ชาครธมโม
นาย สมชาย ชาครธมโม ชินวานิชย์เจริญ

เปิดเรียนเวชกรรมแผนไทย


ติดอก ติดใจ

ในปี 2552 นี้ ผมได้มีโอกาสไปเรียนที่ศูนย์ศึกษาและพัฒนาการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลักสูตรการแพทย์แผนไทย เวชกรรมแผนไทย โดยการชักชวนจากอาจารย์เหน่งที่เป็นห่วงว่าผมซึ่งลงทะเบียนเอาไว้แล้ว และครบรอบปีสอบในปี 2553 น่าที่จะได้มาเรียน  แรก ๆ ผมก็ไม่มีเวลาพอและดูตารางแล้วโอ้โห 9 วันต่อครั้งเนี่ยค่อนข้างหนักอยู่ และที่สำคัญค่าลงทะเบียนนั้นผมออกเอง 12,000 บาท ไม่มากหรอกครับแต่ก็เอาการอยู่ แต่พอไปเรียนรอบแรกแล้วพบว่าสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ยังมีอีกมากนัก ก็เลยติดอกติดใจมากมาย ขอบอก ขอบอก คณะที่ไปเรียนด้วยกันมีมาจาก สอ. เช่นพี่ สอ.  มาจาก สสอ.ภูกระดึง อย่างคนขยันคุณประสงค์ มาเรียนโทไปด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว  หรือทีมอุดรธานี มีพี่จรัญ หน.สอ.  พี่นวล น้องสวาท  พี่อนุชิต  อาเขตร์ มีทีมมาจากเซกา หนองคายด้วย  คณะให้เกียรติผมเป็นประธานรุ่น ทำหน้าที่คอยประสานงานกับอาจารย์ในบางครั้ง และ นักศึกษา พร้อม เคารพ  ก็ต้องขอบคุณมา ณ โอกาสนี้นะครับ  แล้วจะมาเล่าให้ฟังต่อในคราวที่นึกได้นะครับ

สมชาย ชินวานิชย์เจริญ ภ.09610

คำสำคัญ (Tags): #เวชกรรมแผนไทย
หมายเลขบันทึก: 266370เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2009 19:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ทัพไทย ถิ่นทัพไทย

สวัสดีรุ่นพี่ วันนี้มีโอกาสเข้ามาในเว๊ปนี้เรียนเวชกรรมไทยเห็น อ. เหน่ง บอกรุ่น 2แต่ เภสัชกรรมไทยเป็นรุ่น 11/2 สอ  ออจะสอบ เภสัชกรรมไทย พ ค 54 นี้มีอะไรแน่ะนำไหม

อยู่ สสอท่าตูม สุรินทร์

คิดจะสมัครเรียนแพทย์แผนไทยหลายครั้งแต่ไม่มีโอกาสได้สมัคร เเปิดเจอเว็บๆไซต์นี้จึงอยากขอเรียนปรึกษา

เพราะเคยไปสอบถามที่คณะแพทย์เขาแนะนำให้ไปติดต่อสมัครที่คณะเทคนิคการแพทย์ ถามก็ตอบแบบไม่รู้เรื่องปี 2552ถามนักการภารโรงที่โรงเรียนเขาก็บอกว่า รุ่นเขาเป็นรุ่นสุดท้ายต่อไปจะมีสอนในระบบมหาวิทยาลัยเท่านั้นไม่มีเปิดเรียนเสาร์อาทิตย์ย

แต่เห็นคุณเขียนว่าเรียนรุ่น 2552 ก็งง ว่าสรุปความจริงคืออย่างไร ขอความกรุณาแนะนำด้วยนะคะขอบพระคุณมากค่ะ

จิตนิภา

ลองไปติดต่อที่ 043 203757 บริเวณคณะแพทย์ มอขอ ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับห้องซ้อมดนตรีไทยนะครับ แถวหน้าห้องบรรยายอะไรประมาณนั้น เพราะผ่านมา สองปีกว่าแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท