ม.ทักษิณ พัฒนานักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีและภาษา(SMA)


ม.ทักษิณ ร่วมกับ ม.ราชภัฎสงขลา ม.เทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พัฒนานักเรียนโครงการห้องพิเศษ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา

มหาวิทยาลัยทักษิณ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา  และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลศรีวิชัย จัดโครงการพัฒนานักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและภาษา(SMA) ให้กับนักเรียนห้องเรียนพิเศษ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ช่วงชั้นที่ 3 และช่วงชั้นที่ 4 ปีการศึกษา 2552  


โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนรู้เนื้อหาสาระในรายวิชาต่างๆ เพิ่มเติม ได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายจากอาจารย์ในมหาวิทยาลัย   โดยนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2  เรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา  ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 เรียนที่มหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย  และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 เรียนที่ มหาวิทยาลัยทักษิณ  ส่วนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียนที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา โดยมีการสอนเสริมในช่วงเย็นของทุกวัน


โครงการห้องเรียนพิเศษ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา เป็นโครงการในความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(สวทช.) และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.) เพื่อเป็นการขยายฐานการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ โดยใช้หลักสูตรการเรียนการสอนพิเศษ  นักเรียนได้รับการพัฒนาและส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการเพิ่มพิเศษ เช่น การเข้าค่ายวิทยาศาสตร์ ศึกษาดูงาน  ทัศนศึกษา การได้รับการฝึกงานกับนักวิจัยในมหาวิทยาลัย หรือ ในหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน และได้รับการส่งเสริมการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมทั้งได้รับการส่งเสริม สนับสนุนให้ไปนำเสนอผลงานทางวิชาการในระดับจังหวัด ระดับภาคและระดับประเทศ 

 

คำสำคัญ (Tags): #onblog#online#pr#sar#tsu
หมายเลขบันทึก: 264936เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2009 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวชิราวุธ สุดยอด

เยี่ยมครับ รร.มหาวชิราวุธต้องเก่งขึ้นแน่แน่เลย สู้สู้ เพราะอาจารย์ม.ทักษิณเก่ง วีรศักดิ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท