AAR : GotoKnow Forum (งานที่รับผิดชอบ)


AAR: GotoKnow Forum

งานที่อาร์มต้องดูแลก่อนวันงาน คือ

  1. เรื่องเอกสารของวิทยากรทั้งหมด 

สำหรับเรื่องเอกสารที่ส่งให้กับวิทยากรไม่มีปัญหาอะไรและลงตัวดีค่ะ มีการดูแลวิทยากรและประสานงานอย่างต่อเนื่อง สิ่งที่ได้รับจากการประสานนี้ คือการได้รู้จักท่านวิทยากรและ user จากการโทรศัพท์ติดต่อประสานงาน และได้รับการตอบรับที่ดีประสานงานได้ราบรื่น                            

      2.  ประสานงานและดูแลเรื่องกิจกรรม "ธนาคารชีวิต"

สิ่งที่เกินความคาดหวังคือ การได้รับความสนใจเรื่องธนาคารชีวิตจากผู้ร่วมงานมากมาย จนเวลาที่ได้ตั้งไว้เพื่อการเรียนรู้น้อยเกินไป รู้สึกดีใจมากๆเพราะจากการอ่าน AAR เรื่องธนาคารชีวิตแล้วมีแต่ผู้สนใจและสกัดความรู้ออกมามากมาย หากย้อนกลับไปเมื่อ5 เดือนที่ผ่านมา ตอนที่ลงไปเก็บข้อมูลชุมชนเรื่องธนาคารชีวิตกับเพื่อนๆนั้น ได้คุยกับอ.สนิท จินดาวงศ์ คณะกรรมการของธนาคารชีวิต ที่ได้พูดเรื่องราวของธนาคารชีวิตให้กับทุกท่านฟัง ในวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมาค่ะ ท่านได้บอกว่า "ไม่อยากให้แค่นักศึกษา นักเรียน ฯลฯ มาเอาเพียงข้อมูลไปทำรายงาน อยากให้มารู้จักกับกลุ่ม และเรียนรู้ ซึมซับกิจกรรมและสิ่งดีดี ที่กลุ่มได้ทำจริงๆ" คำพูดของ อ.สนิท ก้องอยู่ในหูตลอดเวลาหลังจากนั้น ในใจก็คิดว่าจะมีวิธีไหนที่จะทำให้คนอื่นได้รู้ว่ายังมีกลุ่มๆหนึ่งที่เข้มแข็งและทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อชุมชนจริงๆนะ เวลาผ่านไปเมื่อมีโอกาสได้เข้าทำงานที่ Usablelabs และก่อเกิดงาน Gotoknow Forum ขึ้นมา กิจกรรมต่างๆค่อยๆเกิดขึ้น อาร์มได้เสนอกลุ่ม"ธนาคารชีวิต"ขึ้นมาเพราะเห็นว่าเป็นการจัดการความรู้ระดับท้องถิ่น และไม่ไกลจากหาดใหญ่มากนัก และแล้วสิ่งที่เคยตั้งใจไว้ก็สำเร็จ และนี่คือสิ่งที่เกินความคาดหวังของอาร์มที่เกี่ยวกับ"ธนาคารชีวิต"

      3.ประสานงานเรื่องรถรับ-ส่ง

เรื่องรถรับส่งที่ได้ตั้งไว้ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังเพราะว่า ข้อมูลของผู้ร่วมงานมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาแม้กระทั่งวันสุดท้าย เราเลยกะจำนวนคนและเอารายชื่อมาได้ไม่หมด เพราะฉะนั้นจะมีการคลาดเคลื่อนในการรับผู้ร่วมงาน อีกทั้งโชคไม่ดีที่เครื่องบินของสายการบินไทยเกิดการ delay และเครื่องของนกแอร์มาถึงก่อนเวลา ซึ่งแต่เดิมทั้งสองสายการบินจะมาถึงต่างกันเพียง 5 นาที ทีมงานเลยจัดรถไปรับผู้ร่วมงานและท่านวิทยากรพร้อมกันทั้งสองเที่ยวบิน เมื่อเครื่องบิน delay เราเลยต้องเปลี่ยนแผนการเดินทางกระทันหัน แต่ด้วยความเข้าใจของผู้ร่วมงานทำให้ผ่านพ้นปัญหานี้ไปได้ค่ะ

สำหรับวันงาน 24 -25

สิ่งที่ได้เกินความคาดหวังคือ มิตรไมตรีและความประทับใจ ความสุขใจจาก user ทั้งหมดที่มีให้ ได้เห็นรอยยิ้มที่มีควาสุข และการตอบรับงาน Gotoknow Forum แล้วได้ผลตอบรับเกินคาดค่ะ เพราะเราถือว่าเราใหม่กันมากสำหรับการจัดงานที่ใหญ่ขนาดนี้ แม้กำลังกายของเรามีจำกัด และกำลังใจที่ทีมงานทุ่มเทกับงานเกินร้อยค่ะ เราช่วยกันทุกๆอย่างตั้งแต่เริ่มจนกระทั้งจบงาน

สิ่งที่ได้ต่ำกว่าความคาดหวังคือ กิจกรรมช่วงค่ำของวันที่ 25 ค่ะ เพราะผู้ร่วมงานมาน้อยกว่าเราตั้งไว้ครึ่งหนึ่งค่ะ แต่กิจกรรมเราก็ดำเนินต่อไปด้วยควาสนุกสานและมีเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ภาพความทรงจำที่ประทับใจค่ะ

สำหรับหน้าที่ในการเป็นพิธีกรค่ะ อาร์มคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรค่ะเพราะบรรยากาศในงานทุกคนเป็นกันเองและกิจกรรมก็ลื่นไหลไปเองโดยอัตโนมัติ และเป็นสถานการณ์เฉพาะหน้าที่ไม่ตรงกับในสคริปที่ตั้งไว้ สรุปแล้วว่าการเป็นพิธีกรในงานคืนนั้น อาร์มมีความสุขค่ะ ถ้าทุกท่านมีความสุข ^_^

 

หมายเลขบันทึก: 265451เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2009 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ

  • น้องอาร์มทำได้ดีค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจนะคะ..คิดถึงเสมอค่ะ
  • รู้สึกว่างานนี้จะมีทั้งเข็มขัดสั้นและก็เข็มขัดยาวนะ เพราะเห็นคาดไม่ถึงบ้าง เกินคาดบ้าง แต่ก็ดีใจด้วยนะครับกับความสำเร็จอันนำมาซึ่งความสุขจาการทำงาน   สวัสดีครับ

ขออีกทีเพื่อแก้ไข

  • รู้สึกว่างานนี้จะมีทั้งเข็มขัดสั้นและก็เข็มขัดยาวนะ เพราะเห็นคาดไม่ถึงบ้าง เกินคาดบ้าง
  • แต่ก็ดีใจด้วยนะครับกับความสำเร็จอันนำมาซึ่งความสุขจาจากการทำงาน
  • สวัสดีครับ

สวัสดีค่ะครูคิม

     ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ครูคิให้ตลอดมาค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะคุณกระทกรกบ้าน

ขอบคุณมากค่ะ งานนี้ทีมงานทุ่มสุดกำลังเพื่องาน Gotoknow Forum ค่ะ

  • สวัสดีคุณอาร์ม
  • ยินดีด้วยที่งานสำเร็จด้วยดี และทุกท่านที่ไปก็ชมว่าจัดได้ดีมาก
  • โอกาสหน้าคงจะมีโอกาสไปบ้าง
  • ขอบคุณ

สวัสดีค่ะคุณศรีกมล

ขอบคุณมากเลยค่ะ ทางทีมงานเองก็มีความยินดีกับรอยยิ้มของผู้ร่วมงานทุกท่านค่ะ

ไว้คราวหน้าเราคงได้พบกันนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • เห็นน้องอาร์มออนไลน์อยู่
  • แวะมาบอกว่า...คิดถึงนะคะ

สวัสดีค่ะครูคิม

  • อยากบอกว่าคิดถึงครูคิมเช่นกันค่ะ

ขอให้มีความสุขในการทำงาน www.jobsunday.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท