วันอาสาฬหบูชา


วันอาสาฬหบูชา

           วันนี้เป็นวันพระใหญ่ ได้ออกไปทำบุญกับที่บ้านได้ซื้อหลอดไฟฟ้า และผ้าน้ำฝนไปถวายพระที่วัดวันนี้เป็นวันพระมีคนมาวัดกันเยอะมากแต่เมื่อ 2 วันก่อนมาที่วัดนี้ปรากฎว่ามีเรา 3 คนพ่อแม่ลูกไปแค่ 3 คนนึกดูว่าถ้าเราไม่มาพระจะฉันท์อะไร  ทำให้คุยกับพ่อและแม่ว่าเราควรจะมาทุกวันเสาร์ที่เป็นวันว่างมาทุกเสาร์เพราะช่วงนี้รู้สึกห่างไกลพระศาสนามากเพราะเห็นวัดน้อยมาก 

            แต่วันนี้ได้มาวัดอีกเห็นความแตกต่างเพราะคนมาวัดเยอะมาก ได้ให้อาหารปลา หลวงพ่อท่านสวด ให้พร และประพรมนำมนต์ให้รู้สึกมันเย็นขึ้น ที่อยากบอกก็คือว่าวัดให้ความสุขใจสำหรับคนที่ไม่รู้จะพึงพาสิ่งไหนอย่างน้อยศาสนาก็ทำให้เราเย็นและมีสมาธิมากขึ้น  ตอนเย็นไปเวียนเทียนรู้สึกอิ่มใจเล็กๆมันเป็นความสุขที่อยากจะชวนเพื่อนๆมาทำบุญจะได้รู้สึกอิ่มใจเหมือนเรา แบ่งเวลาของชีวิตอาทิตย์ละ 1 วันเพื่อทำบุญกันก็ดี แต่ใครทำได้มากกว่า 1 วันก็ขออนุโมทนาบุญจะดีมากเลย  และที่เห็นอีกอย่างก็คือ ณ ช่วงตอนนี้เศรษฐกิจทำให้คนรัดเข็มขัดทำบุญก็น้อยลง พระก็ไม่มีอาหารฉันท์ถ้าไม่ใช่วันพระ  ถ้าเราไปวัดในวันที่ไม่ใช่วันพระก็น่าจะดี

             ยังไงก็อย่าให้ถึงเมื่อหมดลมถึงจะได้เข้าวัดทำบุญนะคะสำหรับท่านที่ไม่ค่อยมีเวลาทำงานหาเงินอย่างเดียว  แต่เมื่อทำบุญแล้วอย่าลืมทำทานด้วยนะคะ

         

หมายเลขบันทึก: 274340เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2009 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะคุณพี่จริยา

  • แวะมาชื่นชมค่ะ ขออนุโมทนาบุญนะคะ
  • ยังไม่ได้ไปทำบุญเลยคะ พรุ่งนี้คงตื่นแต่เช้าไปทำบุญ
  • เห็นด้วยคะ เมื่อทำบุญแล้วควรทำทานด้วยดีๆๆ คะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท