นี่คือการเมืองที่ชาวไร่ ชาวนา และผู้ขายแรงงานไทย จะได้ประโยชน์จริง


 นี่คือ...
        การเมืองที่ชาวไร่ชาวนา
                       และผู้ขายแรงงานไทยจะได้ประโยชน์จริง

                       

 

********************* 

       ในบล็อกของผมที่ชื่อ"แด่ชาวไร่ ชาวนา และผู้ขายแรงงานไทย "นี้ ได้พยายามพูดถึงการเมืองที่จะเป็นประโยชน์ต่อชาวไร่ ชาวนา และผู้ขายแรงงานไทยจริง ๆมาโดยตลอด  แต่ผมก็รู้สึกตลอดเวลาว่าผมพูด(เขียน)ถึงการเมืองที่ว่านี้อย่างที่ตัวเองก็ยังไม่ค่อยจะเข้าใจ

โชคดีครับ  ดีใจครับ...
       เมื่อ 2-3 วันก่อนผมได้อ่านบันทึกของ อาจารย์ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม ท่านได้เขียนถึงการเมืองชนิดที่ผมอยากให้ ชาวไร่ ชาวนา และผู้ขายแรงงานไทย สนใจเข้าไปเล่น ซึ่งท่านเรียกการเมืองแบบนี้ว่า "การเมืองภาคพลเมือง"

       เพื่อให้ผู้สนใจได้ทำความเข้าใจเรื่องนี้ ณ ที่ตรงนี้ ผมขอนำข้อเขียนของอาจารย์ ไพบูลย์ มาวางไว้ให้ได้อ่านกัน ณ ที่ตรงนี้อีกที โปรดอ่านกันครับ

 

 

       ผมหวังว่า..

       ชาวไร่ ชาวนา และผู้ขายแรงงาน ที่ได้อ่านก็คงจะเข้าใจ  และสนใจ และหันมาศึกษา ทำความเข้าใจ  และรีบเร่งเอาไปดำเนินการ ที่น่าสนใจเป็นพิเศษ ก็คือ กองทุนฯ นี้ มีเงินทุนสนับสนุนให้ประชาชนที่สนใจทำเรื่องนี้นำมาใช้ในการดำเนินกิจกรรม
       ถ้าพวกเราต่างช่วยกันทำ ณ พื้นที่ต่าง ๆ กระจายให้กว้างขวางออกไปทั่วประเทศ  การเมือง เมืองไทยจะพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และจะเป็นประโยชน์แก่ พวกเรา ชาวไร่ ชาวนา และผู้ขายแรงงาน จริง ๆ

       หากท่านที่อ่าน ไม่ใช่ชาวไร่ชาวนา หรือผู้ขายแรงงาน อยากจะมีส่วนช่วยบ้าน ช่วยเมือง ก็ขอให้นำไปบอกต่อด้วย  และถ้าท่านจะโดดเข้ามาเป็นผู้นำ เพื่อขับเคลื่อนการเมืองภาคประชาชนในพื้นที่ที่ท่านอยู่ก็จะเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ที่ไม่มีบุญใดเทียบได้...

           ขออนุโมทนา สาธุ ในกุศลครั้งนี้

paaoobtong
18/05/52
4:47

 

ที่มา:http://gotoknow.org/blog/paiboon/261249

หมายเลขบันทึก: 261784เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2009 04:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท