บันทึกงานของวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย.52


ถ้าทำงานอย่างมีความสุข ทุกคนก็จะตั้งใจทำงาน โจทย์ของผมก็คือต้องตอบว่าความสุขในการทำงานของแต่ละคนคืออะไร

วันนี้มีสอนแทนน้องจอย(สุทธิชา  มาลีเลศ) ในตอนเช้า ต้องขออนุญาตบันทึกไว้แม้เป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ได้เจอกัน หลังจากที่มีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้ไม่ลงตัว ทำให้น้องไม่ได้มาสอนที่นี่ ผมก็เลยเข้าชั้นเรียนสอนแทน นักศึกษาน่ารักมาก พูดคุยกันสนุกสนาน สอนเสร็จสิบโมง หยิบโทรศัพท์มาดู มีสายที่ไม่ได้รับอยู่ 12 สาย....ทำไมเยอะอย่างนี้

ที่เยอะมากก็เพราะว่าอธิการบดีขอเลื่อนประชุมจากสิบโมงมาเป็นเก้าโมง ผมเองก็ปรับโทรศัพท์เป็นระบบสั่น แถมวางไว้บนโต๊ะอีกต่างหาก ก็เลยมีทั้งเลขาอธิการและเลขาผมโทรตาม...ขออภัยเป็นอย่างยิ่ง

วันนี้ก็คุยกันเรื่องงบประมาณเพิ่มเติมจากที่รับนักศึกษาเพิ่มมาประมาณ 112 คน ทำให้คณะมีงบประมาณเพียงพอที่จะทำงานต่าง ๆ พูดคุยกับประธานหลักสูตรขอแบ่งเงินสำรองจ่ายกรณีฉุกเฉิน 10% งานวิชาการ งานบริหาร งานพัฒนานศ. งานละ 10% และจัดสรรให้หลักสูตร 60% เพื่อทำงานต่าง ๆ ก็ลงตัวดี ถ้ายอมรับได้ จะพยายามใช้หลักเกณฑ์นี้ในงบอื่น ๆ เพื่อให้คณะทำงานได้ หลักสูตรสามารถพัฒนาได้ และจะได้ช่วยกันสร้างความเข้มแข็งให้กับคณะและมหาวิทยาลัยต่อไป

อีกเรื่องนึงก็ขอให้รองฯฝ่ายบริหาร เข้าประชุมสภาคณบดีแทนในวันที่ 2-3 ก.ค. ช่วงนั้นก้อเป็นช่วงที่สกอ.จัดประชุมเกี่ยวกับงานประกันคุณภาพอยู่ด้วย พี่สมศักดิ์ก็จะได้ดูทั้งสองส่วน ผมเองก็ขออนุญาตอยู่ประจำที่คณะเพื่อประสานงานต่าง ๆ ให้ลงตัวก่อน ช่วงสามเดือนแรกของงาน ตั้งใจว่าจะประสานงานต่าง ๆ ให้ลงตัวก่อน

สุดท้ายนี้อยากจะบอกผู้บริหารระดับสูงขึ้นไปว่า ถ้าทำงานอย่างมีความสุข ทุกคนก็จะตั้งใจทำงาน โจทย์ของผมก็คือต้องตอบว่าความสุขในการทำงานของแต่ละคนคืออะไร คงจะต้องตอบสนองให้เหมาะสม เพื่อให้งานของคณะและของมหาวิทยาลัยดีที่สุด

หมายเลขบันทึก: 267718เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2009 19:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท