.. คู่แบบไหนเลือกให้ดี‏


..เลือกแล้วจะเปลี่ยนคืนไม่ได้น๊า..อิอิ

 


> > วันหนึ่ง .........ฉันอยากได้รองเท้า
 
ฉันเดินเข้าไปในร้านที่มีรองเท้าหลากสี-หลายแบบวางเรียงราย

 
ร้ า น แ ล้ ว ร้ า น เ ล่ า

> >
แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้รองเท้าถูกใจกลับไปด้วยแม้แต่คู่เดียว
> >
> >
เลือกแล้ว_____________________________เลือกอีก
> >
> >
จนในที่สุดก็มาหยุดอยู่หน้ากระจกร้านหรูแห่งหนึ่ง
> >
> >
รองเท้าส้นสูงสีส้มคู่นั้นสะท้อนเงาเฉิดฉายผ่านกระจกออกมาแตะตาฉันตั้งแต่แรกเห็น
> >
> >
มันช่างเป็นรองเท้าที่สวยจนอยากมีไว้ประดับคู่เท้าในทุกย่างก้าว
> >
> >
โดยไม่รอรี......ฉันเดินตรงลิ่วเข้าไปหามัน
> >
> >
แม้ป้ายราคาเล็ก-เล็กที่ติดเอาไว้จะบอกราคาที่ไม่เล็กนัก
> >
> >
แต่ฉันไม่ลังเลสักนิดเดียวที่จะจ่ายเงินจำนวนนั้นออกไปเพื่อให้ได้รองเท้าที่ถูกใจที่สุดในวันนี้
> >
> > '
แน่นนิดนึงนะคะ...มีคู่ใหม่ที่ใหญ่กว่านี้มั้ย'
> >
> >
ฉันถามพนักงานขายขณะที่กำลังพยายามสอดเท้าลงไปในรองเท้าคู่สวยให้พอดี แล้วพบว่ามันพอดิบ-พอดี

> >
> >
จนขยับเท้าไม่ได้
> >
> > '
ไม่มีหรอกค่ะ...เรามีแบบละคู่เท่านั้น รับรองว่าใส่แล้วไม่ซ้ำแบบใคร'
> >
> >
พนักงานขายเสนอข้อได้เปรียบในการซื้อสินค้า

> >
> > '
แต่ดิฉันว่าใส่แล้วก็พอดีนะคะ เผื่อมันยืดออกอีกนิดหน่อย'
> >
> >
เธอยังคงเสนอต่อเมื่อเห็นแววตาที่ฉันชื่นชมสินค้าของเธอ

> >
> > - -
เย็นวันนั้นฉันกลับบ้านด้วยรอยยิ้มกรุ่นพร้อมกับรองเท้าคู่สวยที่อยู่ในมือ - -
> >
> >
ฉันจัดแจงโยนรองเท้าผ้าใบคู่เก่าที่ใส่มาแรมปีทิ้งไปอย่างไม่แยแส

> >
> >
วันรุ่งขึ้น ..............ฉันออกเดินด้วยรองเท้าคู่ใหม่อย่างเฉิดฉาย
> >
> >
ยิ่งมีใครต่อใครชมว่ามันสวยนักหนาฉันก็ยิ่งปลื้มใจ
> >
> >
ทว่าไม่ทันข้ามวันรองเท้าเจ้ากรรมก็แผลงฤทธิ์จนฉันเดินโขยกเขยก
> >
> >
และเย็นวันนั้นฉันก็ต้องกลับมาบ้านพร้อมกับเท้าที่ระบม
> >
> >
ห า ก ชี วิ ต ค น เ ร า เ ป็ น เ ห มื อ น ก า ร เดิ น ท า ง ไ ก ล
> >
> >
ความรัก_____________________ก็คงเป็นเหมือนรองเท้า
> >
> >
ท้ ที่ จ ริ ง แ ล้ ว น่ ะ น ะ
> >
> > ..............
> >
> >
ฉันว่าคนเราไม่ได้ต้องการ
> >
> > '
รองเท้าสวย'
> >
> >
มากไปกว่า

> >
> > - -
รองเท้าที่ใส่สบาย - -
> >
> >
แต่ก็นั่นแหละ
> >
> >
ใคร-ใครก็ย่อมชอบรองเท้าสวย-สวยด้วยกันทั้งนั้น
> >
> >
ถึงไม่น่าแปลกที่หลายคนมักตัดสินใจซื้อรองเท้าเพราะว่า 'มันสวย' มากกว่า 'มันพอดีกับเท้า'
> >
> >
และแม้มันจะใส่แล้วคับไปนิด...อึดอัดไปหน่อยก็ยังไม่วางมือ

> >
> >
เหตุเพราะว่า___________________มันสวยถูกใจ
> >
> >
หรือแม้มันจะราคาแพงลิบลิ่วก็ยังอยากเป็นเจ้าของให้ได้
> >
> >
> >
> >
> >
> > - - -
หากว่าเราต้องเดินทางอีกไกล - - -
> >
> >
แม้จะมีรองเท้าสวยหรู ราคาแพง ยี่ห้อแบรนด์เนม มันก็คงไม่มีประโยชน์
> >
> >
แม้จะสวยแค่ไหนแต่ถ้ามันทำเท้าเราเจ็บ...สุดท้ายก็คงต้องถอดมันออก
> >
> >
เพราะถ้าขืนเราเดินทั้งเท้าเจ็บ-เจ็บเราคงไปไม่ถึงปลายหนทาง
> >
> >
ค ว า ม รั ก ก็ เ ช่ น กั น
> >
> >
เราอาจใฝ่ฝันที่จะมีคนรักสวย รวย เก่ง ฉลาด เลิศหรู
> >
> > .....
แต่ความจริงแล้ว ....
> >
> >
เราเพียงต้องการคน-คนนั้นเพื่อให้ตัวเราดูดีขึ้นมาเท่านั้นเอง
> >
> >
ฉันว่านะ....รองเท้าที่ใส่แล้วสบายไม่จำเป็นต้องสวยเด่นอะไร
> >
> >
เพราะฉะนั้น
> >
> >
คนที่จะมาจับจูงมือเราไปตลอดทางของชีวิตก็ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ดีเลิศที่สุดจนใครนึกอิจฉา
> >
> >
บางที...การใส่รองเท้าที่เดินแล้วสบายมันอาจทำให้เรามีความสุขมากกว่า
> >
> >
เพราะฉันเชื่อว่ามันจะพาเราไปจนถึงจุดหมาย
> >
> >
โดยที่เราไม่ต้องเจ็บเท้าและนึกอยากจะโยนมันทิ้งไปเสียให้รู้แล้วรู้รอด
> >
> >
ตลอดการเดินทาง
> >
> >

หมายเลขบันทึก: 262934เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2009 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • เป็นข้อคิดสะกิดใจที่เยี่ยมยอดจริง ๆ
  • พี่แจ๋วเกือบผ่านบันทึกนี้ซะแล้ว...
  • เพราะชื่อบันทึกไม่คู่ควรกับพี่แจ๋ว...
  • เนื่องจากเป็นวัยที่หมดโอกาสการเลือกแล้ว
  • หรือคิดในทางที่ดีก็คือ พี่แจ๋วเลือกได้แล้ว เลือกได้นานแล้วด้วย อิ อิ
  • กะว่าเข้ามาทักทายน้องด้วยความคิดถึง
  • พอได้อ่านบันทึก
  • โอ้โฮ...โดนใจมาก  เอาไว้ไปสอนลูกสอนหลาน สอนลูกศิษย์ดีกว่า...
  • ขอบคุณค่ะ

P

1. คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน
เมื่อ อา. 24 พฤษภาคม 2552 @ 12:04
1307342 [ลบ] [แจ้งลบ]
.......
สวัสดีคะครูพี่แจ๋ว
ช่ายค่ะ..การเลือกคู่
ก็เหมือนการเลือกรองเท้า..เปรียบได้ดีนะคะ..ประทับใจเลยอยากเอามาแบ่งปันคะ..ทานกลางวันให้อร่อยนะคะ.

สวัสดีค่ะ ครูพิม

กลับไปมองรองเท้าอีกครั้งหนึ่งค่ะ

ขอบคุณค่ะ

P

3. ♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿
เมื่อ อา. 24 พฤษภาคม 2552 @ 12:12
1307362 [ลบ] [แจ้งลบ]

.......
แล้วคุณพอลล่าคนสวย
เลือกแล้วหรือยังคะ..สักคู่..อิอิ
มีความสุขนะคะ.

พิมจ๋า ขอบายจ้ะ ขอเดินเท้าเปล่าดีกว่านะ คริคริ จะได้ไม่มาทำร้ายเราได้ไง

P
5. ลีลาวดี
เมื่อ อา. 24 พฤษภาคม 2552 @ 12:22
1307392 [ลบ] [แจ้งลบ]

พิมจ๋า ขอบายจ้ะ ขอเดินเท้าเปล่าดีกว่านะ คริคริ จะได้ไม่มาทำร้ายเราได้ไง

.....

อะน้า..มะเอาพิมว่ามองๆๆไว้สักคู่ก็ดีนะคะจาได้มีเวลาวุ่นวายกะเจ้ารองเท้า.จอมวุ่นเช้าๆๆบ้างน๊า..อิอิ

สวัสดีจ๊ะ การเลือกคู่นี่สำคัญมากมากเลยจ๊ะ

P
7. KRUPOM
เมื่อ อา. 24 พฤษภาคม 2552 @ 12:35
1307404 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีจ๊ะ การเลือกคู่นี่สำคัญมากมากเลยจ๊ะ

........

งั้นเลือกดีดีเนอะ..เพราะบาทีมันก้ไม่เหมาะกะเราอะคะ..ใส่แล้วจะไม่สบายเท้า..อิอิ(ตกลงคุยเรื่องไรหว่า)

  • คืนนี้เพื่อนคุณก็นอนดึกอีกแล้วเหมือนหลายๆคืนที่ผ่านมา
  • มันไม่มีทางเลือกครับ  "เพื่อนรัก "
  • ทุกคนไม่ชอบ การทรมาน แต่มันจำเป็น
  • แวะมาอ่านบันทึกของเพื่อนให้ข้อคิดดีมาก
  • แต่เพื่อนคุณคนนี้คิดว่า "แล้วแต่สถานการณ์"  นะครับ
  • เพราะบางครั้งบางสถานการณ์ ไม่ใส่รองเท้าเลยอาจเดินสบายและสะดวกที่สุด  เช่น มีน้ำ มีโคลน  เช่นเดียวกับการใช้ชีวิต
  • บางครั้ง  บางเวลา การอยู่คนเดียวก็สบายกาย สบายใจ ดีนะ
  • เพราะฉนั้น การปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ สำคัญที่สุดในชิวิต
  • นอนหลัยฝันดีนะเพื่อน

P

เพราะฉะนั้น การปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ สำคัญที่สุดในชิวิต
แม่นแล้วค่ะ..เห็นด้วยขอบคูณค่ะอาจารย์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท