ท.ณเมืองกาฬ
นาย ทรงศักดิ์ พิราบขาว ภูเก้าแก้ว

. อวัยวะเพศหญิง


เพศศึกษา




   "น้องสาว"หรือระบบสืบพันธุ์ของผู้หญิงเราจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนภายนอกและส่วนภายใน สำหรับส่วนภายนอกที่เรียกว่า อวัยวะเพศประกอบด้วย

   เนินอวัยวะเพศเป็นส่วนผิวหน้ามีลักษณะเป็นเนื้อนูนเรียกว่าเนินเนื้อหัวเหน่าบริเวณนี้ประกอบด้วยผิวหนังนูนเป็นเนินชั้นไขมันเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยรุ่นจะมีขนเจริญงอกออกมาปกคลุมเนินนูนไว้เพื่อช่วยลดแรงกระแทกและการเสียดสีขณะมีเพศสัมพันธ์

แคมนอก จะปิดปุ่มคลิตอริสไว้และจะยาวไปถึงด้านหลังก่อนถึงทวารหนักแคมนอกจะหนาและมีขนปกคลุมอยู่ด้านนอก ส่วนด้านในจะมีสีคล้ำและเป็นลายๆเวลาที่ผู้หญิงถูกปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศแคมนอกจะเปิดออกเพื่อเปิดทางการสอดเข้าขององคชาต (น้องจู๋)

แคมในจะเป็นส่วนที่เชื่อมติดกับปุ่มคลิตอริส (หรือปุ่มเร้าอารมณ์)ซึ่งเป็นจุดสร้างความสุขทางเพศ แคมในจะบางกว่าแคมนอกสีสันจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละคนตั้งแต่ชมพูอ่อนจนถึงสีน้ำตาลเข้มและบางคนอาจมีแคมในห้อยออกมาใต้แคมนอกก็ได้

คลิตอริส (ปุ่มเร้าอารมณ์)ประกอบด้วยเนื้อเยื่อที่แข็งตัว ขยาย และหดตัวได้ เช่นเดียวกับองคชาติอยู่เหนือรูเปิดของช่องปัสสาวะเล็กน้อย

ช่องคลอด มีความยาวประมาณ 3-4นิ้ว มีความยืดหยุ่นคือสามารถยืดตัวได้ทั้งตามแนวกว้างและแนวยาวเป็นบริเวณที่รองรับการสอดใส่ขององคชาติขณะมีเพศสัมพันธ์

เยื่อพรหมจรรย์คนทั่วไปมักเข้าใจผิดว่า เยื่อพรหมจรรย์เป็นเยื่อแผ่นบางๆคล้ายกระดาษทิชชูซึ่งฉีกขาดได้ง่ายและเป็นสัญลักษณ์ของหญิงที่ไม่เคยร่วมเพศมาก่อนที่จริงแล้วเยื่อพรหมจรรย์ไม่ใช่เยื่อบางๆแต่เป็นขอบของเนื้อเยื่อที่มีลักษณะคล้ายวงแหวนอยู่ถัดจากปากช่องคลอ
ดเข้าไปราว 1 ซม.และอาจจะฉีกขาดได้ง่ายแม้จากการเล่นกีฬา หรือปั่นจักรยาน

คำสำคัญ (Tags): #เพศ
หมายเลขบันทึก: 269373เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2009 01:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • โห วิชาอะไรหนอ
  • วิชาภาษาไทยดีแล้ว 555
  • เพศศึกษา เป็นวิชาที่ใกล้ตัว   เราจะมองข้ามไม่ได้
  • ยิ่งสังคมปัจจุบันอันตรายมาก  เยาวชนต้องเข้าใจอย่างถูกต้อง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท