รถยนต์ชนกันใกล้บ้าน


เมื่อราวกว่า 30 นาทีที่ผ่านมา  ระหว่างสนทนาอยู่กับคุณฝน ที่ร้านค้าหน้าสนามบิน เธอได้ยินเสียงเหมือนรถชนกัน ผมหูไม่ไวแต่เมื่อออกจากร้านค้าเธอมุ่งหน้าจะกลับบ้าน  ในระยะทางกว่า 100 เมตร เห็นสัญญาณไฟกระพริบ จึงกลับรถมาบอกกับคุณฝนว่า หูเธอดีจังที่ใกล้ ๆ บ้านพี่มีรถชนกัน

ด้วยความสนใจเป็นพื้น ประกอบกับ ณ จุดนี้ไม่ค่อยมีรถชนกัน  เห็นผู้คนที่เรียกว่า  เมืองมุง หรือ ไทยมุง ดูเหตุการณ์ จะไม่ให้สนใจได้อย่างไรล่ะครับ ระแวกนี้ไม่ค่อยมีรถชนกัน  ขับรถผ่านจุดชนมาจอดรถมอเตอร์ไซด์ที่ขับขี่บริเวณปากซอยใกล้บ้าน

ได้สอบถามเพื่อนบ้านว่ามันเป็นอย่างไร  เธอบอกว่าไม่เห็นแต่ได้ยินเสียงเหล็กกระทบกันดังมาก สอบถามว่ามีผู้บาดเจ็บหนักหรือเสียชีวิตหรือไม่  ได้รับคำตอบว่า ไม่มี ถือว่าโชคดี แล้วสอบถามว่าเท่าที่รู้เป็นอย่างไร ทราบว่า รถเก๋ง 2 คันมาจากทิศเหนือ มุ่งหน้าไปทางทิศใต้ รถเก๋งคันแรกลากคันที่สองมาอย่างช้า ๆ  แต่รถปิคอัพสีดำขับโตสตรีใจชาย ( ทอม ) มุ่งจากทิศใต้ไปทิศเหนือ  ขับมาเร็วมากเชียวชนรถคันที่ถูกลากแล้วเสียหลักไปชนกระถางและชนเสาไฟฟ้า จอดสงบในลักษณะขวางถนน

เจ้าหน้าที่ตำรวจออกทำหน้าที่แข่งขัน เพราะใกล้เสาไฟที่รถสงบนิ่ง  ไม่เกิน 20 เมตรเป็นบ้านพักของนายตำรวจยศ พ.ต.ท.อยู่ สภ.เมืองน่าน  และรถที่ถูกชนเป็นรถของตำรวจ สภ.ภูเพียง เจ้าของรถเป็นฝีพายเรือเทพเจดีย์ทองที่ผมรู้จักอีกด้วย  เบื้องต้นให้กำลังใจกันถือว่าฟาดเคราะห์ล่ะครับ

หมายเลขบันทึก: 265540เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2009 22:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท