คนตานี
saifuddeen Abu Ni-nasreen (سيف ألدين) ibn ni-umar ibn ni-kejik An-nuree

เพิ่มลูกเล่น


เพิ่ม

 

 

หลังจากที่ได้ไปแวะเยี่ยมเยียนบล็อกของสมาชิก โก ทู โน หลายท่าน มีลูกเล่นมากมาย แบบว่าแต่ละคนก็หาคนเที่ยบได้ ด้วยเรา ก็ไม่ค่อยได้สนใจ ในลูกเล่นที่เขามี แต่บ้างครั้งก็นึกอยากจะมีประดับ ก็พยายามสรรหาเอง ลองทำอย่างนี้ บ้าง อย่างโน้นบ้าง สุดท้ายก็เริ่มขยับขยายเพิ่มมาเรื่อยๆๆ แต่คงไม่มากไปกว่นี้ เพราะไม่อยากให้มันรกรุงรังไปกว่านี้ เลยเอาแบบว่าพอใจเรา สมใจ อยากจะมี อย่างเช่น

 

- ตัวนับคนเข้าออก 

Free Counter
 โดยเข้าไปสมัครสมาชิกก่อน และค่อยเลือกรูปแบบ

โดยนำไปวางไว้ในส่วนของการแก้ไขบล็อก วางไว้ข้อความด้านล่างแล้วก้ กดแก้ไข แล้วจะได้อย่างที่เห็นนะ ลองดู

http://www.free-counter.com/user/register.html

 

- ปฏิทิน

กดดูรายละเอียดที่นี้

 

- เวลาละหมาด

http://www.muslimthai.com/services/falak_ipt/index.php?STS

ซึ่งล้วนแล้วสำคัฐกับชีวิตประจำวันของตัวเอง เลยเอามาใส่ เพื่อเตือนตัวเอง ในหลายเรื่อง เช่น

- จำนวนนับ (ฟรีเคาว์เตอร์) เพื่อเป็นการเตือนตัวเองให้ขยัน เขียนบล็อก เพราะว่ามีคนมาอ่าน มาดู มากขึ้นๆๆ ที่จริงไม่เกี่ยวกันมากหรอก แต่ก็ดี เป็นการพิ่มกำลังใจ ให้กับตัวเอง บางครั้ง อาจจะไม่ค่อยมีสาระมาก แต่พยายามให้เขียน เพื่อฝึกฝนตัวเองในการใช้ภาษาไทย ยิ่งไม่ค่อยถนัด และเก่งสะด้วยเลยต้องมีการฝึกฝีมือตลอดกันพลาด ลืม จะได้แม่นๆ ตลอด เพื่อการทำงานด้วย ยิ่งถ้าไม่ฝึก เราอยุ่งานสารบรรณ เดี่ยวไม่มีคำให้เลือกใช้ เลยต้องเขียน และอ่านมากๆ เพื่อเตือนตัวเองไว้


- ปฏิทิน ทั้งสากล และอิสลาม (อัลฮาบิบ) เพื่อให้ตัวเองได้จดจำ วันเดือนที่สำคัญของศาสนา ซึ่งเ ราจะลืมกัน เลยต้องมีไว้ประจำตัว เพราะส่วนใหญ่แล้ว ตัวเองจะมาบล็อกเกือบทุกวันแล้วตอนนี้ มาอ่านบ้าง เขียนบ้าง เอาเรื่องราวที่ทำงานมาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งก็จะเป็นการดีว่าวันไหน เป็นอะไร จะได้เตรียมทำอะไร ยิ่งวันสำคัญทางศาสนา  ซึ่งจะไม่ตรองตามปฏิทินสากล เพราะของอิสลาม จะนับจากเดือน เอาดวงจันทร์ ไม่ตามแบบสากลที่เอาตัววัดจากดวงอาทิตย์เป็นหลัก จึงต้องมีไว้ประจำตัว เพื่อเรื่องราวของตัวเอง ง่ายๆ ก็เพื่อกันลืม

 

- เวลาละหมาด (มุสลิมไทย) นำมาจากเว็บของมุสลิมไทย เพราะน่าจะตรงมากที่สุด เนื่องจากเว็บอื่นๆ ไม่ค่อยมีด้วย และที่มีการอัพเดท ให้ตรงตามเวลาจริง ก้มีเว็บดี ที่พอรู้ ซึ่งสำคัญกับคนมุสลิมมาก เพราะว่าเวลาลหมาดจะเป็นการบอกถึงเวลาที่ละหมาดแต่ละวักตู (เวลา) มาถึงหรือ ยัง และบอกถึงวักตู ที่จะผ่านไป จึงมีควาสำคัญมาก ยิ่งในเวลาที่เราอยู่ในช่วงของการเดินทาง ฤดูฝน ซึ่งบางครั้ง เราขาดเดาเวลาไม่ได้ และดวงอาทิตย์ก้ไม่มี ให้เราเห็น ซึ่งเวลาละหมาดในแต่ละวันจะมีการเปลี่ยนแปลงไป เร็วบ้าง ช้าบ้าง จากเดิมที่เราเคยละหมาด ซึ่งจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปตามวัน เวลา เดือน ที่ผ่านไปด้วย

จึงคิดว่าสิ่งเอามาใส่ลงในบล็อกน่าจะตอบตัวเองได้ เลยต้องสรรหามา และได้รีบร้อยแล้ว ก็เป็นความสมหวังที่รอค่อย เริ่มใช้งาน ต้นเดือนเมษายน ๒๕๕๒

 

เลยทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปอีกเรื่อง................... เพราะพยายามเรียนรู้เอง เลยทำให้บางครั้งก็ต้องใช้เวลาบ้างในการเรียนรู้ สิ่งใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องมีการบอกต่อให้เกิดการเรียนรู้ต่อไป

หมายเหตุ... คำอาจจะผิดพลาดไปบ้าง สะกด ไม่ตรงบ้าง ก็พยายามที่สุดและจะแก้ไขให้ต่อไป ในวาะรเวลาที่ สะดวกต่อไป ขอบคุณในการติดตาม ถึงแม้จะต้องใช้ความพยายามสะกดคำจากทุท่าน...

หมายเลขบันทึก: 260005เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2009 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ krutoi

ที่แวะมาเยี่ยม และขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท