ทำอย่างตั้งใจมันก็เสร็จ


การทำอะไรก็ตาม หากว่าทำทุกวันๆ มันก็เสร็จ...

ตั้งใจทำไม่ละทิ้ง และไม่ใช่มาหักโหมทำครั้งเดียว...

เราลองตั้งใจใหม่ ดูซิ...การงานอะไร ถึงจะได้ลงมือทำ

การที่ทำงานมันไม่เสร็จและเราไม่ได้ลงมือทำ

การที่เราไม่ได้ลงมือทำนั่นน่ะเพราะเราไม่ได้อยู่กับ "ปัจจุบัน" ไม่มีสติกำกับ...

ความที่อยากทำ หรือ plan ที่อยากทำนั่นน่ะเป็นเพียง plan อันมาจากความคิดฟุ้งซ่าน

และขาดความเพียร มุมานะ ที่อยากจะทำหรือลงมือทำ

การได้ทำหรือลงมือทำนี้ ก็คือ ความสำเร็จเริ่มต้น...ปรากฏขึ้นแล้ว

เสร็จเมื่อได้ทำ และได้ลงมือทำ

ที่เรารู้สึกงานเราเยอะ...งานเรามาก

เพราะมันเยอะหรือมันมากในความคิดของเรา

และมันก็ไม่เคยเสร็จเสียที ความที่ไม่เสร็จนั้นน่ะ เพราะขาดการลงมือทำ

 

หมายเลขบันทึก: 270361เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2009 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ถ้ามีสติไม่ว่าจะทำอะไรก็พบกับความสำเร็จได้เสมอ

พ่อหลวง สอนเราว่า "ตั้งใจ คือ ให้ ใจ ตั้งไว้หน้างาน สำเร็จ แน่แน่ ครับ"

  • สวัสดีค่ะ
  • ผ่านมาเห็นชื่อบันทึกน่าสนใจ จึงแวะมาดูค่ะ

"การได้ทำหรือลงมือทำนี้ ก็คือ ความสำเร็จเริ่มต้น...ปรากฏขึ้นแล้วเสร็จเมื่อได้ทำ และได้ลงมือทำ"

  • เป็นข้อคิดที่ดีค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ได้ข้อคิดดีดี จริงๆครับ พี่กะปุ่ม
  • สุขกายสบายใจนะครับ

ค่ะคุณ แสงแข สุ มณีสุทธิดา สติทำให้เราได้เกิดการดำรงอยู่ และแตกต่างจากสัตว์ชนิดอื่นค่ะ ... นี่แหละคือ ความมหัศจรรย์แห่งความได้เกิดเป็นมนุษย์ค่ะ

ขอบคุณค่ะ :)

เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ ท่าน อ.หมอ JJ นำใจตั้งไว้ที่หน้างาน...

งานเสร็จเมื่อเราได้ลงมือทำ...

ขอบคุณค่ะคุณ  อิงจันทร์ ที่แวะมาทักทาย...การที่เราได้ลงมือทำและทำอย่างตั้งใจนั่นน่ะ ก็ถือว่า เสร็จแล้วค่ะ :)

แวะมาใหม่นะคะ

สุขกายสบายใจเช่นกันนะคะน้องเอ๊ะ คนพลัดถิ่น~ต้นตอ-natachoei(หน้าตาเฉย) ...พี่กะปุ๋มยังมีโปรแกรมเดินทางไปที่ชลบุรีอีกอยู่นะคะ...:)

เห็นบันทึก น่าสนใจ เลยเข้ามาอ่านดู ....งานคุณภาพบางครั้งอาจดูยุ่งยาก และน่าเบื่อ แต่ถ้าตั้งใจ และมุ่งมั่น สำเร็จแน่นอนค่ะ.... จากใจ พรพ. ค่ะ...

เสร็จเมื่อได้ลงมือทำ ...

ขอบคุณคุณ patty ที่แวะมาทักทายนะคะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท