ประชุมกรรมการสถานศึกษาและเครือข่าย


จะทำงานการศึกษาให้สำเร็จต้องมีเครือข่ายร่วมจัด

            สำนักงาน กศน. กทม. โดย ผอ.วิมล  จำนงบุตร  ร่วมกับผู้บริหารสถานศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร รวม 50 เขต  ได้จัดประชุมสัมมนา  กรรมการสถานศึกษาและเครือข่ายร่วมจัดการศึกษา    ห้องประชุม ยูนิแลนด์กอล์ฟ แอนด์รีสอร์ท  จังหวัดนครปฐม

             วัตถุประสงค์ในการจัดประชุมสัมมนาครั้งนี้  เพี่อให้ผู้จัดการศึกษาและกรรมการสถานศึกษารวมถึงเครือข่ายที่เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา  ในเข้าใจถึงนโยบาย ภารกิจ และหน้าที่ในการจัดการศึกษานอกระบบและการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย   บนพื้นฐานของนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ  นอกจากนั้น ยังได้นำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ  มาเป็นประเด็นหลักที่จะนำการศึกษา กศน.ไปสู่การปฏิบัติให้มีคุณภาพ   รวมทั้ง การส่งเสริมการอ่านให้เป็นวาระแห่งชาติและนโยบาย 3 D ซึ่งประกอบด้วย  Democrecy คือการนำกิจกรรม กศน.เสริมสร้างระบอบประชาธิปไตยอย่างถูกต้อง   Decency  คือการสร้างกิจกรรมาเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมของนักศึกษา กศน.และผู้รับบริการของ กศนง  และสุดท้าย  Drug คือ การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการต้านยาเสพติด    

             เมื่อสิ้นสุดการประชุมสัมมนาครั้งนี้  คาดหวังว่า สถานศึกษาของ กศน.ในเขตกรุงเทพมหานคร  จะสามารถจัดกิจกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น รวมทั้งเป็นการจัดการศึกษาที่เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้เสียเข้ามาร่วมคิด ร่วมจัด โดยมีจุดหมายที่ผู้เรียน ผู้รับบริการเป็นหลัก  ซึ่งก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะทำได้สักเพียงใด มีคุณภาพแค่ไหน หรือสามารถยกระดับการศึกษาของคนในชาติได้อย่างที่ต้องการหรือไม่

 

คำสำคัญ (Tags): #ครู กศน.
หมายเลขบันทึก: 266655เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2009 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท