภาพทั้ง 2 คัน

ขอบคุณ ขอบคุณ

สุดท้ายต้องขอบคุณรัฐบาลไทยมอบวันหยุดยาว..ที่สร้างโอกาสให้ได้ผ่อนพักตระหนักรู้ และเที่ยวท่องเมืองตราด รวมไปถึงเหล่าพ้องเพื่อนพี่น้องที่ทำให้เกิดการปลูกถ่ายพลังแห่งความรัก ความรู้สึกที่อบอุ่นแก่กัน พร้อมสำหรับการทำงานในวันต่อไป....

หมายเลขบันทึก: 278020เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2009 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

รักษาสุขภาพนะคะ

วันครอบครัวขอให้ท่านมีความสุขค่ะ

เป็นวันหยุดที่มีความสุขมากเลยนะครับ

• มาขอบคุณที่ไปเยือน กล้วยไม้ฯแปะติดต้นไม้ฯ นะครับ
  • มาอ่านบันทึกดี ๆ นี้ด้วยคนนะครับ
  • ถ้ามีโครงการ ค่าใช้จ่ายสำหรับวิทยากร ผมยินดีไปเป็นวิทยากรให้นะครับ
  • เรื่องตอกตะปูนั้น เหมาะสำหรับไปใช้ในการขยายผลในเชิงอนุรักษ์ เช่น โครงการคือกล้วยไม้สู่ป่า นะครับ (ผมเป็นกรรมการอยู่น่ะครับ)
  • ถ้าจะใช้ลวด ผมว่า ใช้เชือกฟางดีกว่านะครับ เพราะพอสัก 2-3 เดือน เชือกฟางจะยุ่ยขาดไปเอง ไม่ต้องไปแกะนะครับ

ขอบคุณ

P  MSU-KM :panatung~natadee
P  small man

สำหรับความปราถนาดีครับ
P ชยพร แอคะรัจน์

สำหรับท่านอ.ชยพร  มีโอกาสจะขอคำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับเรื่องกล้วยไม้ครับ

• มาขอบคุณที่ไปเยือน กล้วยไม้หวายแตกหน่อมากมายฯ นะครับ

มาทักทาย อาจารย์ โอโห เพื่อนเต็มเลย

สวัสดีครับท่านอาจารย์ขจิต

เสียดายอาจารย์มาตราดวันที่ 23

วันนี้ผมกับทีมงานจะทำ World Café เกี่ยวกับเรื่องนักเรียนกัน

มิเช่นนั้นจะให้มาเป็นเจ้าพ่อ World Café ที่โรงเรียนเสียเลย

อย่างไรเสียเป็นกำลังใจให้ผมและทีมงานวันนี้ด้วยครับ