ฝึกอบรมคอมพิวเตอร์หลักสูตรการบริหารจัดการเครือข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับสถานศึกษา ภาคตะวันออกมาที่ชลบุรี


     ระหว่างวันที่ ๘-๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๒ สำนักงาน กศน.จังหวัดชลบุรีได้มีการจัดการฝึกอบรมหลักสุตรการบริหารจัดการเครือข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับสถานศึกษา โดย กศน.จังหวัดและสถานศึกษาพิเศษต่าง ๆ ในภาคตะวันออกได้ส่งบุคลากรมาเข้ารับการอบรมโดยทีมวิทยากรจาก กศน.ชลบุรี มี อ.แก้วตา อ.อัศวิน และ อ.สายพิณ เป็นวิทยากรหลัก

      การฝึกอบรมครั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมมีความสนใจดียิ่ง บางคนแม้พื้นความรู้ทางด้านนี้มีไม่มากนักแต่ด้วยใจรัก ขยันสอบถามด้วยความเอาใจใส่ก็ทำให้ได้รับความรู้สุ่การปฏิบัติได้เช่นกัน เรื่องสำคัญคือการฝึกใช้ IPCop Firewall ซึ่งเป็น Software ทางเลือกหนึ่งของสถานศึกษาที่นำมาใช้ในการบริหารจัดการเครือข่ายได้อย่างสะดวก และมีระบบการจัดเก็บข้อมูลการจราจรผ่านอินเทอร์เน็ตตามพรบ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ มาตรา ๒๕ และ ๒๖ ได้อีกด้วย หวังว่าคงช่วยให้สถานศึกษา กศน.มีความเข้มแข็งขึ้น

                      

      

คำสำคัญ (Tags): #อบรมไอซีที
หมายเลขบันทึก: 266955เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2009 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

การอบรมของศูนย์จังหวัดชลบุรี เป็นยังงัยบ้างคะ คงสนุกดีนะคะ

ส่วนที่โรงแรมชลจันทร์สนุกมากค่ะ วิทยากรจากบริษัทไมโครซอฟแห่งประเทศไทย

บรรยายได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆ (แต่ไม่แน่ใจว่าพวกหนูจะรับได้แค่ไหน)

แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ

ลูกเกดมีความพยายามดีมาก เรียนรู้ให้เต็มที่นะ เพื่อพวกเรา กศน.

ขอบคุณPลูกเกดครับ ลูกเกดเป็นตัวแทนขอชาวกศน.ชลบุรีในการดูดความรู้จากวิทยากรไมโครซอฟ ให้มากที่สุดเพื่อมาเผยแพร่แก่พวกเราต่อไป ขอให้ทำให้ดีที่สุดครับ

วันที่ 9-10 มิ.ย.52 กศน.อำเภอบ้านบึงจัดอบรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นและอินเตอร์เนท สำหรับผู้นำชุมชนและบุคลากรในหน่วยงานองค์กรท้องถิ่นของอำเภอบ้านบึง ณ ห้องคอมพิวเตอร์ กศน.บ้านบึง

ไม่มีโอกาสได้รับความรู้และสอบถามปัญหาเรื่องของICT เพราะก็มีปัญหาเรื่องเรียน E-Training ด้วยเรียน2 รอบแล้วไม่มีการบันทึกคะแนนทั้ง pretest และ posttestจึงทำให้ไม่แน่ใจว่าจบหรือไม่จบอย่างไรและจะทราบได้อย่างไรเพราะทำตามขั้นตอนแล้ว อีกทั้งการเรียนครั้งนี้มีประโยชน์มากก็จริงค่ะแต่หากระบบยังมีปัญหาทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเรียน มีความจำกัดในเรื่องเวลา หลายคนท้อแท้ในการเรียนแล้ว ห่วงทั้งงานที่มากอยู่เป็นประจำทุกวันจนต้องทำงานในวันเสาร์และวันหยุด ทั้งยังห่วงเรื่องเรียน E-trainingอีก อยากให้ศูนย์ภาค(อาจารย์ที่รับผิดชอบ)ได้เห็นใจและเข้าใจในจุดนี้ด้วยค่ะ

Pที่ กศน.จังหวัดก็มีปัญหาบ้างเหมือนกันครับ มอบให้ อ.แก้วตา อ.ไพรัตน์ ชวยดูด้วย

จัดการฝึกอบรมหลักสุตรการบริหารจัดการเครือข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับสถานศึกษา ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทุกคน happy สถานศึกษาที่ได้เข้าร่วมครั้งนี้คงได้นำความรู้จากการอบรมหลักสูตรนี้ไปพัฒนาสถานศึกษากันน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท