บันทึกการเดินทางของฉัน-วันนี้วัน..ศุกร์


พรุ่งนี้วันเสาร์...ไปไหนดีน้า

 

วันนี้วันศุกร์ สำหรับหลายๆคนที่ทำงานและหยุกวันเสาร์ อาทิตย์ วันนี้คงเป็นอีกวันที่พวกเราตั้งตารอ และกระตือรือล้นอยากให้วันนี้ผ่านไปเร็วๆ จะได้ถึงตอนเย็น ตอนที่ได้กลับบ้าน หรือออกไปไหนก็ได้ ได้พักผ่อน  ได้อยู่กับครอบครัว ได้ปลดปล่อยตัวเองจากการทำงาน จากภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมา 

วันเสาร์อาทิตย์ หลายๆคนอาจจะพักผ่อนอยู่กับบ้าน อ่านหนังสือ ดูทีวี ฟังเพลง เล่นกับลูก ปลูกต้นไม้ ดูแลสวน แต่อีกหลายๆคนก็ชอบที่จะออกไปข้างนอก ไปชอปปิ้ง ไปเดินห้าง ไปท่องเที่ยวในสถานที่ที่ไม่ไกลมากนัก เพราะเวลาค่อนข้างจำกัด

สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้ๆ เหมาะสำหรับไปเช้า-เย็นกลับ หรือค้างสักคืนก็มีอยู่มากมายหลายที่ เราเองก็ไปมาแล้วหลายที่เหมือนกัน ... หัวหิน  ก็บรรยากาศดี เดินเล่นริมทะเล รับลม ผ่อนคลายไปกับเสียงคลื่นในทะเล อากาศสบายๆ หรือว่าจะไปล่องแพ นอนริมแควที่เมืองกาญจน์  แล้วก็กินปลาอร่อยๆที่ริมเขื่อน ถ้าไปหน้าฝน อาจได้กินเห็ดโคนด้วย

 

หรือว่าจะไปเที่ยวเกาะ ถ้าใกล้ ๆ ก็อาจจะเป็นเกาะเสม็ด เอารถข้ามไปไม่ได้ต้องไปเช่ารถเอาบนเกาะ เดินเล่นตามหาด และ อ่าวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายแก้ว อ่าววงเดือน หรืออ่าวพร้าวก็ดี แล้วตอนค่ำๆก็มาดินเนอร์ใต้แสงเทียนแถวริมหาด หรือถ้าอยากไปเกาะที่ไกลออกไปอีกนิด ก็เกาะช้างไง เอารถข้ามไปได้ ตอนเช้าๆ สายๆ ก็ไปดำน้ำดูปะการัง ตอนบ่ายๆ เย็น ๆก็ขับรถชมวิวรอบเกาะ...สนุกไปอีกแบบ

 

แต่ถ้าชอบไปพวกตลาด ก็มีหลากหลายตลาดให้ท่องเที่ยวกัน ถ้าเป็นตลาดน้ำรุ่นแรกเริ่มที่ทุกคนจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีก็ต้อง...ตลาดน้ำดำเนินสะดวก แต่ถ้าเป็นตลาดน้ำรุ่นน้องที่กำลังฮิตไม่แพ้ใครก็ต้อง...ตลาดน้ำอัมพวา เดินดูตลาดตอนเย็นมีของกินให้เลือกมากมาย ราคาก็ไม่แพง ก๊วยเตี๋ยวรสชาดกรมกร่อม ปลาหมึกย่างกับน้ำจิ้มรสแซ๊บ บ๊ะจ่างครบเครื่องนึ่งสุกใหม่ๆ ก็น่าอร่อย น่ากินจริงๆ ขนมของหวานก็มีหลายอย่าง ขึ้นชื่อก็ต้อง ขนมชั้นหลายสีเนื้อนุ่ม กับ ขนมไทยหลากหลายชนิด แต่ถ้าง่วงนอนก็ต้องกาแฟสด หอม เข้มข้น ถูกใจคอกาแฟทั้งหลาย ตอนกลางคืนสักทุ่มสองทุ่มก็นั่งเรือออกไปดูหิ่งห้อยกัน ถ้าวันไหนฝนตกกำลังดีรับรองได้เห็นหิ่งห้อยเต็มต้นลำพูแน่ๆ อ๊ะๆ ตอนเช้าอย่าลืมตื่นขึ้นมาตักบาตรกันล่ะ จะได้อิ่มทั้งกาย ทั้งใจ

 

แต่ถ้าชอบแนวผจญภัยแบบไม่ไกลนัก ก็ต้องไปเขาใหญ่ จะไปเดินป่า หรือตั้งแคมป์ทำอาหารกินกัน หรือเดินขึ้นไปดูน้ำตกเหวสุวัตก็สุขไปอีกแบบ กลางคืนอย่าลืมจองตั๋วไปส่องสัตว์กับเจ้าหน้าที่อุทยาน ...แล้วก็จะได้เห็นชีวิตสัตว์ต่างๆที่ออกมาหากินตอนกลาง ถ้าตื่นเต้นมากกว่านี้ก็เลยไปแก่งหินเพิง ร่องแก่งกับเพื่อนๆ หน้านี้น้ำกำลังแรงพอเหมาะ เวลาลงเนินปะทะกับน้ำไหลเชี่ยว  เหมือนเรือจะล่ม รับรองตื่นเต้นอย่าบอกใครเชียว

 

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ ที่น่าสนใจก็มีเยอะทีเดียว เอ... แต่ว่าพรุ่งนี้วันเสาร์เราจะไปไหนดีนะ หรือว่าหาหนังสือดีๆสักเล่มนอนอ่านรับลมหน้าบ้านดี  แล้วคุณละค่ะจะไปไหนดี

 

 

คำสำคัญ (Tags): #่ท่องเที่ยว
หมายเลขบันทึก: 277520เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2009 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่ได้ไปเที่ยวมานานแล้วครับ

กะว่าจะไปบ้างเร็วๆนี้

ขอบคุณสำหรับบันทึกสร้างแรงบันดาลใจนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท