Core Value...กับกระบวนกรมือใหม่


สวัสดีครับ

เมื่อวันที่10 ที่ผ่านมา

โรงพยาบาลปายของเราได้จัดทำ  Mini-workshop

 ประเด็นเรื่อง  ค่านิยมหลักองค์กร

 โดยจะทำเป็นรุ่นๆ  และทำกับทุกๆท่านในองค์กรครับ

  โดยในการทำกระบวนการครั้งนี้เราใช้ Inhouse-trainig(นิ่งจริงๆครับ ^_^)

 

  โดยเริ่มต้นที่  ท่านผอ สมคบได้ให้นโยบายกัยศูนย์คุณภาพว่า

  องค์กรของเรานั้น  ยังไม่เคยมีการอบรม หรือระดมสมองเรื่องนี้

 และวิเคราะห์แล้วก็พบว่า  เราขาดค่านิยมที่ชัดเจนร่วมกัน

  ทำให้การทำงานนั้น  เป็นไปคนละทิศทาง...ไม่สอดประสานกัน

 

 กระบวนการออกแบบการเรียนรู้จึงเริ่มขึ้น

   คำถามคือใครจะพาทำ mini-workshopนี้

   มองไปมองมา  ก็ท่านผอ  นั่นละครับ  และผมขอแซมบ้างเพื่อเป็นประสบการณ์

  

   และเมื่อวันที่ 10 ก็เป็นคิวผม   ตื่นเต้นมากเลยครับ ที่จะนำพาผู้คนมาพูดเรื่องที่เราพอรู้บ้างแบบงูๆปลาๆ

  แต่ใจมุ่งมั่นเต็มร้อยครับ

 

   น่าจะเล่าตอตอนสองกับกระบวนการค่านิยมมือใหม่  ครั้งแรกของชีวิตครับ

คำสำคัญ (Tags): #ค่านิยมหลัก
หมายเลขบันทึก: 267739เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2009 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เข้ามาขอเรียนรู้ด้วยครับ

สวัสดีครับอาจารย์P  Thawat

ดีใจมากๆครับที่อาจารย์มาเยี่ยมบันทึก

พี่เอกเคยกล่าวถึงท่านบ่อยๆเหมือนกันครับ

สวัสดีครับ คุณหมอ kmsabai

เราคงต้องเดินร่วมกันบนถนนอีกหลายสายเลยนะครับ

ที่หน่วยงานผมตอนนี้ก็กำลังรณรงค์เรื่อง การสร้างวัฒนธรรมองค์กรใหม่ คงได้มีโอกาสแลกเปลี่ยน เรียนรู้กันในโอกาสต่อๆ ไปอีกนะครับ

สวัสดีค่ะ

- ผู้ไม่รู้คือ ผู้ไม่ผิด หรือ ผู้ไม่รู้ คือ ผู้ไม่ทำ

- ระลึกถึงท่านค่ะ

- ธรรมะรักษาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท