Blog เปลี่ยนแปลงอะไรให้ชีวิต


..Blog ก็เป็นเหมือนสมุดไดอารี่ของเราเล่มหนึ่ง.. ถึงเปิด ถึงเขียนทุกวันก็ไม่เบื่อ.. มีประสบการณ์และเรื่องราวของบุคคลอื่นๆ รวมอยู่ด้วย ทำให้ไดอารี่เล่มนี้แถมได้หัวเราะและมีความสุข..รู้สึกได้ถึงความมิตร และบริสุทธิ์ใจต่อการแลกเปลี่ยนกัน ..
เดิมเป็นคนไม่ชอบบันทึกอะไรเป็นลายลักษณ์อักษร มีไดอารี่กี่เล่ม กี่เล่ม จะเขียนได้แค่เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม หลังจากนั้นไดอารี่เล่มนั้นจะไม่ได้รับการสัมผัสอีกเลย    ทั้งๆ ที่ข้อดีของการจดบันทึกนั้นมีมากมายแต่ไม่เคยเห็นความสำคัญ มาเจอระบบงานราชการแบบใหม่ที่เน้นการเขียนรายงานผลการทำงาน รายงานนั้น รายงานนี้ เยอะแยะไปหมด ก็ได้เริ่มกลับมาเขียนหนังสือหนักๆ กันอีกครั้ง Blog ก็เป็นเหมือนสมุดไดอารี่ของเราเล่มหนึ่ง  แต่แตกต่างจากไดอารี่ทั่วไปคือ มีประสบการณ์และเรื่องราวของบุคคลอื่นๆ รวมอยู่ด้วย ทำให้ไดอารี่เล่มนี้ถึงเปิด ถึงเขียนทุกวันก็ไม่เบื่อ แถมได้หัวเราะและมีความสุขไปกับบล็อกของคนอื่นๆ ที่มีสาระดีดี เรื่องราวแปลก เตือนใจให้อ่านอีกเยอะแยะ  ที่สำคัญมิตรภาพของคนในชุมชนบล็อก ที่สุภาพ และน่ารัก  รู้สึกได้ถึงความมิตร และบริสุทธิ์ใจต่อการแลกเปลี่ยนกัน ..การใช้คำพูดจา แตกต่างจาก webboard สภากาแฟ ทั่วไปที่ด่ากันสาดเสียเทเสียอ่านแล้วไม่มีความสุข   แต่บล็อกนี้มีแต่กำลังใจให้กัน  แล้วคุณละ Blog เปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตคุณบ้าง?
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25824เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2006 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
จริงครับ..เห็นด้วย.. โหวดให้ 1 เสียง

สนับสนุนด้วยคนค่ะ

หากมีโอกาสก้ออยากสร้างบ้าง ดูดูไปเหมือนกับมี homepage(ที่มากไปด้วยองค์ความรู้และทัศนะจากคนมากมาย) เป็นของตัวเอง คิดว่าถ้าตัวเองสร้างได้  คงให้ประสบการณ์และความรู้สึกดีๆ ที่เกิดจากการเปิดหน้าต่างบานนี้นะคะ

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของคุณ Dee Dee เชื่อมั่นว่าชุมชนบล็อกยังคงเป็นชุมชนแห่งการสร้างเสริมกำลังใจ และกำลังความคิดจริงๆ ค่ะ

บ้านเมืองตอนนี้ กำลังรอรัฐบาลใหม่อยู่ ไม่ทราบว่า สำหรับเจ้าหน้าที่คนแมลงทั้งหลาย เจอปัญหาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล นโยบายการเสริมสร้างพฤติกรรมสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน และงบประมาณขาดแคลนบ้างหรือเปล่า เป็นกำลังใจให้จนท.ทุกคนจริงๆ ยามข้าวยาก-หมาก-น้ำมันแพงเช่นนี้ :::>>>----:>

Blog ทำความคิดเปลี่ยนแปลงค่ะ  นั่นคือ ทำให้ดิฉันรู้ว่า การเรียนรู้ที่ดี ต้องมีการแลกเปลี่ยนความรู้ ซึ่งกันและกัน กับผู้อื่น และที่สำคัญ มิตรภาพดี ๆ ผ่านหน้าจอคอม ยังมีให้เห็นอยู่เสมอค่ะ

เห็นด้วยกับคุณมะปรางเปรี้ยวค่ะ  (แค่ชื่อมะปรางก็เปรี้ยวแล้วค่ะ   พอมีเปรี้ยวต่อท้ายอีก มันจี๊ดขึ้นสมองเลยค่ะ)

ปกตเราเป็นคนชอบเขียนไดอารี่ แต่ไม่เคยให้ใครอ่าน พอมาได้อ่านแบบนี้ ก็รู้สึกว่า น่ารักดี สงสัยคงจะต้องหัดทำบ้างแล้วค่ะ

น้องนัฏ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท