ปิติ ....


ข้าพเจ้าได้รับการแบ่งปันภาพเหล่านี้ทาง E-mail ในวันนี้   เป็นภาพที่เราผู้สนใจในธรรมทั้งหลาย ดูแล้วต้องเกิดความปลื้มปิติขึ้นในใจ   ขอบคุณกัลยาณมิตรทางธรรมที่ส่งภาพมาแบ่งปัน   และขออนุโมทนาบุญไปด้วยกับ ท่านอาจารย์ ดร.สนอง  วรอุไร และชมรมกัลยาณธรรม  ที่ทำให้มีภาพนี้เกิดขึ้น 

แม้ข้าพเจ้าจะไม่ได้มีโอกาสไปอยู่ ณ.ที่นั้น  ดังเช่นผู้ที่มีโอกาสอันดีทั้งหลาย   แต่หลังจากดูรูปแล้ว ก็เกิดความปลื้มปิติอย่างมากจริง ๆ

หอประชุม  ที่กล่าวว่า วันนั้นมีผู้สนใจในธรรมมาฟัง ถึง 4000 กว่าคน

ท่านอาจารย์ ดร.สนอง วรอุไร  กับหลวงพ่อมานพ  อุปสโม

หลวงพ่อมานพ

 

หลวงพ่อปราโมทย์

 

 

หลวงพ่อไพศาล

 

คำสำคัญ (Tags): #เถรวาท
หมายเลขบันทึก: 277525เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2009 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

อย่างน้อยไม่ลืมคำว่า"ชาวพุทธ"

สวัสดีครับ

สุดยอดมากเลยครับ

วันก่อนผมไปอบรม work shop การเผชิญความตายอย่างสงบ กับท่านพระอาจารย์ไพศาลมาครับ... 3 วัน ที่นครปฐม

3 เดือนก่อนซื้อหนังสือท่านพระอาจารย์มานพ เรื่องสติปัฏฐาน 4 แบบเข้าใจง่ายๆ อ่านเเล้วดีขึ้นมากครับ

หลวงพ่อปราโมทย์ท่านดูแบบว่า พิเศษมากครับ

วันอาทิตย์นี้ผมจะขึ้นมาหาพี่ให้พาไปวัดนะครับ

จะมีพี่หน่อย ER ด้วย

วันก่อนโทรมาที่บ้านแต่พี่ไม่อยู่ครับ...

จะมาถึงประมาณ9.30 น ครับ

ตั้งใจว่าจะไปวัดดอยขมิ้น และวัดบ้านไหม่(กราบหลวงพ่อปาน)

และที่สำคัญ การได้สนทนาธรรมกับพี่ครับ ^_^

น้องหมอ

พี่เพิ่งกลับมาจากใส่บาตรค่่ะ  เป็นข่าวดีของเช้าวันนี้ว่า จะมีแขกมาเยือนจากเมืองปาย  เพิ่งคุยกับน้องหน่อยที่ ER เมื่อวันก่อนเหมือนกัน ในเรื่องการเรียนรู้ และอบรม   "การเผชิญความตายอย่างสงบ "  ดีจังจะได้มีผู้มาแบ่งปันเรื่องนี้แล้ว 

ดีใจอีกอย่างคือ จะมีโอกาสอันดีอีกครั้ง ในการไปสนทนาธรรมกับพระอาจารย์เพทายวัดดอยกิ่วขมิ้น  แล้วก็จะได้ไปกราบหลวงพ่อปานด้วย   อาทิตย์นี้เจอกันค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ยา

เป็นไงบ้างคะไปสนทนาธรรมกับพระอาจารย์เพทาย และสังฆะ ที่น่ารักทั้งหลายเป็นไงบ้างอย่าลืมเล่าสู่กันฟังเพื่อเป็นวิทยาทานนะคะ

วันนี้มีเรื่องที่ทำให้เรามีปิติอีกเช่นกัน เราได้ไปห้องสมุดบ้านอารีย์มาค่ะ ได้ซีดีพระอาจารย์ปราโมทย์มา อีก 4แผ่นเป็นแผ่นใหม่ไว้ถ้าอาทิตย์หน้ามีโอกาสได้ไปอีกจะส่งมาให้นะจ๊ะ

ตลกดีนั่งรถตู้จากกาญจนบุรี เพื่อเข้ากรุงเทพฯ แล้วก็ต่อ BTS เพื่อไปบ้านอารีย์ และต่อมาสยามเพื่อมาถวายสังฆทานที่วัดปทุมวนาราม แล้วก็กลับกาญจนบุรี

คนอื่นเขาคงว่าเราประหลาดเนอะ ทั้งๆที่ผ่านไปอนุสาวรีย์ชัย และสยาม ไม่ได้ไปซื้อของเลย(ไม่มีเวลาด้วยแหละ)

เมื่อวานเราได้ไปออกหน่วยพอสว.ที่ทองผาภูมิ เกือบเข้าทุ่งใหญ่นเรศวรค่ะพี่ ทำให้เรารู้ลู่ทางที่จะไปวัดเวฬุวัน ที่จะไปกราบพระอาจารย์สาครแล้วค่ะพี่ใช้เวลาประมาณ 2.5 - 3ชม.ทีเดียวคงต้องกะเวลาดีๆจ้ะ แล้วจะเล่าให้ฟังในภาคต่อไปจ้า(ถ้าได้ไป)

คิดถึง

วี

สาธุครับ

ิเกิดปีติจริงๆครับ

วันนี้ตั้งใจไปกราบหลวงพ่อปราโมทย์ครับ

แต่วัดปิด

จะหาโอกาสไปคราวหน้าครับ

ขอบคุณครับ

น้องวี

การมาเมืองแม่ฮ่องสอน ของน้องสุพัฒน์ เมื่อวานนี้   เป็นที่ดีใจของสังฆะที่นี่  เพราะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ไปฟังการสนทนาธรรมเกี่ยวกับการปฎิบัติกับพระอาจารย์เพทายอีกครั้ง  แถมได้นั่งฟังธรรมและรับฟังข้อชี้แนะเรื่องการปฎิบัติจากท่านถึงสองชั่วโมงเต็มๆ   

 มีอันหนึ่งที่..  ทำให้พี่โล่งใจ  คือได้กราบเรียนท่านไปแล้วว่า  มีรูปท่านปรากฏอยู่ใน blog. ท่านทำท่าประหลาดใจมาก   (  ที่จริงแล้ว การได้เขียนถึงท่าน  ก็เพียงมีความประสงค์ในใจว่า  ใครก็ตามที่ได้อ่าน  จะได้รับรู้ว่า เรามีพระเถรวาท  ที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ และอยู่อย่างเรียบง่าย อยู่เงียบๆ สงบๆ และเพียรศึกษาปฎิบัติธรรมตามรอยของพระพุทธองค์ อยู่หลายรูป  แต่ผู้คนภายนอกไม่ทราบ และมีมุมมองต่อพระเถรวาทในทางที่ผิด เนื่องจากดูข่าวในแง่ลบที่ปรากฏทางสื่อมากเกินไป  )

อ้อ  เมื่อวานได้ไปกราบหลวงพ่อปาน และได้เห็นท่านใกล้ๆ ด้วย  ท่านมีพลังแห่งความสงบ พลังแห่งความเมตตา  แถมที่วัดบ้านใหม่มีพลังแห่งการปฎิบัติด้วยขอบอก   ..  

สวัสดีค่ะคุณ Phornphon

การได้พบเจอตัวจริงของหลวงพ่อปราโมทย์เมื่อตอนไปสวนสันติธรรม   ตนเองเกิดความปิติมากมายค่ะ  ท่านมีพลังแห่งความเมตตามากจริงๆ  พอได้เห็นรูปท่านอีกครั้งจาก e-mail  รู้สึกดีใจมาก  แถมการได้เห็นครูบาอาจารย์สายเถรวาท มาปรากฏอยู่ในสถานที่เดียวกัน และเห็นท่านสนทนากัน  รู้สึกปลื้มใจจริงๆ  ค่ะ

การไปกราบหลวงพ่อปราโมทย์ที่สวนสันติธรรม  เป็นอะไรที่  ต้องไปสักครั้งในชีวิตค่ะ  ในความคิดเห็นส่วนตน 

 

สาธุ กับกลุ่มสังฆะด้วยนะจ๊ะ

สวัสดีค่ะคุณสามารถ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชม blog. นี้อีกครั้งค่ะ

น้องวี

ขอแบ่งปันด้วยภาพนี้ค่ะ  สถานที่และบรรยากาศคงจะรู้สึกคุ้นเคยอยู่   ( นำมาจาก blog.ของน้องสุพัฒน์อีกทีจ้า )

http://gotoknow.org/blog/kmsabai/278472

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท