บันทึกการเดินร่วมประชุม ICN,South Affrica : วันสบาย ๆ ที่ Durban


วันสบายๆ เลยชวนออกกำลังกาย ริมชายหาด

27 มิย.-28 มิย.52

คืนแรกในต่างแดน หลับค่อนข้างสบาย อากาศเช้าค่อนข้างเย็น อุณหภูมิประมาณ 16-17C ตื่นเช้าขึ้นมาหลังทำกิจวัตร แต่งตัวเตรียมเข้าไปร่วมประชุมวันแรก และลงมารับประทานอาหารเช้า ที่ห้องอาหารชั้น2 ของ Beach Hotel บรรยากาศดีมากนั่งรับประทานอาหารไป สามารถมองเห็นวิวบริเวณชายหาดและทะเลที่สวยงาม  ได้อย่างสบาย  และต้องรีบ Check out เพราะจองที่ โรงแรมนี้ ได้เพียงวันเดียว ไปฝากกระเป๋าไว้ที่ Tropicana Hotel โรงแรมที่ผุ้เขียนจะไปพักในคืนต่อไประหว่างที่กำลังcheck in Tropicana ก็มองเห็น แขกที่นั่งอยู่ที่ลอบบี้ของโรงแรม หน้าตาคล้ายคนไทย และเราได้ยิน เขาพูดกันก็รู้ว่าเป็นคนไทย ก็เลยมาทักทายกัน ได้ความว่า กลุ่มนี้เขามามาร่วมประชุม ICN เหมือนกันกับเรา ทีมของเขามา 5 เป็นอาจารย์พยาบาลที่ศิริราช จบดอกเตอร์ทั้งหมด) ก็ค่อยอุ่นใจหน่อยว่าเจอเพื่อนคนไทยด้วยกัน สอบถามดูวันที่ 27-28 มิย.52 ไม่มีการประชุมใดๆ วันที่ 29 มิย.52 ถึงเป็นการลงละเบียนและมีพิธิเปิดงาน และเริ่มประชุมจริงๆ วันที่ 30มิย.-3กค.52 ดังนั้นผู้เขียนจึงต้องไปเปลี่ยนชุดใหม่และและนั่งรถ Bus ที่ทางผู้จัดอบรมเตรียมไว้ไปดูสถานที่ที่จัดอบรม ที่ ICC (International Convention Centre)  ซึ่งเป็นสถานที่ที่จัดประชุมที่สำคัญๆ ของเมืองนี้ ไปถึงสถานที่ที่จัดประชุมก็เลยเก็บรูปมาฝาก ช่วงบ่ายก็ free พักผ่อนแบบสบายๆ ไม่ไปไหน ที่จริงแล้ววันนี้ ทางทีมของศิริราช เขาไปเที่ยวดูชนเผ่า ซูลูไปกลับประมาณ 3 ชั่วโมงเอง แต่ค่าท่องเที่ยวแพง ประมาณ 500 ZAR (ประมาณ 2000 บาท ) เลยไม่ไป และเรายังมีเวลาอีกหลายวันค่อยดูว่าจะไปไหนดี ประมาณบ่าย 3 โมงก็ไปว่ายน้ำในสระว่ายน้ำกัน ซึ่งสระว่ายน้ำนอกโรงแรม ค่าบริการไปว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำของเอกชน 5 แรนซ์ ซึ่งที่นี่ เขามีทั้งสระว่ายน้ำที่ต้องจ่ายเงินและสระว่ายน้ำสาธารณะ น้ำเย็นมาก ๆ พี่หน่อยที่ไปด้วยกันว่ายน้ำอย่างสนุกสนาน เพราะพี่เขาดูแลสุขภาพดีมาก และเป็นนักกีฬาของคณะแพทย์ ผู้เขียนเองว่ายได้ไม่กี่อึดใจ ก็ต้องพักยกบ่อยๆ มีคนไปว่ายในสระก่อนเราเพียง 1 คนเอง

 

        

     28 มิย.52 free day วันนี้ ไม่มีกิจกรรมใดๆ ตอนเช้า ผู้เขียนกับพี่ที่มาด้วยกันเลยไปวิ่งที่ ถนนริมชายหาด ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวไปวิ่งท้าลมหนาว อยู่เรื่อยๆ บรรยากาศริมชายหาดดีมากเลย เหมาะกับการ เดิน วิ่งออกกำลังกาย วันนี้ทั้งวันผู้เขียนกับพี่ก็ไม่ได้ไปไหน นั่งเคลียร์งานที่ค้างอยู่ ให้เสร็จ

หมายเลขบันทึก: 274500เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2009 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

วิวที่ Africa สวยดีค่ะ

อากาศก็กำลังสบายดีด้วย เลยถ่ายรูปออกมาสวยจัง ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท