นานาสาระ เรื่อง การประเมินผลปฏิบัติราชการ และการปฏิรูปการศึกษา (2)


การประเมินผลปฏิบัติราชการ และการปฏิรูปการศึกษา

ปีนี้สกอ. กำหนดให้เป็นปีแห่งคุณภาพการอุดมศึกษาไทย  โดยใช้คำขวัญว่าบัณฑิตมีคุณภาพ พัฒนาชาติยั่งยืน  มีกิจกรรมเพื่อสนับสนุนปีแห่งคุณภาพดังกล่าวหลายกิจกรรมด้วยกันโดยเฉพาะ  งานในวันที่ 2-3 ก.ค. 2552  ที่เมืองทองธานี  ถือว่าเป็นประเด็นสำคัญที่มีการบรรยายพิเศษ เสวนา และแลกเปลี่ยนความเห็นในโจทย์ของอุดมศึกษาหลายเรื่อง    เช่น การบรรยายของท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ พานิช เรื่อง "ทิศทางการพัฒนาการอุดมศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21"  เรื่อง "มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ" และเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพบัณฑิต  ในหลายมิติ  น่าสนใจอย่างยิ่งการลงทะเบียนฟรี  สามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ของ สกอ.  ในงานมีการแจกรางวัลมหาวิทยาลัยที่มีระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่ได้มาตรฐาน  ซึ่งมหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็น 1 ใน 8 ของสถาบันที่จะเข้ารับรางวัลจาก รมต.กระทรวงศึกษาธิการด้วย  และมีกำหนดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้กับที่ประชุมในบ่ายวันที่ 3 ก.ค. นี้ 

อีกงานหนึ่งที่สมศ.เป็นเจ้าภาพ  การสัมมนาเรื่อง "ปฏิรูปการศึกษารอบสอง  การประเมินรอบ 3 : ปรับแต่ง หรือ ปรับรื้อระบบ"  ที่ประเดิมงานแรกที่ห้องประชุมกองทัพบก  เมื่อเดือนก่อนไปแล้ว  สมศ. มีกำหนดการรับฟังความคิดเห็นในภาคต่างๆ ได้แก่  ภาคใต้ วันที่ 29 มิ.ย. 2552 ที่สงขลา  ภาคเหนือ :  วันที่ 30 มิ.ย. 2552 ที่เชียงใหม่  ภาคอีสาน: วันที่ 14 ก.ค. 2552 ที่ขอนแก่น  โดยศูนย์เครือข่ายสมศ.มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นทีมงานสนับสนุน  ประธานเปิดงานได้แก่  ดร. ชิงชัย  หาญเจนลักษณ์  ประธานกรรมการบริหาร สมศ.  ประธานสรุปผล  ได้แก่  ดร.สมหวัง  ผอ.สมศ. คนปัจจุบัน  ซึ่งกำลังจะส่งไม้ต่อให้ ดร.ศุภชัย ยาวะประภาษ  จากคณะรัฐศาสตร์  จุฬาฯ  สำหรับ  ในภาคอีสาน  เชิญผู้สนใจเข้าร่วมได้ที่  โทร. /โทรสาร  043-203480 

ขณะนี้แต่ละมหาวิทยาลัยอยู่ระหว่างการประเมินคุณภาพภายในประจำปี  ทั้งในระดับคณะและระดับมหาวิทยาลัย  ผลการประเมินคงต้องนำเสนอต่อสภามหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณาแล้วนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์กัน  ในส่วนของ มข. ในระดับมหาวิทยาลัยกำหนดไว้วันที่ 6-7 สิงหาคม 2552  นำเสนอสภามหาวิทยาลัย วันที่ 2 กันยายน 2552 และจัดงาน KKU Show & Share 2009 วันที่ 18 กันยายน 2552 

หมายเลขบันทึก: 270868เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2009 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท