พลังของคนในพื้นที่กับงานป้องกันปัญหายาเสพติด(ศตส.ภาคประชาชน ภาคใต้ตอนล่าง)


“ เราจะก้าวผ่านปัญหายาเสพติดได้อย่างไร”

พลังของคนในพื้นที่กับงานป้องกันปัญหายาเสพติด(ศตส.ภาคประชาชน ภาคใต้ตอนล่าง)

 

ในวันเดียวกัน(๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๒)ช่วงบ่าย พี่น้องเครือข่ายอำเภอควนโดนประชุมเพื่อชี้แจง และแลกเปลี่ยนข้อมูลจากตัวแทนเครือข่ายที่เป็นตัวแทนเข้ามาประชุมเมื่อวันที่ ๘-๙ มิถุนายน ๒๕๕๒ ที่อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งในทีประชุมได้รับเกียรติจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนโดน ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลย่านซื่อ ตัวแทนจากองค์การบริหารส่วนตำบลควนสตอ และวังประจัน ที่เข้าร่วมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อเตรียมพื้นที่ในการจัดงานในวันที่ ๒๒ มิถุนายน 

 

สิ่งที่เห็นในเวทีคือความร่วมมือของทุกภาคส่วนในตำบล หมู่บ้าน หากจะเรียกกลุ่มคนทั้งหลายนี้ก็คือส่วนผสมของกาแฟแก้วหนึ่งที่น่าจะครบกาแฟ น้ำตาล น้ำร้อน และครีมเทียม(หรือนม) ที่หากทั้งหมดอยู่ในส่วนที่ลงตัวกาแฟแก้วนี้คงกลมกล่อมและอร่อยเป็นที่ต้องการของคนกินแน่นอน

 

ในเวทีได้ร่วมกันร่างรูปร่างของตำบลตัวเองในการนำเสนอในวันจัดงาน โดยมีผู้สนับสนุนคือ องค์การบริหารส่วนตำบลทั้งหลาย ซึ่งหากใครอยากเห็นความหลากหลายของการแก้ไขปัญหายาเสพติดภายใต้วิถีของชุมชนก็เข้าไปร่วมชมกิจกรรม และวงเสวนาในหัวข้อ เราจะก้าวผ่านปัญหายาเสพติดได้อย่างไร ได้ที่อำเภอท่าแพ ศาลาเอนกประสงค์วันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๒ ได้ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ น.เป็นต้นไป

หมายเลขบันทึก: 267937เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2009 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

  • สวัสดีครับ คุณ ศ.ศรัน เห็นภาพที่นำเสนอแล้วชื่นใจนะครับ มั่นใจได้เลยว่าภาคประชาชนไม่ได้ต่อสู้อย่างโดดเดี่ยว
  • ฝาก (ร่าง)คำประกาศเจตนารมย์การต่อสู้เพื่อเอาชนะปัญหายาเสพติดของภาคประชาชน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง http://gotoknow.org/blog/tri-paki/267938 ไปให้ทีมสื่อ และพี่น้องภาคประชาชนตามที่ต่าง ๆ ก่อนถึงวันนัดหมาย  
  • รวบรวมกลับมาเจอกันวันที่ 25 มิ.ย. นี้ให้ด้วยนะครับ ตรงนี้ยังไงก็ฝากคุณ ศ.ศรัน นะครับ

ส.ศรัณ ได้รับแล้วและขอบคุณค่ะ ส.ศรัณ ทำได้เท่าความสามารถที่พอมีอยู่ ที่เหลือคงต้องเป็นของชุมชน และคนในพื้นที่จะต้องเคลื่อนเอง สุดท้ายคนทุกคนต้องพึ่งตนเองก่อนคนอื่น ถูกต้องไหมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท