kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ มาดูและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง KM กับศูนย์อนามัยที่ 8


การดูงาน และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้เป็นประโยชน์ของทั้งผู้ดูงาน และผู้ถูกดูงาน ซึ่งศูนย์อนามัยที่ 8 จะได้นำไปปรับปรุงงานให้ดียิ่งขึ้นในโอกาสต่อไป

      วันนี้ (วันที่ 3 กรกฎาคม 2552)  ศูนย์อนามัยเขต 10 นำโดย นพ.ภิศักดิ์ เลิศเรืองปัญญา  CKO ของศูนย์อนามัยที่ 10  กับคณะรวม 16 คน ได้นัดหมายมาดูงาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ศูนย์อน่ามัยที่ 8

ผอ. นพ.ชาญชัย พิณเมืองงามกล่าวต้อนรับ

ผู้มาเยี่ยม และเจ้าภาพครับ

      เริ่มจากคำกล่าวต้อนรับจากท่านผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 8  นพ.ชาญชัย พิณเมืองงาม จากนั้นเป็นการบรรยายเส้นทาง KM ของศูนย์อนามัยที่  8 ซึ่งเริ่มจากการพัฒนาองค์กรด้วยกระบวนการ TQM และ Empowerment ตามด้วยกระบวนสร้างการจัดการความรู้เริ่มจากการให้ความรู้ทั่วทั้งองค์กร , การสร้างแกนนำ KM หรือที่เรียกว่า KM builder , การสร้าง KM manager, การทำ KM ให้เนียนกับเนื้องาน  ต่อจากนั้น นพ.ภิเศก ได้นำเสนอข้อมูล KM ของศูนย์อนามัยที่ 10  เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน 

เรื่องเล่า และผู้ฟัง

มีมอบของที่ระลึกเล็กน้อย

      จากนั้นเป็นการนำเสนอเรื่องเล่าของชาว KM ได้แก่เรื่องจากงานสนาม (จากสวนสวย สู่ดินผสม ก้าวสู่สวนย่อมในอาคาร)  , เรื่องคลินิกไร้พุง , เรื่องเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี , เรื่องโรงพยาบาลสายใยรัก , เรื่องนวตกรรมในงานทารกวิกฤต

ชม  site visit

      หลังจากนั้นแยกกันเป็นทีมพากันไปดูในสถานที่จริง ซึ่งได้แก่งาน ICT ดูในเรื่องระบบสารสนเทศ , งานข้อมูล , งานวางแผนงาน , เรื่องนวตกรรมต่าง ๆ 

แบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน

      ใช้เวลาในการดูงาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครึ่งวัน ซึ่งการดูงาน และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้เป็นประโยชน์ของทั้งผู้ดูงาน และผู้ถูกดูงาน ซึ่งศูนย์อนามัยที่ 8 จะได้นำไปปรับปรุงงานให้ดียิ่งขึ้นในโอกาสต่อไป    

หมายเลขบันทึก: 273118เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2009 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ตามรอยมาดูเจ้าคะ เป็นเรื่องที่พิเศษมากๆ เลยนะ
  • ตามรอยพี่นน เหมือนกัน กำลังติดตามอ่านเรื่องของเขต 10 อยู่นะครับ
  • เข้ามาเพิ่มรูปครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท