กระแสน้ำผลไม้ขวดเป็น"พัน"ครองโรค


คนขายไม่ได้กินแต่รวยเงิน>คนรุมซื้อเชื่อโฆษณาเงินทรุด สุขภาพแย่: ลงโฆษณาชวนเชื่อ นำดารามาสัมภาษณ์ กว่าจะรู้ว่ามันไม่ใช่น้ำผลไม้มหัศจรรย์ สุขภาพก็แย่ทรุดลง"เตือนแล้วก็ไม่สนใจ"เชื่อกันมากหลงกลโฆษณา สุดท้ายไม่มีใครช่วย ก็พึ่งหมอ ต่อไป

กระแสน้ำผลไม้ 1 ขวด ราคามากกว่า พันบาท เป็นที่ฮิตฮอตไปทั่วประเทศ ปัจจุบันนำดารามาสัมภาษณ์ออกรายการวิทยุ การโฆษณาชวนเชื่อ ที่ภาครัฐไม่สามารถไปเอาผิดกับสถานีวิทยุเพราะ กลัวๆๆๆๆๆๆจัดการไม่ได้กับโฆษณา  ชาวบ้านไปรุมตุ้มซื้อ ให้ลูกหลานส่งเงินมาซื้อ ข้าวปลาสิ่งจำเป็นในชีวิตยังไม่คิด คิดอย่างเดียวต้องหาเงินเพื่อมาซื้อน้ำผลไม้ ที่โฆษณา รักษาโรคได้สารพัด เบาหวาน ความดัน หัวใจ ตับไต ใส้พุง ข้อ กระดูก บำรุงสมอง ป้องกันอาการขี้ลืม อะไรจะขนาดนั้น  ด้วยความพยายามของผู้ขายกลเม็ดเด็ดดวง  คนขายบางคนเป็นโรครุมเร้า ก็เห็นแย่ๆ

สุดท้ายรุ่นแรกที่ไปซื้อ อาการแย่ กลับไปหาหมออนามัย ไม่ไหวแล้วหมอ กินไปสาม-สี่ขวด แรกๆเหมือนจะดี แต่ตอนนี้ ไปตรวจน้ำตาลที่ โรงพยาบาล ขึ้นเป็น 2 เท่า เพลียมากขึ้น ทำไงดี ช่วยป้าหน่อย  ช่วยลุงจิ่มเต้อ(ภาษาเหนือ)  หมออนามัย:บอกแล้ว บ่ ฟัง คะเจ้า บอก บ่ดีกิ๋น ก่อ บ่ ฟัง

ใครที่อ่าน ช่วยกันรวมพลังด้วยเถอะว่าเราจะทำอย่างไรกับสิ่งที่เหล่านี้

เมื่อบอกให้ประชาชน รักษาสุขภาพตัวเอง ก็เหมือน บอกหูซ้าย ทะลุหูขวา ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่ฉันจะฟัง มีเงินนะ จะซื้อกินแล้วทำไม. 

เปลี่ยนความคิดของคน ทำงานกับคน นี่มันช่างยากจริงๆ น้อ

ไม่เป็นไรเราต้องทำต่อไป ที่ไหนมีขายเราต้องสะกัดคนกิน  ไปเอาคนที่กินแล้วอาการแย่ จ้างมาเป็นวิทยากรร่วม  แลกเปลี่ยนกับคนที่กำลังกินและกำลังตั้งใจไปซื้อ และคนที่ยังไม่ฟังโฆษณา ดีกว่ามั๊ย เออ นะ น่าจะได้ผล   ช่วยตามหาป้าหน่อย กับลุงจิ่มเต๊อะ

หมายเลขบันทึก: 271896เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2009 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ตอนนี้โฆษณาชวนเชื่อมีมากจังเลยครับ โดยเฉพาะมากับพวกอาหารเสริม มาเยอะเหลือเกินครับ
  • ต้องช่วยกันครับ อาหารพื้นบ้านดีที่สุดครับ

ขอบคุณพ่อน้องซอมพอที่แนะนำค่ะ

ช่วยกันบอกต่อๆกันก็ดีนะคะ

ทำงานที่สถานีอนามัย ค่ะ ปวดเข่าเขาว่าซื้อน้ำผลไม้ แล้วควรจะซื้อดีก่อ ราคาขวดเท่าใด พันป๋าย แทบตกเก้าอี้ ไหนว่าไม่มีเงินอุ๊ย อยากหายอยากเดินได้ปกติ

อธิบายอย่างไรก็บอกว่ายาหมอมัยบ่หาย ก็จะให้หายอย่างไรก็น้ำหนัก 60 กิโล....

อิทธิฤทธิ์ โฆษณา ละ ใครก็ได้ช่วยที

ไปวิชาการกับหมอเพชรดีบอกว่า ยาแก้ปวดทั้งหลายที่โฆษณาทางวิทยุทั้งหลายมีส่วนทำลายไต พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ต่อแต่นี้ไปหมออนามัยต้องดูแลผู้ป่วยที่ล้างไตแล้วหรือนี่ คุ้มครองผู้บริโภคช่วยด้วย สงสารคนอยู่บ้านนอกเถอะแค่เยี่ยมบ้านในปัจจุบันก็ชักจะหน่ายแล้ว

ทุกแห่งมีปัญหา ระดับ บนไม่ได้ช่วยอะไรเรื่องการโฆษณา

คนไข้ถ้าไม่ลองไม่รู้ กว่าจะรู้ก็แย่

แล้วอย่างนี้จะมี โรงพยาบาลตำบลเพื่อลดปัญหาโรคเรื้องรัง คงไม่ใช่และไม่ช่วยค่ะ

เหนื่อยเหมือนกัน กับ การเชื่อ การหลงเข้าไปใน กลโกงโฆษณา

ให้กำลังใจค่ะ สู้ๆๆๆๆๆๆ

แล้วพยาบาลที่ขายสินค้าพวกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารล่ะคะ เข้าข่ายนี้รึเปล่า ..คือทำให้ผู้บริโภคหลงเชื่อแล้วโฆษณาว่าสินค้าเหล่านั้นดี .. ราคาไม่ใช่น้อยคนขายอาศัยคความเป็นพยาบาลมาให้น่าเชื่อถือ

พยาบาล บางคนไม่รู้เรื่องเกี่ยวเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค

อาหาร ยา เครื่อง สำอาง น้ำดื่มในภาชนะปิด ต้อง มี อ.ย เลขสารบบ 13 หลัก

พยาบาลที่เอาวิชาชีพ ไปช่องทางการขายสินค้า ส่วนมาก ไม่ก้าวหน้าในวิชาชีพ

เส้นทางก็ต้องลาออกเพื่อไปขายสินค้า

จิตสำนึกของคน ต้องดูว่า คุณต้องการสร้างสุขภาพให้กับประชาชนหรือไม่

จิตสำนึกที่ต้องบอกว่า ทำอย่างไรให้ประชาชนสร้างสุจด้วยตนเองด้วยเศรษฐกิจพอเพียง

มีข้าราชการในแวดวง สา"สุข จำนวนมากที่ใช้อาชีพเป็นเส้นทางหาเงินกับคนไข้...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท