มนต์คลายโกรธ


ตดคนอื่น เหม็นเบื่อ เราเหลือทน ตดของตน ถึงเหม็น ไม่เป็นไร

มนต์นี้น่ารักดีค่ะ  เป็นปรัชญาชีวิตที่น่าคิดดีด้วย

##  มนต์คลายโกรธ  ##

ถ้าพูดไป เขาไม่รู้ อย่าดุเขา              ว่าโง่เง่า งมเงอะ เซอะหนักหนา
  
ตัวเรา ทำไม ไม่โกรธา                  ว่าพูดจา ให้เขา ไม่เข้าใจ
โทษผู้อื่น แลเห็น เป็นภูเขา                โทษของเรา แลไม่เห็น เท่าเส้นผม
  
ตดคนอื่น เหม็นเบื่อ เราเหลือทน      ตดของตน ถึงเหม็น ไม่เป็นไร
จะหาใคร เหมาะใจ ที่ไหนเล่า             ตัวของเรา ยังไม่ เหมาะใจหนา
   
อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา                    รู้ล่วงหน้า เสียก่อน ไม่ร้อนใจ
แม้ชื่อว่า โกรธเขา แต่เราร้อน            เดินนั่งนอน ร้อนในอก แทบหมกไหม้
  
แล้วยังดื้อ ถือโทษ โกรธทำไม        ได้อะไร เป็นประโยชน์ โปรดตรองดู
เรื่องข้องจิต ผิดมา แต่ครั้งก่อน          จะคิดย้อน ให้ร้อนใจ ทำไมหนา
  
คนชอบเอา เรื่องเก่า มาเผาอุรา       ช่างเซ่อซ่า ฉลาดน้อย ด้อยEQ

                                                                                   - นิรนาม -

พิจารณาตัวเราเองก่อน จะพิจารณาและตัดสินคนอื่นนะคะ ^^

ที่มาภาพ http://inlinethumb22.webshots.com

หมายเลขบันทึก: 269918เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2009 08:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 07:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อืม ไม่กล้าโกรธใครแล้วจ้า
  • อิอิ
  • ขอบคุณค่ะ

ดีค่ะ คุณลีลาวดี

อย่าโกรธใครเลยค่ะ เดี๋ยวหน้าไม่สวยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท