..ความรัก กับ ความอดทน..


ความรักของเราอาจจบลง..ทั้งที่ความรู้สึกรักยังมีอยู่เต็มหัวใจ



สิ่งที่มนุษย์ทุกคนมีและไม่มีวันหมดไปได้ คือ “ความรัก”

แต่สิ่งที่มนุษย์มีความจำกัด คือ “ความอดทน”

ยิ่งรักมากก็ยิ่งต้องอดทนกับปัญหาต่างๆไว้.......เพื่อให้รักนั้นยั่งยืน

แต่ในทิศทางตรงกันข้าม...

เมื่อใดที่ไม่มี “ความรัก” “ความอดทน” ก็ไม่มี

สิ่งใดที่เคยอดทนได้....ก็เปลี่ยนแปลงไป

สิ่งใดที่เคยเห็นดีเห็นชอบ....กลับกลายเป็นขวางหูขวางตา

แต่ยังมีความจริงอีกอย่างหนึ่งที่คนเรามักมองข้ามกันไปบางครั้ง

ความรักของเราอาจจบลง.....ทั้งที่ความรุ้สึกรักยังมีอยู่เต็มหัวใจ

เพียงแต่การถูกกระทำซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนกระทั่ง “ความอดทน”

บอกให้เราต้องไป....ไปทั้งๆที่ยังรัก..รักมาก

หมายเลขบันทึก: 259805เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2009 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

      ( ภาพ : ดอกแก้วเจ้าจอม)

  • อดทน  อดกลั้น  คือสูตรสำเร็จของความรักครับ
  • ตามมาชื่นชมผลงานนะครับ
  • เป็นกำลังใจให้ครับ  สาวประจวบฯ

 

ค่ะใช่ แม้บางครั้ง ความรักจะไม่สมหวัง ก็ตาม

ปรารถนาให้คนที่มีรัก จงรักกันให้ตราบนานเท่านาน ค่ะ

      ( ภาพ : ดอกโคมไฟญี่ปุ่น )

  • ไม่จำเป็นต้องให้ใครมารัก
  • จงรู้จักใจเราเห็น เป็นไฉน
  • จงให้รักของเรา แก่เขาไป
  • รักทุกคนแต่อย่าใฝ่...รักตอบแทน
  • รักที่มีแต่ให้ใจเอื้อเฟื้อ
  • รักช่วยเหลือรักนี้ช่างดีแสน
  • รักไม่หวัง มิมีใครไหนดูแคลน
  • จงหวงแหนรักไมตรีนี้ต่อไป

....แวะมาเยี่ยมเด๊อ...คิดฮอดอยู่....หายไปไสล่ะ สาวประจวบฯ...

  • ขอบคุณคุณก้ามกุ้งมากค่ะ ที่มาร่วมแจม ความรู้สึก
  • น้ำเย็นคลายร้อนค่ะ

ไม่จำเป็น ต้องให้ ใครมารัก

เพราะรู้จัก ใจเรา เป็นไฉน

จะให้รัก  ของเรา แก่เขาไป

รักทุกคน  แต่ไม่ใฝ่...รักตอบแทน !!!

หวัดดียามค่ำครับ  คุณลีลาวดี  รักษาสุขภาพนะครับ

  • ขอบคุณในความห่วงใยค่ะ คุณก้ามกุ้ง
  • รักตัวเอง...ดูแลตัวเอง
  • แล้วคนอื่น...ค่อยว่ากัน
  • ทุกข์ก็เรา...สุขก็เรา...
  • ให้กำลังใจตนเองค่ะ

P 

รักตัวเอง...ดูแลตัวเอง แล้วคนอื่น...ค่อยว่ากัน  ทุกข์ก็เรา...สุขก็เรา...

ขอบคุณค่ะ ขอนำไว้สอนใจตัวเองด้วยคนนะคะ คุณครูแสนสวย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท