มาถ่ายภาพเงาดำกันเถอะ (Silhouette Photography)


ถ่ายภาพเงาดำเพื่อสื่ออารมณ์ แสงและสี

มีภาพมาให้เรียนรู้ วันนี้เอาเรื่องการถ่ายภาพเงาดำ นิชาไปถ่ายภาพคน มาโดยไม่ต้องให้เห็นแววตา เป็นการถ่ายภาพเงาดำ เพื่อเรียนรู้เทคนิคไปด้วยกัน

ภาพนี้ถ่ายที่บึงแก่นนคร เส้นขอบเอียง ไม่สมบูรณ์นัก แต่เรื่องของการถ่ายภาพเงาดำ เป็นไปตามที่นิชา ต้องการ นิชาต้องกาให้เห็นคนตกเบ็ด ในขณะเดียวกันก็ต้องการสื่อว่าถ่ายที่บึงแก่นนคร พร้อมกับต้องการสะท้อนเรื่องเวลา ว่าเป็นตอนเย็น นิชาถ่ายภาพนี้ด้วยกล้อง Nikon E995 ปัจจุบันเลิกผลิตแล้ว สมัยที่นิชายังเด็กๆ อยู่ได้ภาพนี้ มา เชิญ พี่ๆ โดยเฉพาะพี่ตุมปัง ให้ข้อมูล เพื่อเรียนรู้สำหรับผู้สนใจถ่ายภาพเงาดำต่อเลยค่ะ ว่าจะต้องวัดแสงที่ไหน วัดอย่างไร จะได้เงาดำและแสงฉากพอดี สีสวยงาม เชิญเจ้าค่ะพี่ตุมปัง

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 27118เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2006 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ลืมบอกไปติดตามดูภาพชุดเต็มขนาดภาพจริงที่ http://www.khonkaenview.com/kklakeview/index.htm นิชาถ่ายไว้หลายภาพหลายชุด แวะไปชมนะค่ะ ใครแวะไปแล้วฝากข้อความไว้ใน Guestbookด้วยค่ะ
ธิตินันท์ ธีรฐิติธรรม

ถึงคุณนิชา ผมอีกคนหนึ่งที่รักการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ ผมเป็นคนบ้านบะยาว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น แต่ตอนนี้ผมมาทำงานที่ กทม.รับราชการ อยู่กลุ่มประชาสัมพันธ์ สพฐ.กระทรวงศึกษาธิการ อยากร่วมเป็นสมาชิก เบิ่งขอนแก่นด้วยคน คุณนิชาเคยไปหินช้างสีใหมครับสวยนะ ว่าง ๆลองหาข้อมูลและไปดู นะครับ  เบอร์โทรผมนะ 089-9588534-0858254173

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท