พาเด็กดอยไปดูทะเล


ประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมาผมและอาจารย์วัชรกรทำการเตรียมงานใหญ่งานหนึ่งนั่นคือ"โครงการพาเด็กดอยไปดูทะเล" ในชื่อโครงการ Leadership&AIC. ที่สมาคม YPDC จังหวัดชลบุรี

         ประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมาผมและอาจารย์วัชรกรทำการเตรียมงานใหญ่งานหนึ่งนั่นคือ"โครงการพาเด็กดอยไปดูทะเล" ในชื่อโครงการ Leadership&AIC. ที่สมาคม YPDC จังหวัดชลบุรี สำหรับเด็กและเยาวชนของอำเภอปายจำนวน 36 คน จาก 8 โรงเรียนครับ กลุ่มหลัก ๆอยุ่ที่นักเรียนโรงเรียนปายวิทยาคาร 12 คน เป็นสภานักเรียน 5 คน เด็กทูบีนัมเบอร์วัน 5 คน เด็กจิตอาสา 2 คน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 22 จำนวน 6 คน ทั้งสภานักเรียนและเพื่อนเตือนเพื่อน ที่เหลือเป็นเด็ก ๆจากโรงเรียนขยายโอกาสจากบนดอย 4 โรง ส่วนคุณครูอีก 8 ท่าน ทุกโรงไม่ยอมคลาดโอกาสเช่นกันครับ

          แรกเริ่มกะว่าทั้งครูและนักเรียน 36 คน เอาเข้าจริงตอนนี้อยู่ที่ 46 คนพร้อมทีมงาน งบประมาณที่มีอยู่ตอนแรกก็กะว่าพอ (106,000)เฉพาะค่าใช้จ่ายอบรมก็ 55,000- เข้าไปแล้ว ค่าพาหนะ ค่ากิน ผมว่างานนี้อาจเดือดร้อนถึงกระเป๋าตัวเองแน่ ๆเลยคับ แต่ไม่เป็นไรคับเดี๋ยวเบิกจากเจ้ที่บ้านได้อยู่ครับ

          กำหนดการเราจะออกเดินทางจากอำเภอปายตอน 7 โมงเช้าวันที่ 14 มิ.ย.ครับ กะว่าขับไปเรื่อย ๆเพราะรถที่ไปทั้งหมด 5 คัน จากโรงเรียนและโรงพยาบาล ขบวนใหญ่เมือนกัน กะว่าไปถึงน่าจะสัก 2 ทุ่มพักค้าง1 คืน เช้าวันที่ 15 ก็เข้าอบรมเลยทั้งวัน 16มิ.ย. ทีมวิทยากรจะพาไปดูงาน ดูเรือรบหลวงจักรีนฤเบศน์ และพาชมสถานที่สำคัญ ๆ 17 มิ.ย.ก็อบรมสรุปอีกวันบ่าย ๆก็คงเดินทางกลับถึงปายคง 18มิย.โน่นแหละครับ

          ถ้ามีโอกาสคงได้นำรูปภาพ บรรยากาศคนดอยลงทะเลมาฝากครับ

 

หมายเลขบันทึก: 267971เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2009 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ซักอยากเห็นภาพแล้วซิเนี่ย

คงน่าสนุกมากนะครับ

เป็นโครงการที่น่าสนใจมากๆ เลย

ถ้ามีโอกาสข้างหน้า ฝากทำ "โครงการพาเด็กภู(เขา)ไปดูทะเล" บ้างนะคะ

ที่ จ.เลย มีเด็กสภานักเรียน, ชมรม to be no 1,ชมรมจิตอาสา ,ชมรมอาสารักเรียน (เพื่อนช่วยเพื่อน)เหมือนกัน

อยากเปิดโอกาสให้เด็กๆ บ้าง แต่ขาดงบประมาณ...(ฮา)

แล้วจะแวะมาดูภาพอีกรอบคะ

itom

สวัสดีค่ะคุณกะท้อนเมืองปาย

ห่างหายไปนาน ภารกิจยุ่งเหยิงเช่นกันนะคะ J ... กิจกรรมดีๆ น่าส่งเสริมคล้ายๆ ในเรื่องเด็กโต๋ พานร.ที่จบม.3ไปเที่ยวทะเล   มีโครงการออมทรัพย์ของนักเรียนแต่ละชั้นเคยไปดูแถวอิสาน บางคนได้เยอะเหมือนกันนะคะ เก็บๆ รวมๆกันหลายปีนี่ ใช่ย่อยเลย... ถ้าลำพัง เที่ยวฟรี แม้แต่คนจัดก็คงแย่อย่างที่ว่าค่ะ ... แม้จะมีผู้สนับสนุนบ้างแต่งบมักบานปลาย J 

ชื่นชม และเป็นกำลังใจค่ะ ...  หากว่างๆ นำภาพมาให้ชมกันบ้างนะคะ ... ล่องแก่งที่ปายปีนี้เป็นไงบ้างค่ะ แล้วกะท้อนปาย คลอดออกตลาดหรือยังค่ะ ... J ทำงานหนัก รักษาสุขภาพ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท